Sau 8 giờ: Yoshimura SERT Motul dẫn đầu người quyết định danh hiệu Bol d’Or EWC đầy kịch tính

  • 16/09/2023
  •  
     
     
0
(0)
Cuộc đua giành chức vô địch Thế giới Độ bền FIM 2023 dành cho Đồng đội rất cân bằng khi giải Bol d’Or lần thứ 86 bước vào giờ thứ chín lúc 23h00 CET.

Sau tám giờ thi đấu tại Circuit Paul Ricard, Yoshimura SERT Motul giữ vị trí đầu tiên khi vượt lên dẫn trước Đội chính thức Yamalube YART Yamaha EWC ở chặng pitstop. F.C.C. TSR Honda France đứng thứ ba và Đội đua sức bền thế giới BMW Motorrad ở vị trí thứ tư sau khi xuất phát từ vị trí pole. Bốn đội đứng đầu đã thi đấu cùng một vòng ở mốc 8 giờ để nhấn mạnh tính chất cạnh tranh cao độ của EWC.

Với số điểm được trao cho top 10 ở cả Công thức EWC và Dunlop Superstock Trophy sau tám giờ, F.C.C. TSR Honda France hơn Đội chính thức Yamalube YART Yamaha EWC 13 điểm trong cuộc rượt đuổi danh hiệu EWC. Đội đua sức bền thế giới BMW Motorrad đang bỏ xa 37 điểm với Yoshimura SERT Motul vẫn đang cạnh tranh, mặc dù kém 58 điểm so với đội dẫn đầu do Suzuki cung cấp, đội đã bị chậm trễ một thời gian ngắn sau khi Gregg Black thất thủ lúc 20h39.

Trong cuộc chiến giành vinh quang tại FIM Endurance World Cup, giải đấu cũng được tính cho Dunlop Superstock Trophy, National Motos Honda dẫn đầu với Đội 33 Louit April Moto ở vị trí thứ hai và Đội đua sức bền thế giới OG Motorsport ở vị trí thứ ba.

Nhưng đã có sự tuyệt vọng đối với đội đua Honda No Limits và Tecmas-MRP-BMW Racing Team, cả hai đều đã bỏ cuộc. Chiếc đầu tiên đã bị loại do va chạm, trong khi Kenny Foray đã đi được hơn 30 phút một chút khi lỗi động cơ buộc chiếc số 9 phải nghỉ hưu.

Bên cạnh việc giữ vị trí dẫn đầu hạng mục Bol d’Or, National Motos Honda chỉ kém Chromeburner-RAC41-Honda một điểm sau khi được trao điểm trung gian.

Hành động gay cấn và kịch tính khi đêm chung kết EWC Bol d’Or đang diễn ra
Gregg Black đã giành lấy vị trí dẫn đầu cho Yoshimura SERT Motul sau khi vượt qua Illya Mykhalchyk – trong đội đua BMW Motorrad World Endurance Team đứng trên cột – khi cả đoàn tiến về góc cua đầu tiên với ánh nắng rực rỡ thay thế bầu trời xám xịt trước đó.

Tuy nhiên, với loại lốp trung gian phù hợp hơn với đường đua khô nhanh sau cơn mưa lớn trước khi xuất phát, không lâu sau bộ ba được trang bị Pirelli gồm Chaz Davies (ERC Endurance Ducati), Randy Krummenacher (TATI Team Beringer Racing) và Leandro Mercado (Honda Viltaïs Racing) đang cạnh tranh vị trí dẫn đầu.

Nhưng trong khi họ vượt lên dẫn trước, các tay đua xuất phát bằng lốp thời tiết ẩm ướt, bao gồm Black, Mykhalchyk và Mike Di Meglio (F.C.C. TSR Honda France), đọ sức vì vết loang.

Tuy nhiên, Niccolò Canepa, người đã chọn xuất phát với lốp trơn Bridgestone trong thời tiết khô và đã vượt qua các đoạn trơn trượt ở vòng đua mở màn, đã nhanh chóng áp sát những người dẫn đầu và Đội chính thức của Yamalube YART Yamaha EWC đã dẫn trước sau 30 phút hành động kịch tính .

Davies dừng lại ở vị trí dẫn đầu ở phút thứ 40 của cuộc đua để giao cho Xavi Forés. Nhưng người thay thế anh đã sớm gặp rắc rối sau một pha va chạm ở góc cua cuối cùng khiến tay đua người Tây Ban Nha khập khiễng sang một bên đường đua và chiếc Ducati Pingale V4R của anh bị hư hỏng nặng.

Chiếc xe an toàn đã được triển khai nhanh chóng và vẫn đang chạy ở mốc một giờ, Honda Viltaïs Racing đã hoàn thành vị trí dẫn đầu trước Yoshimura SERT Motul và F.C.C. TSR Honda Pháp. Canepa đọ sức dưới gầm ô tô an toàn và tụt khỏi vị trí dẫn đầu sau khi buộc phải đợi đoàn tàu ô tô an toàn đi qua lối ra hố trước khi anh ta có thể đi tiếp. Bất chấp nỗ lực hết mình của đội, việc ERC Endurance Ducati giải nghệ đã được xác nhận vào lúc 17h25.

Xem trực tiếp: https://www.its-live.net/#/live/ewc/2023/boldor/live

Theo dõi: https://www.fimewc.com/where-to-watch

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top