Soi “ngựa đua” của team Yamaha MotoGP tại giải đua năm 2018

  • 26/01/2018
  •  
     
     
0
(0)

Sau khi các hãng xe như Ducati, Honda,…ra mắt các cặp đôi MotoGP của mình thì Yamaha đã giới thiệu mẫu xe đua Yamaha M1 2018 mới nhất. 

“Lão làng” Valentino Rossi vẫn cầm cương chiếc M1 có số 46 và đồng đội bắt cặp với anh là tay đua Maverick Vinales, do “người cũ” Jorge Lorenzo đã rời Yamaha để sang Ducati tại những mùa giải trước đó.

Yamaha M1 là chiếc xe đua được Yamaha được thiết kế đặc biệt vào năm 2002 để đáp ứng quy định sử dụng động cơ 4 kỳ của MotoGP, thay thế cho chiếc YZR500 trước đây.

M1 2018 mới ra mắt, thay đổi lớn nhất đó màu sắc biểu tượng Movistar trắng thay thế từ màu xanh lá cây ban đầu, trong khi bộ giáp của 2 tuyển thủ cũng đã thay đổi. Ngoài logo M1 mới của nhà tài trợ, còn lại là sử dụng màu sắc YAMAHA Race Blue. Ở thiết kế mới vẫn giữ những đường nét của thế hệ GP 2017 trước đó.

M1 đã liên tục được phát triển với các thế hệ khác nhau, có dung tích xi-lanh tăng dần từ 800, 990 và 1000 cc để đáp ứng những điều luật của MotoGP. Cùng với tay đua Jorge Lorenzo và Valentino Rossi, M1 đã “thống trị” đường đua MotoGP ở mùa giải 2015.

Tuy nhiên, người đồng đội cũ của Rossi là Jorge Lorenzo đã chuyển sang thi đấu cho Ducati, nhường chỗ cho tay đua trẻ Maverick Vinales.

Maverick Vinales là tay đua người Tây Ban Nha, sinh năm 1995, được coi là tài năng trẻ mùa giải trước khi thi đấu cho Team Suzuki ECSTAR và đạt được một chiến thắng chặng tại British GP 2016. Anh cũng là người có kết quả chạy thử cho mùa 2017 nhanh nhất tại Circuit de la Comunitat Valenciana vào tháng 11/2016 vừa qua.

Vinales nói: “Khi bạn bị áp lực, bạn làm việc chăm chỉ và học hỏi từ những sai lầm và cải thiện. Cảm ơn YAMAHA đã cho anh cơ hội để tiếp tục chơi cho đội, năm nay anh cũng có một tham vọng mạnh mẽ để giành chiến thắng!.

Valentino Rossi là người đứng đầu giải vô địch thế giới lần thứ 10, đã đưa chiếc mũ Fullface thử nghiệm mang họa tiết mùa đông của mình vào cuộc họp báo.

Mùa giải năm 2018 sắp tới, Rossi tin rằng có thể thực hiện tốt hơn, và cân nhắc rằng cần phải tiếp tục thực hiện tập thể dục thể chất của bản thân được tốt hơn, để duy trì tình trạng tốt nhất, ngoài ra ông cũng tin rằng luôn cần phải được chạy thử nghiệm với các đội đua càng sớm càng tốt để thích ứng với lốp xe, khả năng vận hành,… Từ những yếu tố đấy thực sự là chìa khóa để chiến thắng trong mùa giải này.

“Trái tim” của M1 là khối động cơ 1000 cc làm mát bằng chất lỏng 4 xi-lanh DOHC với trục khuỷu theo các góc 90 độ (crossplane) đặc trưng của Yamaha, cho công suất tối đa lên tới hơn 240 mã lực.

Ngoài ra M1 còn được trang bị mâm MFR bằng magie siêu nhẹ với thiết kế 3 cánh chữ Y và đi kèm những vật liệu cao cấp như sợi carbon, titan, magie, nhôm siêu nhẹ… trọng lượng của M1 chỉ đạt 157 kg dù chiếc xe có tới 1000 phân khối cùng đầy đủ các hệ thống hỗ trợ hiện đại.

 

Webike.vn – Tổng hợp
Theo 2banh.vn

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top