Sự thay đổi của xe tay ga Yamaha qua các thời kỳ

  • 01/05/2018
  •  
     
     
0
(0)

Bên cạnh ngôn ngữ thiết kế trẻ trung và cá tính, Yamaha thường xuyên nâng cấp về công nghệ, cho ra đời những mẫu xe tay ga được đánh giá cao qua các thời kỳ.
Nouvo: Năm 2002, khi người Việt vẫn quen với hình ảnh xe tay ga bánh nhỏ, gầm thấp, sàn phẳng, sự ra đời của Nouvo đã tạo nên khái niệm “xe tay ga cho nam” nhờ thiết kế cao ráo, khỏe khoắn. Nouvo đời đầu được trang bị động cơ 4 thì dung tích 115 cc. Liên tiếp những năm sau, Yamaha Việt Nam tung ra các thế hệ Nouvo mới với thay đổi đáng kể ở kiểu dáng và động cơ.

Một chiếc Nouvo thông thường tiêu tốn khoảng 3,33 lít xăng/100 km. Với Nouvo LX (bản 2008), con số này vào khoảng 2,94 lít/100 km. Đầu tháng 3/2012, Yamaha đã đưa hệ thống phun xăng điện tử YMJET-FI vào Nouvo SX, bên cạnh thay đổi kiểu dáng và động cơ 125 cc thay vì 135 cc, giảm mức hao xăng còn 2,32 lít/100 km.

Mio: Cuối 2003, khi các mẫu xe máy dành cho nữ tại Việt Nam còn tương đối ít và đắt đỏ, Yamaha đã giới thiệu xe tay ga Mio dành cho nữ với 3 phiên bản Classico, Amore, Maximo. Đến tháng 10/2006, hãng tiếp tục cải tiến model Classico với thiết kế mới mẻ và 25% động cơ được thiết kế mới, trọng lượng xe nhẹ hơn. Xe cũng được bổ sung nhiều tính năng hướng đến nữ giới như hộc/cốp chứa đồ rộng, móc treo đồ đa năng…

Đầu tháng 3/2007, Yamaha tiếp tục trình làng dòng Mio Ultimo và Mio Maximo mới. Kết quả thử nghiệm của hãng tại nhiều loại đường ở Việt Nam cho thấy mức tiêu hao nhiên liệu của hai loại xe này trung bình là 2,5-2,8 lít/100 km.

Cuxi: Model này được coi là làn gió mới của thị trường xe tay ga tầm trung tại Việt Nam cuối hè 2010. Cuxi được trang bị động cơ SOHC xi-lanh đơn, 2 van 4 thì có dung tích 102 cc, làm mát bằng không khí, cho công suất 5,4 kW/8.500 vòng/phút. Đây là mẫu xe đầu tiên của Yamaha tại Việt Nam sử dụng công nghệ phun xăng điện tử FI. Về lý thuyết, Cuxi có thể đạt vận tốc tối đa khoảng 90 km/h cùng mức tiêu hao nhiên liệu 2 lít/100 km.

Thay vì những đường nét tròn trịa mềm mại vốn là đặc trưng của xe ga dành cho phái đẹp, Cuxi sở hữu nhiều góc cạnh và chi tiết thiết kế lạ mắt như đèn pha vuông vắn và hơi lồi. Nhìn tổng thể, Cuxi khá nhỏ với chiều dài, rộng, cao lần lượt là 1.700 mm, 635 mm và 1.055. Hướng đến người dùng nữ, xe có trọng lượng chỉ 89 kg.

Nozza Grande: Ra mắt tháng 7/2014, Grande là sản phẩm đầu tiên của Yamaha tại Việt Nam được trang bị động cơ Blue Core 125 cc phun xăng điện tử. Điểm khác biệt của Blue Core so với các động cơ thế hệ trước là khả năng tiết kiệm xăng đến 50%, làm mát bằng gió và có trọng lượng nhẹ hơn (32,1 kg). Lắp lên Grande, Blue Core có mức tiêu thụ nhiên liệu 1,89 lít/100 km – ngày càng thấp so với các mẫu xe tay ga tiền nhiệm của Yamaha.

Ngoài động cơ hoàn toàn mới, Grande còn gây chú ý bởi thiết kế sang trọng theo phong cách châu Âu. Phần đầu xe sở hữu những đường nét đứng mạ chrome sang trọng, 2 bên hông xe là những đường nét nằm ngang hơi hướm cổ điển. Xe có 7 màu sắc, đi cùng các tính năng tiện ích (cốp rộng, nắp bình xăng bố trí hợp lý, mặt đồng hồ điện tử…) phù hợp với nữ giới.

Janus: Sự có mặt của Janus tại thị trường Việt Nam từ tháng 8/2016 giúp phân khúc xe tay ga dành cho nữ tầm giá dưới 30 triệu đồng trở nên sôi động. Ngoài động cơ Blue Core 125 cc tiêu thụ chỉ 1,6-1,8 lít/100 km, Janus còn được tích hợp nhiều tính năng hiện đại nhất từ Yamaha như hệ thống ngắt động cơ tạm thời SSS (Stop & Start System), hệ thống khóa thông minh.

Hướng đến người dùng nữ 19-26 tuổi, Janus sở hữu những đường nét thiết kế mềm mại nhưng không kém phần cá tính, khác với vẻ thanh lịch của Grande. Ngoài ra với trọng lượng chỉ 97 kg, việc dắt hay xê dịch xe này khá dễ dàng.

NVX: Không bỏ ngỏ phân khúc xe tay ga cho nam, Yamaha giới thiệu NVX vào tháng 12/2016. Mẫu xe này tiếp tục được ông lớn Nhật Bản trang bị động cơ Blue Core 4 thì SOHC dung tích 155 cc, làm mát bằng dung dịch. Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình của NVX ở ngưỡng 2,5 lít/100 km – khá ấn tượng với một mẫu xe có dung tích xi-lanh 155 cc.

Cùng với Grande và Janus, NVX đang “tái định nghĩa” xe tay ga Yamaha bằng 3 tiêu chuẩn của một phương tiện di chuyển hiện đại là động cơ Blue Core tối ưu, thiết kế thời thượng và tính năng độc đáo. Hãng xe Nhật Bản đồng thời kêu gọi người dùng trải nghiệm các dòng xe mới này để có những hành trình đầy cảm hứng.

Theo Zing News

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top