Rea sẽ ‘giải quyết vấn đề’ với sự trở lại của Suzuka EWC

  • 26/06/2024
  •  
     
     
0
(0)

Gino Rea đã được trao cơ hội để ‘giải quyết vấn đề’ khi trở lại Đường đua Suzuka cho vòng đua Giải vô địch thế giới FIM Endurance vào tháng tới.

Rea đã bị thương nghiêm trọng trong vụ tai nạn khi luyện tập cho Giải đua sức bền Coca-Cola Suzuka 8 giờ lần thứ 43 vào tháng 8 năm 2022 nhưng đã chiến đấu trở lại sau chấn thương đầu và cổ để trở lại thi đấu trong Giải đua 24 giờ Motos tại Le Mans vào tháng 4.

Nhờ Đội đua Wójcik Racing, tay đua người Anh 34 tuổi này giờ đây sẽ có cơ hội đua tại Suzuka một lần nữa khi anh hợp tác với tay đua người Tây Ban Nha Isaac Viñales, người đã đua cho Wójcik vào năm 2023, cùng với một tay đua khác sẽ được công bố.

Đội đua Wójcik Racing sẽ tham gia sự kiện này với chiếc Honda #777 Superstock sau khi Suzuka 8 Hours được đưa vào vòng đua của FIM Endurance World Cup lần đầu tiên trong mùa giải này. Đội đua Ba Lan dẫn đầu, trước đó đã đua tại Suzuka vào năm 2018 và 2019, sẽ được hưởng lợi từ gói hỗ trợ lốp do nhà tổ chức EWC Warner Bros. Discovery Sports và Dunlop, nhà cung cấp lốp chính thức cho hạng mục Superstock, cùng cung cấp.

“Tôi không nói nên lời”, Rea nói. “Được trở lại Suzuka 8 Hours, nơi tôi đã gặp tai nạn khủng khiếp, giống như một giấc mơ trở thành sự thật. Đó là mục tiêu của tôi, nhưng tôi không chắc liệu điều đó có thể thực hiện được hay không, vì vậy tôi rất biết ơn toàn bộ Đội đua Wójcik Racing vì cơ hội này. Tôi có một khoản nợ phải trả với Suzuka, và tôi cảm thấy như một gánh nặng lớn sẽ được trút bỏ khỏi vai mình. Việc thi đấu tại Nhật Bản sẽ giúp tôi ghép lại cuộc sống của mình; một câu đố phức tạp mà tôi phải giải quyết kể từ ngày đó.”

Viñales (trên), anh họ của ngôi sao MotoGP Maverick Viñales, cho biết: “Tôi rất vui vì nhờ có Đội đua Wójcik, tôi sẽ có thể tham gia Giải đua Suzuka 8 giờ lần thứ hai. Đây là một chặng đua độc đáo, trên một đường đua tuyệt đẹp nhưng vô cùng thử thách, thường được tổ chức trong điều kiện nhiệt độ cao. Tất cả những điều này khiến cho chặng đua, mặc dù ‘chỉ’ kéo dài tám giờ, trở nên cực kỳ khó khăn. Tôi sẽ làm mọi cách để thể hiện hết khả năng của mình cho đội. Tôi tin rằng cùng với Gino, chúng tôi sẽ tạo thành một cặp đôi mạnh mẽ và chiến đấu vì một kết quả tốt”.

Chủ sở hữu đội Grzegorz Wójcik cho biết thêm: “Chúng tôi rất tự hào khi cùng Gino viết nên một câu chuyện đáng kinh ngạc như vậy. Chúng tôi trở lại Nhật Bản để khép lại một chương nhất định. Chúng tôi cũng rất vui khi được chào đón Isaac, người không chỉ hiểu rõ đường đua mà còn hiểu rõ cả đội của chúng tôi, đã đua cùng chúng tôi vào mùa giải trước và có thành tích xuất sắc. Chúng tôi tin rằng lần này cũng sẽ như vậy. Ngoài ra, sự tham gia của chúng tôi tại Suzuka 8 Hours cũng là minh chứng cho sự hợp tác ngày càng chặt chẽ của chúng tôi với Honda, đối với họ, cuộc đua này luôn là một sự kiện đặc biệt. Đây cũng là một sự kiện quan trọng đối với chúng tôi, nhưng chúng tôi sẽ bắt đầu với cùng một mục tiêu như mọi khi. Chúng tôi muốn chiến đấu để giành được vị trí tốt nhất có thể.”

Giải đua xe đạp bền bỉ Coca-Cola Suzuka 8 giờ lần thứ 45 sẽ diễn ra từ ngày 19 đến 21 tháng 7. Nhấp VÀO HERE để biết thêm thông tin.

Rea được chụp ảnh ở trên cùng khi được Jamie Whitham phỏng vấn trên sân khấu World of Bikes tại Triển lãm xe máy Devitt Insurance MCN London tại trung tâm triển lãm ExCel London vào tháng 2, nơi anh là khách mời của Discovery+, TNT Sports và Eurosport.

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top