So sánh điểm khác nhau giữa Ducati Hypermotard 950 và Hypermotard 939

  • 27/06/2019
  •  
     
     
0
(0)

Ducati Hypermotard 950 lấy cảm hứng từ mẫu Hypermotard 1100 Evo và ra mắt lần đầu vào năm 2010, Hypermotard 950b được xem như chiếc cào cào với đầy đủ trang bị công nghệ của dòng superbike.

Khác biệt đầu tiên nằm ở thiết kế tổng thể, Hypermotard 950 sử dụng khung sườn mới góp phần làm tân binh nhẹ hơn 4 kg so với người tiền nhiệm. Ngoài ra xe đã loại bỏ phần khung phụ bằng nhôm để lộ ra khung sườn dạng lưới mắt cáo phía sau. Chiều cao yên xe của bản 950 là 850 mm thay vì 870 mm như bản 939, đồng thời được thiết kế hẹp hơn giúp tăng sự ổn định cho người lái. Tiếp đến là cặp pô đút gầm uy lực ngay dưới yên xe tạo cảm giác “motard” hơn so với cặp bô truyền thống của 939.

Ở phần đầu xe, chắn bùn được thiết kế lại góc cạnh hơn với phong cách mỏ vịt đặc trưng. Hypermotard 950 sở hữu đèn pha kèm dải LED định vị ban ngày hoàn toàn mới. Trong khi đó, các tấm ốp hai bên sườn được thiết kế tinh gọn hơn. Thiết kế đầu xe của Hypermotard 939 vẫn đẹp, nhưng có phần hiền hơn so với 950. Hypermotard 950 sử dụng phanh đĩa Brembo lồng nhôm giúp giảm trọng lượng xe, không còn là dạng lồng thép như bản 939. Mâm xe trước sau là dạng nhôm đúc và nhẹ hơn bản 939 khoảng 800 g. Phuộc Marzocchi với thân và ống nĩa bằng nhôm cũng khiến mẫu xe mới nhẹ hơn so với 939. Hypermotard 950 trang bị màn hình màu TFT tương tự trên siêu môtô Panigale V4 thay cho màn hình đơn sắc của bản 939. Màn hình này liên kết với hệ thống Ducati Multimedia System (DMS) giúp cho người lái nhận cuộc gọi đến, nghe nhạc hoặc nhận tin nhắn văn bản thông qua kết nối Bluetooth. Từ vị trí người lái, màn hình đơn sắc của 939 mang lại nhiều cảm xúc hơn, tất nhiên phần hỗ trợ thông tin và kết nối không bằng 950. So với Hypermotard 939, phiên bản 950 vẫn trang bị động cơ L-Twin Testastretta 11 độ, dung tích 937cc làm mát bằng dung dịch và két nhớt, nhưng đã tăng tỷ lệ nén từ 12.6:1 lên 13.3:1 giúp nó mạnh hơn 4 mã lực, công suất đạt 112 mã lực. Trong khi đó, các hệ thống điện tử đã được Ducati nâng cấp triệt để với Hệ thống ABS Bosch ECO hỗ trợ vào cua; kiểm soát bám đường Ducati Traction Control (DTC) EVO; gói hệ thống an toàn Ducati Safety Pack (DSP); kiểm soát bốc đầu Ducati Wheelie Control (DWC) EVO; hỗ trợ sang số nhanh Ducati Quick Shift (DQS) EVO. Có thể nói, khả năng vận hành sẽ là thứ khác biệt lớn của Hypermotard 950 so với thế hệ Hypermotard 939.

Theo Zing News

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top