Suzuki sẽ khai tử Hayabusa vào năm 2019 vì không đáp ứng được tiêu chuẩn

  • 11/12/2018
  •  
     
     
0
(0)

Siêu mô tô Suzuki Hayabusa 2019 sẽ là thế hệ cuối cùng của Hayabusa được sản xuất do không đáp ứng được tiêu chuẩn khí thải.

Trong thời điểm điểm hiện tại, quy định về khí thải áp dụng cho các mẫu xe mô tô phân khối lớn ngày càng ngặt nghèo, đặc biệt là quy định EURO4 mới được áp dụng gần đây. Cũng vì quy định này mà có vẻ “thần gió” Suzuki GSX1300R Hayabusa sẽ chính thức nói lời chào tạm biệt với với các tín đồ tốc độ do không thể đáp ứng quy chuẩn khí thải.

Suzuki Hayabusa

Trong 20 năm có mặt trên thị trường, Hayabusa chỉ được Suzuki nâng cấp toàn diện vào năm 2008. Ở thời điểm xe lần đầu có mặt trên thị trường vào năm 1999, siêu mô tô của Suzuki đẫ giữ kỷ lục là mẫu mô tô thương mại nhanh nhất thế giới. Thế nhưng danh hiệu này đã bị Kawasaki Ninja H2 “cướp” mất vào năm 2015 khi mẫu xe này chinh thức bán ra thị trường với giá 29.000 USD.

Với trang bị động cơ 4 xylanh, DOHC, dung tích 1.340cc, làm mát bằng dung dịch, Hayabusa – tiếng Nhật có nghĩa là “chim ưng” – sở hữu công suất 173 mã lực tại tua máy 9.500 vòng/phút à mômen xoắn cực đại 135 Nm tại tua máy 7.000 vòng/phút. Sức mạnh này cho phép xe đạt vận tốc tối đa 312 km/h, một con số cực “khủng” vào năm 1999, thời điểm trước khi các nhà sản xuất mô tô cùng thỏa thuận giới hạn tốc độ các sản phẩm của mình nhằm tránh việc giới chức trách áp dụng các giới hạn bắt buộc lên các sản phẩm này.

Xe trang bị động cơ 4 xylanh, dung tích 1.340cc

Với trọng lượng lên đến 266kg, Suzuki Hayabusa chưa bao giờ được xem là một chiếc mô tô có trọng lượng nhẹ, đặc biệt là nếu đem ra so sánh với tiểu chuẩn của một chiếc siêu mô tô ngày nay.

Hệ thống treo của xe bao gồm cặp phuộc hành trình ngược phía trước và giảm xóc lò xo trụ đơn phía sau. Ở đời 2019, Suzuki Hayabusa được trang bị thêm kẹp phanh Brembo 4 pít-tông ở trước và kẹp phanh Nissin 1 pít-tông ở phía sau. Hệ thống chống bó cứng phanh ABS là trang bị tiêu chuẩn của xe.

Mặc dù Hayabusa GSX1300R có thể đã bị khai tử, nhưng nhiều thông tin hé lộ từ hồi đầu năm nay cho thấy Suzuki đang gấp rút phát triển thế hệ xe mới thay thế cho Hayabusa 2019. Mẫu xe mới sẽ được trang bị động cơ với dung tích xylanh lớn hơn là 1.440cc, thậm chí động cơ này còn được trang bị tăng áp turbo để đẩy sức mạnh động cơ lên mức cao nhất. Tuy nhiên cụ thể như thế nào có vẻ như chúng ta vẫn phải đợi cho đến khi Suzuki phát đi những thông báo chính thức.

Theo Tinxe

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top