Sau 8 giờ đua: ERC Endurance-Ducati dẫn đầu trong cuộc chiến đầy cam go giữa các đội đua EWC tại Bol d’Or

  • 18/09/2022
  •  
     
     
5
(1)

Cuộc đua giành chức Vô địch thế giới về đua xe sức bền FIM 2022 đã trở nên gay cấn với khởi đầu đầy cam go tại chặng kỷ niệm 100 năm Bol d’Or.

ERC Endurance Ducati

Một trong những chặng khắc nghiệt nhất của bộ môn đua xe thể thao quốc tế đã khẳng định được danh tiếng của mình khi bốn trong số năm đội đang dẫn đầu trên bảng xếp hạng tạm thời đều gặp sự cố tại đường đua Paul Ricard. Thử thách của họ trở nên phức tạp hơn dành cho các khối động cơ với đoạn đường thẳng Mistral dài 1.8km và luồng cản gió phía sau xe đã đẩy tốc độ tối đa lên đến trên 300 km/h trong thời gian đầu cuộc đua.

Yoshimura SERT Motul, đội đương kim vô địch và đang dẫn đầu sau ba chặng đua trước đó, đã nhập hội cùng với Đội BMW Motorrad World Endurance – đã bỏ cuộc trước đó vì sự cố quá nhiệt – trong danh sách các đội rút lui, sau khi nỗ lực sửa chữa sự cố động cơ không thành công.

Sau khi mất hút cũng với một sự cố động cơ, YART – Yamaha Official Team EWC đã quay trở lại đường đua ngay sau mốc 21h30 sau khi trải qua khoảng ba giờ trong pits. Nhưng sự trở lại này không kéo dài được lâu khi Karel Hanika phải dừng lại ở lượt chạy thứ 6, qua đó chứng kiến hy vọng vô địch cuối cùng của đội tan biến.

F.C.C. TSR Honda France đã mất 9 phút để thay thế bộ tản nhiệt dầu bị lỗi trước khi buộc phải dừng đột xuất lần thứ hai, lần này là mất gần 5 phút, khi sự cố về ống xả xuất hiện. Kể từ đó, họ đã cố gắng bù đắp khoảng thời gian đã mất, mặc dù vẫn phải cố gắng không tăng ga hết cỡ để tránh gặp thêm trục trặc, theo Mike Di Meglio, tay đua người Pháp của đội giải thích.

Webike SRC Kawasaki France đang phải chiến đấu cho chiến thắng khi mất hơn 15 phút với vấn đề về hệ thống dây điện của động cơ và đã khắc phục được, tay đua Florian Marino đã buộc phải đẩy chiếc xe bị trục trặc của mình trở lại pits.

Ngoài ra, không có vấn đề gì xảy ra với đội ERC Endurance-Ducati, họ dẫn đầu ở mốc tính điểm sau tám giờ đua, và với TATI Team Beringer, họ đang chiến đấu với F.C.C. TSR Honda France để giành chiến thắng FIM Endurance World Championship dựa trên xếp hạng hiện tại. Tuy nhiên, với 16 giờ ở phía trước, kết quả còn lâu mới ngã ngũ.

Với nhiều đội đua bị mất thời gian hoặc phải bỏ cuộc, các đội đua tư nhân như Viltaïs Racing Igol, Đội Wójcik Racing, Đội Moto Ain, Đội Bolliger Thụy Sĩ, Đội MACO Racing và Motobox Kremer Racing đang được hưởng lợi. Viltaïs Racing Igol đứng thứ hai sau tám giờ và đang trong cuộc chiến giành ngôi vương gồm Đội Wójcik Racing và TATI Team Beringer Racing. Đội Bolliger Thụy Sĩ đang đứng ở vị trí thứ tám mặc dù Nico Thöni đã gặp tai nạn ở 2 góc cua trong cuộc đua.

Đầy rẫy những pha hành động và thay đổi vị trí dẫn đầu trong hạng mục Superstock
Trong khi hạng mục Formula EWC đã mang đến những cuộc đua thú vị, cũng không thể bỏ qua các pha hành động trong Superstock với danh hiệu FIM Endurance World Cup cũng sẽ giành được ở chặng Bol d’Or. OG Motorsport của Sarazin đã dẫn đầu sau tám giờ, trong khi Đội 18 Sapeurs Pompiers CMS Motostore – đội dẫn đầu trong hạng mục trước đó – tất nhiên vẫn có mặt trong cuộc đua giành danh hiệu. RAC41-Chromeburner và Đội 33 Louit April Moto cũng có vị trí tốt, mặc dù Đội 33 Louit April Moto đã mất thời gian để thay lốp trước bị hỏng. BMRT 3D Maxxess Nevers đứng thứ năm đồng hạng trước Đội Wójcik Racing, đội đã xuất phát ở vị trí pole sau tám giờ đua.

Pha núp gió vượt lên của Fores là điểm nhấn sớm của Bol d’Or
Vòng chạy mở màn mang đến những pha hành động kinh điển trong Giải vô địch thế giới về đua xe sức bền FIM với Gregg Black, Mike Di Meglio, Xavi Forés và Markus Reiterberger đều lần lượt dẫn đầu. Và chính Forés mới là người thực hiện cú vượt ngoạn mục nhất, vượt qua ba đối thủ trong một pha núp gió giật gân trên đoạn đường thẳng Mistral.
Nhấp VÀO ĐÂY để theo dõi cuộc đua.

[FIM EWC]

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 5 / 5. Số bình chọn: 1

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top