Rea đã dùng thực lực để tỏa sáng tại bục vinh quang Spa EWC

  • 11/06/2023
  •  
     
     
0
(0)

Trong khi Đội đua BMW Motorrad World Endurance và Đội TATI Beringer Racing ăn mừng về nhất và nhì tại giải 24H SPA EWC Motos khai mạc vào tháng 6 năm ngoái, Gino Rea đã dành nhiều lời khen ngợi cho thành tích tuyệt vời của anh ấy ở vị trí thứ ba trong cơn mưa lớn sau một trận chiến gay cấn để giành vị trí với anh hùng quê hương Xavier Siméon.

Mặc dù việc Rea hồi phục sau chấn thương nghiêm trọng sẽ khiến tay đua người Anh không thể tham gia khi Circuit de Spa-Francorchamps tổ chức vòng hai của Giải vô địch thế giới sức bền FIM 2023 từ ngày 16 đến ngày 18 tháng 6, nhưng đóng góp của anh ấy cho F.C.C. Thành công giành chức vô địch năm 2022 của TSR Honda France sẽ không bao giờ bị lãng quên, đặc biệt là sau khi được đánh dấu bởi đồng đội của Rea, Mike Di Meglio trước mùa giải EWC hiện tại.

Mike Di Meglio đã sử dụng quá trình chuẩn bị cho mùa giải EWC 2023 để đề cập đến màn trình diễn đáng kinh ngạc của bạn tại Spa vào tháng 6 năm ngoái – bạn cảm thấy thế nào khi nhận được lời khen ngợi như vậy?
“Thật là mãn nguyện. Đó là một cuộc đua đáng kinh ngạc khi trận chiến trên bục vinh quang của chúng tôi kéo dài đến 15 phút cuối cùng của cuộc đua kéo dài 24 giờ, và tôi đã có thể cán đích trên bục vinh quang đó, điều mà lúc đó và bây giờ vẫn còn tuyệt vời.

Nhìn lại, việc chạy đua trong mưa để giành lấy một vị trí trên bục vinh quang đã khó khăn như thế nào?
“Mặc dù điều kiện có vẻ tồi tệ vì trời ẩm ướt, nhưng ở các góc cua rất gồ ghề, tôi đã chạm khuỷu tay vào lề đường ở hai hoặc ba góc cua. Đó là lần đầu tiên tôi chạy đua trên lốp Bridgestone trong điều kiện ẩm ướt và rõ ràng là chúng rất tốt. Vấn đề chính của đường đua là phanh gấp trên đường đua, đó là lý do tại sao rất nhiều người bị va chạm và tôi suýt nữa cũng bị như vậy. Đã có lúc tôi gần như đi chệch hướng ở Lượt 1. Về cơ bản, tôi đang tiến về phía những tay đua bị vượt lên và khi phanh gấp, tôi không biết liệu mình có bắt kịp họ đang đi vào góc cua hay không, vì vậy Tôi đứng hơi rộng và ở mỗi vòng đua khác, tôi lại vào trong nhiều hơn, ra khỏi đường đua. Khi bạn đang ở trên đường đua, có cao su trên mặt đất và thường thì cao su đó sẽ trơn trượt, vì vậy tôi đã đi trên đường đua trong một vòng đó khi các vạch phía sau xuất hiện và khi tôi đang phanh thì phía trước bị khóa và tôi rất may mắn khi cảm thấy nó đi và quản lý để cứu nó. Mike Di Meglio cũng gặp vấn đề tương tự, nhưng anh ấy bị va chạm và hầu hết những người khác cũng bị va chạm, nhưng tôi đã rất may mắn cứu được nó.”

Khi bạn có khoảnh khắc đó ở Lượt 1, bạn có nghĩ rằng trò chơi đã kết thúc với bạn không?
“Khi tôi đi rộng, tôi đã nghĩ đến hai điều, một là tôi vừa cứu được cuộc đua vì tôi đã ở lại trên chiếc xe đua, nhưng điều thứ hai tôi nghĩ là tôi đã phá hỏng cuộc đua vì để [Siméon] vượt lên trước. . Tôi biết anh ấy đi trước vài giây và có dấu lùi ở đó nên tôi nghĩ bây giờ mình chỉ cần cúi đầu xuống và đi theo cách tôi biết và cố gắng bắt kịp anh ấy và xem điều gì sẽ xảy ra, và tôi đã đuổi kịp anh ấy. Nhìn lại, đó là phần thú vị nhất của cuộc đua, nhưng khi bạn tham gia cuộc đua, tôi sẽ không nói đó là phần thú vị nhất vì có áp lực, áp lực rất lớn.”

Yvề cơ bản, bạn đang cố gắng ngăn người hùng của đội nhà về đích trên bục nhận giải…
“Chúng tôi đã chiến đấu với đội SERT của Xavier Siméon để giành chức vô địch. Tôi không nói rằng vị trí thứ ba đã giúp chúng tôi giành chức vô địch, nhưng nó đã góp phần giúp chúng tôi giành chức vô địch. Có sự căng thẳng và tôi có thể hiểu được sự thất vọng. Nó giống như việc họ đến với Brands Hatch và tôi thua cuộc khi giành chiến thắng ở vòng cuối cùng. Nhưng lúc đó tôi đã rất hào hứng và thậm chí đến tận bây giờ, nghĩ về cuộc đua, bạn vẫn thấy rất phấn khích vì thông thường bạn không có được kết thúc như vậy, đặc biệt là giữa hai ứng cử viên vô địch trong cuộc đua 24 giờ. Tôi đủ may mắn để ở trong tình huống đó và thoát ra một cách tốt đẹp.”

Mặc dù bạn đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi khi giành được vị trí trên bục vinh quang cuối cùng, nhưng thật dễ dàng để quên rằng bạn đã làm rất nhiều để giữ cho đội tiếp tục cuộc đua khi chiếc xe đua bị hỏng…
“Chúng tôi đang dẫn đầu cuộc đua trong đêm và có một vị trí dẫn đầu thoải mái khi dây xích bị đứt, điều này thoạt đầu rất bất ngờ nhưng chúng tôi đang thắng cuộc nên đó là thời điểm tồi tệ nhất. Tôi đã đẩy chiếc xe đi xa hết mức có thể nhưng khi tôi đi đến đoạn dài bên trái trước khi kết thúc vòng đua, họ đã kéo tôi ra khỏi đường đua và cơn ác mộng tồi tệ nhất đã xảy ra. Tôi ngồi ở phía sau xe tải, tôi đang dựng chiếc xe đua trong bóng tối đen kịt và không có đường công vụ nào dẫn thẳng đến ga ra vào thời điểm đó nên chiếc xe tải đi xuyên qua khu rừng trong bóng tối, về cơ bản là xuyên qua khu rừng và tôi đã gần như ngã nhào vào thùng sau khi tôi giữ chặt chiếc xe đua và cố gắng không để nó đổ xuống vì tôi không muốn làm hỏng nó. Khi tôi quay lại nhà để xe, chúng tôi chỉ nghĩ rằng chắc hẳn cuộc đua đã kết thúc vì xích bị đứt và tôi vừa mất 10 phút ở phía sau một chiếc xe tải. Đội đã cố gắng sửa được chiếc xe đua, chúng tôi ở vị trí thứ 11 và chúng tôi nghĩ, ‘được rồi, hãy quay trở lại’ và từ đó, đó là một cuộc chiến giành lại vị trí thứ ba.

Sau khi cuộc đua bị tạm dừng do rò rỉ dầu trên đường đua, bạn có lo lắng cuộc đua sẽ không bắt đầu lại và bạn sẽ không thể về thứ ba không?
“Điều khó chịu là chúng tôi đã ở vị trí thứ ba và chúng tôi đã suýt dẫn đầu một vòng trên SERT khi đọ sức để thay lốp và nhiên liệu. Khi chúng tôi đọ sức, họ đã đi trước chúng tôi và đứng ở vị trí thứ ba nhưng họ sắp vượt lên một hoặc hai vòng sau đó và chúng tôi sẽ về thứ ba. Nhưng khi chúng tôi tiến vào và quay trở lại, đó là lúc lá cờ đỏ xuất hiện. Vì thời điểm đó, chúng tôi đang ở vị trí thứ tư nhưng một hoặc hai vòng sau, chúng tôi sẽ về thứ ba. Tôi không biết chuyện gì đã xảy ra nhưng mọi chuyện đã được quyết định là như vậy, cuộc đua đã kết thúc và chúng tôi đứng thứ tư. Nhưng chúng tôi giống như, ‘chờ đã, chúng tôi đứng thứ ba’ và chúng tôi hoàn toàn bị chủ sở hữu đội, thợ máy, đồng đội của tôi làm cho kiệt sức. Chúng tôi không thể tin được vì chúng tôi đang thắng cuộc đua, gặp sự cố, tụt xuống thứ 11 nhưng sau đó lại về thứ ba. Sau đó, cuộc đua bị treo cờ đỏ và chúng tôi về thứ tư. Về cơ bản, chúng tôi đã đóng gói hành lý của mình và tôi được chọn để tham gia Vòng diễu hành, chỉ dành cho những người hâm mộ khi kết thúc cuộc đua và sau đó quay trở lại nhà để xe. Lúc đó là 30 phút đến 1 giờ và vì chúng tôi chưa được dặn trước điều gì nên vợ tôi đã nấu cho tôi một bát cháo. Tôi hầu như không ăn gì trong cuộc đua kéo dài 24 giờ nhưng tôi đang ăn cháo và người thợ máy của tôi, người thực sự là một kỹ thuật viên Showa sống gần tôi ở Tây Ban Nha, khá hài hước, rất nghiêm túc, anh ấy kiểu như ‘bạn phải đua, bạn ‘phải chạy đua, họ đã thay đổi kế hoạch, bạn phải hoàn thành cuộc đua’. Tôi gần như phát ngán với thức ăn của mình và tôi đã nghĩ đúng, ‘họ đã chọn tôi để làm việc đó, những người khác đã thu dọn vali sẵn sàng về nhà’. Tôi đã ra ngoài và rất phấn khích vì chúng tôi đứng thứ tư nhưng tâm lý của riêng tôi là ‘Tôi sẽ đứng thứ ba’. Đội thứ nhất và đội thứ hai dẫn trước khoảng tám vòng nhưng tôi đang bắt đầu lại cuộc đua ngay sau đội thứ ba. Xavier Siméon là người chiến thắng cuộc đua Moto2 và luôn thể hiện tốt khi bị ướt nhưng tôi đã nói, ‘Tôi sẽ làm điều này’. Tôi đã rất tự tin. Ngay khi chiếc xe an toàn tấp vào lề, tôi đã vượt lên và từ vị trí thứ tư lên vị trí thứ hai ở hai góc cua, vượt qua người dẫn đầu, chiến đấu với anh ta và có một khoảnh khắc quan trọng khi tôi thua trước và quay lại từ đó. Đó là một đống phấn khích – và cháo gần như bị ngấy! Đó là bữa sáng bình thường của tôi nhưng sau cuộc đua kéo dài 24 giờ khi bạn đang ăn gel năng lượng và các loại thực phẩm khác nhau, tôi muốn có một bát cháo, nhưng tôi đã chuyển từ ăn món đó sang mặc đồ da và đột nhiên quay trở lại cuộc đua và bị trên bục giảng, điều đó khiến mọi thứ trở nên tuyệt vời hơn. Đó là một trận chiến tuyệt vời và chúng tôi đã cắt giảm số điểm trên bảng xếp hạng vô địch để khiến nó trở nên cởi mở và có thể giành chiến thắng, và chúng tôi đã làm được!”

Xem lại lần nữa: 24H SPA EWC Motos race recap

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top