Sau tám giờ: F.C.C. TSR Honda Pháp dẫn đầu 24 Heures Motos sau khởi đầu ấn tượng cho mùa giải EWC

  • 18/04/2022
  •  
     
     
0
(0)

F.C.C. TSR Honda France dẫn đầu 24 Heures Motos sau tám giờ đua tốc độ cao trong vòng mở màn của Giải vô địch thế giới sức bền FIM tại Le Mans – ghi được 10 điểm thưởng trong quá trình này.

Với việc người hâm mộ trở lại khán đài sau hai năm hạn chế COVID-19, cuộc đua bắt đầu đầy kịch tính khi Christophe Seigneur không thể tránh va chạm với Bradley Smith đang di chuyển chậm, trong khi tay đua Karel Hanika bị trì hoãn khi anh ta không thể có được bài tham gia YART – Yamaha Official Team EWC để khởi động.

Seigneur đã có thể đi bộ trở lại điểm xuất phát, còn cựu tay đua MotoGP Smith đã được đưa đến bệnh viện để kiểm tra y tế do tác động mạnh từ phía sau, anh đã được chăm sóc y tế ngay lập tức ở bên cạnh đường đua khi sân lưu thông dưới gầm xe an toàn. Smith không bị thương nặng nhưng sẽ nằm viện trong thời gian theo dõi.

Cuộc đua cuối cùng được tiếp tục sau 21 phút và tay đua Mike Di Meglio của Honda đã không lãng phí thời gian để hạ gục Gregg Black (Yoshimura SERT Motul) để dẫn đầu khi tham gia cuộc đua đầu tiên. Nhưng Black đã không cho phép Di Meglio vượt lên dẫn trước và vươn lên dẫn trước sau 35 phút trước khi thực hiện điểm dừng đầu tiên theo lịch trình sau giờ khai mạc, giao cho Xavier Siméon.F.C.C. TSR Honda France dẫn đầu 24 Heures Motos sau tám giờ đua tốc độ cao trong vòng mở màn của Giải vô địch thế giới sức bền FIM tại Le Mans – ghi được 10 điểm thưởng trong quá trình này.

Siméon đã đến lượt mình dẫn đầu khi Di Meglio đọ sức lúc 16h05, nhưng nhà vô địch thế giới người Bỉ đã không thể chống đỡ Gino Rea, người thay thế Di Meglio, người đã dẫn trước cho đến khi anh ta mất những giây quý giá khi vượt qua một người đánh dấu phía sau, mặc dù người Anh đã sớm dẫn trước lần nữa.

Mặc dù báo cáo về sự thiếu chặt chẽ, F.C.C thứ ba. Tay đua Josh Hook của TSR Honda Pháp đã gây ấn tượng trong thời gian thi đấu của mình và được trao cho Di Meglio ngay trước kỳ thi xe an toàn thứ hai, kết quả là đội đua số 77 Wójcik Yamaha đã đánh rơi chất lỏng trên đường đua. Thời điểm triển khai hai chiếc xe an toàn có lợi cho Di Meglio và anh đã có thể dẫn trước đối thủ gần một phút.

Nhưng đã có một nỗi sợ hãi cho Rea trong kỳ thi đấu thứ hai khi anh ấy bị bất ổn trước dầu nhớt do Đội 18 Sapeurs Pompiers CMS Motostore Yamaha rơi xuống, mặc dù anh ấy đã có thể tránh đi ra ngoài và nhanh chóng lấy lại bình tĩnh.

Việc dừng pit lâu hơn để thay thế kẹp phanh của Honda, cùng với việc Rea’s hạn chế chạy vào ban đêm đã giúp Yoshimura SERT Motul vượt qua khoảng cách gần một phút đối với F.C.C. TSR Honda Pháp sau sáu giờ đến 33,162 giây. Đó là mặc dù đội có trụ sở tại Le Mans đã thua trong cuộc đua xe an toàn trước đó với Sylvain Guintoli hết nhiên liệu khi anh ấy gần kết thúc thời gian của mình. Bị buộc phải đẩy chiếc Suzuki của mình vào đường pitlane, Guintoli bất lực trong việc tránh mất thời gian.

YART – Đội đua chính thức của Yamaha EWC, với các tay đua Karel Hanika, Niccolò Canepa và Marvin Fritz đã chiến đấu để khôi phục thời gian đã mất khi bắt đầu, về thứ ba với tám giờ chạy, tiếp theo là Webike SRC Kawasaki France và Viltaïs Racing Igol.

ERC Endurance Ducati đứng thứ năm sau sáu giờ nhưng bị loại ngay sau đó khi Xavi Forès gặp sự cố trước khi quay trở lại. Đội BMW Motorrad World Endurance còn gây thất vọng lớn hơn nữa khi một viên đá làm kẹt bộ tản nhiệt và buộc nó ra khỏi bục vinh quang. Tati Team Beringer Racing đã mất thời gian khi chiếc Kawasaki của họ hết nhiên liệu, dẫn đến việc Alan Techer phải đẩy chiếc xe của mình trở lại hố.

Đội giành danh hiệu Dunlop superstock Trophy Đội 18 Sapeurs Pompiers CMS Motostore giữ vị trí dẫn đầu hạng mục này cho đến khi các vấn đề kỹ thuật xảy ra sau năm giờ, khiến Hugo Clere phải đưa đến đường phụ của trường đua Bugatti để quay lại hầm. Đội đối thủ National Motos đã buộc phải thực hiện một chặng dừng kéo dài, khiến Đội 33 Louit April Moto ở phía trước trong Dunlop Sup Driving Trophy, tiếp theo là BMRT 3D Maxxess Nevers và No Limits Motor Team. National Motors hoàn thành top 10 ở vị trí thứ tư trong lớp.

Đội Bolliger Thụy Sĩ đứng thứ tám nhưng mặc dù đã trở lại cuộc đua sau khi sửa chữa rộng rãi, Đội MOTO AIN đã rút lại chiếc xe số # 96.

Trong các cuộc đua EWC với thời gian từ 12 đến 24 giờ, điểm sẽ được trao sau 8 và 16 giờ ở Formula EWC và Dunlop Suposystem Trophy. Sau tám giờ, số điểm được trao cho 10 đội dẫn đầu mỗi hạng mục như sau: 10-9-8-7-6-5-4-3-2-1.

FIM EWC

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top