Từ anh hùng trở thành số không khi hy vọng thành công của BMW tại EWC sớm tan thành mây khói tại Spa

  • 11/06/2024
  •  
     
     
0
(0)

Đội đua sức bền thế giới BMW Motorrad đã chuyển từ vị trí dẫn đầu 8 giờ Spa Motos sang suy ngẫm về những gì có thể xảy ra sau khi bị loại sớm khỏi vòng đua trên sân nhà của Giải vô địch sức bền thế giới FIM.

Markus Reiterberger (ảnh bên trái bên dưới với đồng đội Illya Mykhalchyk) đã tận dụng tốc độ tối đa vượt trội của chiếc BMW M 1000 RR số 37 để giành vị trí đầu tiên trên đường thẳng Kemmel dài ở vòng mở màn, sau khi xuất phát ở vị trí thứ tư.

Mặc dù đội đua Bỉ đã bỏ cuộc trong cuộc chiến giành chiến thắng cuối cùng, nhưng một lần nữa họ đã có thể giành được vị trí trên bục vinh quang cho đến khi buộc phải bỏ cuộc vì lý do an toàn do rò rỉ dầu liên tục, góp phần khiến Sylvain Guintoli bị tai nạn khi thoát khỏi phần thứ hai của khúc cua tay phải Bruxelles lúc 16:20.

Christian Gonschor, Giám đốc kỹ thuật BMW Motorrad Motorsport, cho biết: “Tất nhiên là rất đáng tiếc khi chúng tôi phải dừng cuộc đua sớm. Một lần nữa, chiếc BMW M 1000 RR số 37 của chúng tôi lại nằm trong số những chiếc xe tuyệt vời nhất về hiệu suất, và Đội đua BMW Motorrad World Endurance đang chiến đấu để giành thêm một chiến thắng nữa trên đường đua quê nhà. Nhưng đua xe sức bền là một thử thách khó khăn đối với cả con người và máy móc.

“Sau vụ tai nạn của Sylvain và quá trình sửa chữa sau đó, chúng tôi phát hiện ra một vết rò rỉ dầu. Vì sự an toàn của các tay đua, các đối thủ và sự kiện, chúng tôi đã cùng nhau quyết định không tiếp tục cuộc đua. Hiện tại, chúng tôi không biết thêm thông tin; cũng không rõ liệu vết rò rỉ có phải là nguyên nhân gây ra vụ tai nạn hay không. Phân tích chi tiết này hiện sẽ diễn ra tại Munich.

“Cảm ơn toàn thể Đội đua BMW Motorrad World Endurance và các tay đua của chúng tôi, những người đã một lần nữa hoàn thành xuất sắc và chăm chỉ tại Spa. Thật không may, điều này đã không được đền đáp. Giờ đây, chúng tôi tập trung toàn bộ vào cuộc đua tiếp theo tại Suzuka, nơi chúng tôi đặt mục tiêu trở thành nhà sản xuất châu Âu đầu tiên lên bục vinh quang.”

Werner Daemen, Trưởng nhóm BMW Motorrad World Endurance Team, cho biết thêm: “Chúng tôi đã gặp sự cố, rò rỉ dầu và chúng tôi không thể tìm thấy chỗ rò rỉ trong suốt cuộc đua. Tôi nghĩ rằng chúng tôi đã đưa ra quyết định đúng đắn khi dừng cuộc đua. Sẽ quá nguy hiểm cho các tay đua và mọi người trên đường đua. Đây là lý do tại sao chúng tôi cùng nhau đưa ra quyết định này. Bây giờ chúng tôi sẽ đến Nhật Bản, chúng tôi tập trung vào điều đó và sẽ thử nghiệm vào tuần tới.”

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top