Sau 8 giờ: Phần mở đầu mùa giải Le Mans EWC với nhịp độ nhanh đã đầy ắp kịch tính

  • 16/04/2023
  •  
     
     
0
(0)

Giải vô địch thế giới FIM Endurance đang mang đến nhiều pha hành động nhịp độ nhanh với 24 Heures Motos đạt mốc tám giờ vào lúc 23h00 CET.

F.C.C. TSR Honda France đang dẫn đầu cuộc đua ngoạn mục cả ngày lẫn đêm tại Le Mans khi một số ứng cử viên được yêu thích trước cuộc đua bị chậm trễ đáng kể trong giai đoạn bắt đầu mùa giải mới với nhịp độ cao.

Đội BMW Motorrad World Endurance đã dày đặc trong cuộc chiến dẫn đầu sau bảy giờ nhưng một vụ va chạm đã khiến đội Bỉ bị trì hoãn hơn 7 phút 30 giây. YART Yamaha đã mất gần bốn phút với sự cố kẹp phanh trong khi Yoshimura SERT Motul bỏ xa người dẫn đầu 18 láp trong khi chiếc Suzuki số 12 của họ đã được sửa chữa toàn diện sau một vụ va chạm với Gregg Black tại Dunlop Chicane ở vòng một.

Trong cuộc chiến giành những danh hiệu cao nhất tại FIM Endurance World Cup, cũng được tính cho Dunlop Superstock Trophy, Đội đua Tecmas-MRP-BMW đã dẫn đầu 3ART Best of Bike và National Motos Honda sau tám giờ.

Mốc 8 giờ đặc biệt quan trọng trong cuộc đua giành chức vô địch FIM Endurance World Championship và FIM Endurance World Cup với số điểm được trao cho 10 đội dẫn đầu ở cả hai hạng mục Formula EWC và Superstock được trang bị Dunlop trên thang điểm giảm dần từ 10 điểm xuống một điểm.

Kịch tính ngay từ đầu tại EWC 2023

Mùa giải EWC 2023 đã có một khởi đầu đầy kịch tính với hai vụ va chạm  trong vài trăm mét đầu tiên.

Tay đua hạng mục Dunlop Superstock Trophy Kevin Manfredi đã bỏ rơi Đội đua Wójcik Yamaha của mình vài giây sau khi bắt đầu chạy trước khi tay đua cừ khôi Gregg Black đâm sầm vào Dunlop Chicane sau một pha va chạm với F.C.C. Josh Hook của TSR Honda Pháp.

Chiếc Suzuki nhập khẩu Motul của Yoshimura SERT của Black đã bị hư hỏng nặng trong vụ va chạm nhưng tay đua người Pháp gốc Anh đã có thể quay trở lại cuộc đua sau 18 vòng đua bị mất trong trạm trong khi sửa chữa.

Ban đầu Hook dẫn trước khi Florian Alt vượt lên dẫn trước ở vòng hai cho Honda Viltaïs Racing. Marvin Fritz của YART Yamaha cũng rất thích thú khi dẫn đầu đoàn trong cuộc chiến điên cuồng để giành vị trí đầu tiên với người đồng hương Alt người Đức của mình khi giai đoạn đầu của cuộc đua diễn ra.

Cuộc chiến tay ba gay cấn để giành vị trí đầu bảng giữa YART Yamaha, F.C.C. TSR Honda France và BMW Motorrad World Endurance Team đã sớm phát triển trong những bối cảnh điển hình của một cuộc đua nước rút hơn là một cuộc thi sức bền hai lần suốt ngày đêm.

Tuy nhiên, một chặng pitstop kéo dài của YART Yamaha trong khi vấn đề về kẹp phanh được khắc phục đã khiến đội tuyển Áo tụt xuống vị trí thứ ba, để lại người chiến thắng danh hiệu EWC 2022 F.C.C. TSR Honda France chiến đấu với đội BMW có trụ sở tại Bỉ đang tiến đến mốc tám giờ với cả hai đội đều bị phạt dừng và đi vì vi phạm cờ vàng.

Nhưng có nhiều kịch tính hơn khi Illya Mykhalchyk đâm vào chiếc BMW # 37 và tụt xuống vị trí thứ sáu sau tám giờ với ERC Endurance Ducati, người đứng thứ ba sau YART Yamaha. Đội TATI Beringer Racing đứng thứ tư, Honda Viltaïs Racing thứ năm, trong khi Đội Kawasaki Webike Trickstar đứng thứ bảy sau sự chậm trễ trước đó khi Randy de Puniet báo cáo một vấn đề nhỏ về ly hợp.

Mục nhập EWC của Đội đua Wójcik đứng thứ tám sau sự cố của Isaac Vińales, Đội đua Maco đứng thứ chín, hơn đội dẫn đầu Supestock một bậc là Đội đua Tecmas-MRP-BMW, đã bị trì hoãn khi Jan Bühn báo cáo phải dừng lại trong giây lát để thiết lập lại một vấn đề điện tử.

KM99 giảm đơn hàng sau một khởi đầu mạnh mẽ sau cú va chạm của Bastien Mackels trong giờ thứ tư. Lời hứa ban đầu của Moto Ain đã nhường chỗ cho sự tuyệt vọng khi động cơ Yamaha của nó bị hỏng.

Tay đua Black không bỏ cuộc dù thiệt hại lớn do va chạm trong EWC

Gregg Black khẳng định việc bỏ cuộc là điều cuối cùng cần cân nhắc trong tâm trí anh ấy khi một cú va chạm ở vòng đầu tiên gần như đã chấm dứt hy vọng giành chiến thắng thứ ba liên tiếp trong 24 Heures Motos của Yoshimura SERT Motul. Vị trí dẫn đầu của FIM Endurance World Championship từ vị trí pole kéo dài cho đến Dunlop Chicane khi một cú đánh với Josh Hook của F.C.C. TSR Honda France đã khiến anh ấy va chạm một cách ngoạn mục. Trong khi chiếc Suzuki GSXR 1000 của anh ấy bị hư hỏng nặng, Black không bị thương và có thể khập khiễng đưa chiếc xe đua của mình trở lại hố nơi đội đua có trụ sở tại Le Mans của anh ấy có thể tiến hành sửa chữa rộng rãi và tốn nhiều thời gian. “Tôi hết lòng vì đội và bản thân mình, đó là cuộc đua kéo dài 24 giờ và chúng tôi biết nó rất dài,” tay đua 34 tuổi người Anh cho biết. “Tôi đã có một khởi đầu tốt, tôi đã dẫn trước ở quả phạt góc đầu tiên và tôi nghĩ đó là Josh, có lẽ anh ấy đã chạy quá tốc độ trong quả phạt góc và va vào tôi. Đó là một hậu quả lớn vì chúng tôi bị va chạm và chiếc xe đạp bị hư hỏng khá nặng. Chúng tôi đã mất rất nhiều thời gian nhưng cuộc đua vẫn chưa kết thúc, chúng tôi còn điểm để ghi và chúng tôi sẽ mạnh mẽ và sẽ trở lại.”

TAY ĐUA NGÔI SAO REA CỦA EWC NHẬN ĐƯỢC VINH DỰ MỞ ĐẦU LÁP ĐUA LE MANS

Gino Rea đã nhận được hàng rào danh dự từ các đối thủ tại Giải vô địch thế giới FIM Endurance của anh ấy và các đội của họ trước khi bắt đầu 24 Heures Motos sớm hơn. Tay đua người Anh đã trở lại thi đấu 8 tháng sau khi bị chấn thương đầu nghiêm trọng trong một vụ va chạm khi tập luyện trước Cuộc đua sức bền 8 giờ Coca-Cola Suzuka lần thứ 43 tại Nhật Bản vào tháng 8 năm ngoái. Sau khi rời khỏi lưới, Rea đã được vỗ tay và cổ vũ về phía Dunlop Curve trước khi hoàn thành một vòng đua của Circuit Bugatti trên chiếc F.C.C. Xe đạp địa hình TSR Honda Pháp. “Thật tuyệt khi được ở đây và ở đây với đội,” Rea nói sau đó. “Thật tuyệt khi được thực hiện vòng diễu hành của mình nhưng nó cũng khiến tôi muốn ở đây với bộ đồ da của mình và đua nên điều đó thật khó khăn.” Rea, người vẫn đang hồi phục chấn thương trong khi lấy lại thể lực sung mãn, hy vọng sẽ đua trong 24 Heures Motos năm tới.

XEM TRỰC TIẾP: https://www.its-live.net/#/live/ewc/2023/24hmans

CÁCH ĐỂ XEM: https://www.fimewc.com/where-to-watch

FIM EWC

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top