Suzuki Katana 2022 hồi sinh nâng cấp các tính năng và công nghệ

  • 10/03/2022
  •  
     
     
0
(0)

Nhà sản xuất xe máy Nhật Bản Suzuki đã công bố mẫu xe thể thao Suzuki Katana 2022 mới của mình tại triển lãm EICMA 2021 ở Milan. Suzuki Katana 2022 mới hiện có các cập nhật tương tự như GSX-S1000 được làm mới hoàn toàn vào năm 2021. Nhờ một số cập nhật về kiểu dáng và chức năng, Suzuki đã cố gắng cải thiện hiệu suất và tính năng lái tổng thể của Katana.

Ra mắt lần đầu vào năm 1981, Suzuki đã sử dụng bảng tên Katana cho chiếc xe của mình lấy cảm hứng từ thanh kiếm nổi tiếng của Nhật Bản. Lý do đằng sau việc sử dụng tên Katana là nhờ vào các đường nét sắc sảo trên thiết kế của xe. Đối với năm 2022, Suzuki đã tập trung vào sự khéo léo và các chi tiết của xe bằng cách giới thiệu khái niệm màu sắc “Sang trọng cao cấp”. So với phiên bản 2020, Katana mới hiện có phuộc trước màu vàng đồng thay vì màu đen.

Suzuki đã thực hiện phối màu cho bánh xe Katana 2022 thay vì bánh xe màu đen trên phiên bản 2020. Ngoài ra, chiếc xe hiện có các cuộn dây giảm xóc phía sau màu xám thay vì màu đỏ cùng với tông màu tối hơn trên yên xe. Suzuki cung cấp Katana mới với hai tùy chọn màu sắc – Metallic Matte Stellar Blue và Solid Iron Grey. Thương hiệu cũng cung cấp một khóa điện được thiết kế riêng cho khách hàng để tạo sự độc quyền.

Suzuki đã thực hiện những thay đổi lớn đối với động cơ của Katana 2022 để đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 5. Động cơ của xe giờ đây có trục cam mới, lò xo van sửa đổi, ly hợp mới, hộp điều hòa cập nhật và ống xả tinh chỉnh. Nhờ giảm sự chồng chéo van và những thay đổi khác, động cơ 999cc, 4 kỳ, 4 xi-lanh làm mát bằng chất lỏng của chiếc xe tạo ra công suất 152 PS.

Tương tự như GSX-S1000 mới nhất của Suzuki, Katana có ba chế độ thay đổi phản ứng của động cơ dựa trên nhu cầu của người lái. Chế độ “A” cho phép xe cung cấp công suất tối đa trên đường trường. Trong khi đó, chế độ “C” cung cấp phản ứng động cơ nhẹ nhàng nhất, mà người lái có thể sử dụng trên đường trơn trượt để tăng thêm độ an toàn. Mặt khác, chế độ “B” của động cơ cung cấp sự cân bằng hoàn hảo về sức mạnh và khả năng xử lý để sử dụng hàng ngày. Suzuki đã ghép nối động cơ với hộp số 6 cấp, hiện có bộ chuyển số nhanh hai chiều để sang số mượt mà hơn. Thương hiệu đã sử dụng khung gầm dầm hợp kim tương tự từ Katana 2020 cùng với bình xăng 12 lít.

Tương tự như GSX-S1000, phuộc trước KYB thể thao có thể điều chỉnh hoàn toàn với phuộc sau dạng monoshock, dạng liên kết. Về hiệu suất phanh, chiếc xe có phanh đĩa kép phía trước với kẹp phanh Brembo cùng với đĩa phanh đơn phía sau. Suzuki cũng cung cấp cho Katana 2022 bánh xe hợp kim 17 inch, 6 chấu cùng với hệ thống kiểm soát lực kéo với 5 chế độ.

Tính năng & Phụ kiện

Suzuki cung cấp Katana 2022 với màn hình LCD hiển thị thông tin xe cùng với đèn pha và đèn hậu LED. Ngoài ra, chiếc xe còn có đèn LED DRL thể thao và đèn định vị phía trước tích hợp đèn báo rẽ cùng với đèn LED báo rẽ phía sau. Suzuki cung cấp kính chắn gió màu khói, yên màu, nắp khởi động bằng carbon và kẹp phanh Brembo màu đỏ cùng các phụ kiện tùy chọn. Thương hiệu này cũng cung cấp đề can vành xe, bộ sưởi tay nắm, tấm lót bình xăng, bộ thanh trượt khung, cùng các miếng dán bảo vệ bên hông và bình xăng.

Giá bán của Suzuki Katana 2022 hiện vẫn chưa được công bố. Tại Việt Nam, mẫu xe này vẫn chưa được bán chính hãng, các đại lý tư nhân cũng chưa có những động thái sẽ mang Suzuki Katana về phân phối.

Để biết thêm về các tin tức xe máy, mô tô phân khối lớn, phụ tùng chính hãng Nhật Bản bạn có thể theo dõi tại Webike.vn

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top