Sau nổi thất vọng là sự tích cực, câu chuyện về sự trở lại đội SERT của Masson tại EWC

  • 24/04/2023
  •  
     
     
0
(0)

Tay đua át chủ bài người Pháp Étienne Masson trở lại với sức mạnh của Suzuki trong Giải vô địch thế giới sức bền FIM.

Từng là thành viên của đội Suzuki Endurance Racing Team (nay là Yoshimura SERT Motul) đã giành danh hiệu EWC vào các năm 2015, 2016 và 2019-20, Masson trở lại trong màu áo Suzuki cho năm 2023 với 24 Heures Motos đánh dấu sự trở lại thi đấu của anh ấy tại thương hiệu này cùng với Gregg Black và Sylvain Guintoli.

Mặc dù Black đã đưa được chiếc #12 GSX-R1000R dẫn đầu khi mở màn mùa giải EWC, nhưng một tai nạn nặng đối với tay đua người Pháp sinh ra ở Vương quốc Anh sau khi va chạm với Josh Hook trên đường tiếp cận Dunlop Chicane đã phá hỏng mọi hy vọng chiến thắng mà Masson và các đồng đội của anh ấy có.

“Tất nhiên là chúng tôi thất vọng,” Masson nói sau đó. “Sau cú va chạm của Gregg, chúng tôi phải nhanh chóng lấy lại động lực để thăng hạng trên bảng xếp hạng. Chiếc xe đua cần một vài điều chỉnh sau khi được sửa chữa nhưng sau đó chúng tôi đã có thể tìm lại nhịp độ của mình rất nhanh. Diễn tiến không đổi cho đến trưa hôm sau thì vận đen lại ập đến với chúng tôi. Chúng tôi vẫn giành được một số điểm trong chức vô địch. Đó là điều chúng tôi phải nhớ và thực tế là chúng tôi đã có tốc độ để chiến đấu giành chiến thắng. Bây giờ chúng ta phải tập trung vào Spa.”

Yohei Kato, Giám đốc đội SERT Motul Yoshimura cho biết: “Đó là một cuộc đua cực kỳ khó khăn và đây không phải là kết quả mà chúng tôi mong muốn. Chúng tôi thực sự muốn giành chiến thắng tại Le Mans, tuy nhiên, thử thách giành chiến thắng thứ ba liên tiếp trong 24 Heures Motos của chúng tôi không may kết thúc ở góc cua đầu tiên của vòng đua đầu tiên. Vụ va chạm là do va chạm với một tay đua khác nhưng đó là một phần của cuộc đua. GSX-R1000R của chúng tôi thực sự bị hư hỏng nặng nhưng đội của chúng tôi đã thể hiện tinh thần đồng đội tuyệt vời và có thể sửa chữa chiếc xe này trong 17 phút.

“Toàn đội vẫn duy trì động lực cao và chúng tôi đã tiến lên vị trí thứ bảy. Số điểm cho vị trí đó, cùng với 5 điểm từ vị trí cực ở vòng loại, nghĩa là chúng tôi đã có được 23 điểm. Giải vô địch vừa mới bắt đầu và chúng tôi muốn giành lại chiến thắng trong năm nay. Toàn đội đang tập trung cố gắng bù đắp số điểm đã mất bằng chiếc Suzuki GSX-R1000R độ Yoshimura.

“Tôi muốn cảm ơn các nhà tài trợ, các tay đua, tất cả các thành viên phi hành đoàn của tôi, những người giúp đỡ và người hâm mộ đã ủng hộ chúng tôi. Chúng tôi đã nhận được rất nhiều tin nhắn ấm áp ngay cả trong cuộc đua, điều này đã giúp chúng tôi rất nhiều.”

FIM EWC

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top