Phượt thủ Việt xuyên thế giới trong 150 ngày bằng xe máy

  • 30/10/2017
  •  
     
     
0
(0)

Chàng trai trẻ người Việt đã kết thúc chặng đầu tiên tại Paris từ chuyến hành trình dài 20.000km với 150 ngày, 500 lít xăng, 25 chai nhớt và cặp vỏ xe sau khi xuyên qua 23 quốc gia lớn nhỏ khiến nhiều người phải thán phục.

Chàng phượt thủ liều lĩnh này có tên Trần Đặng Đăng Khoa, sinh năm 1987 đến từ Gò Công, Tiền Giang hiện đang công tác trong nghề kinh doanh máy móc công nghiệp thực phẩm, dù chỉ mới 30 tuổi nhưng Đăng Khoa đã để lại những dấu ấn trong cuộc đời của mình là những chuyến đi lớn nhỏ trên khắp thế giới.

Sau rất nhiều khó khăn về thủ tục và gần 2 năm để chuẩn bị thì chuyến hành trình của Khoa đầu từ ngày 1/6/2017 trên chiếc xe Wave với lịch trình vượt qua hơn 45.000 cây số cùng 30 quốc gia trong khoảng 600 ngày. Đây được xem là một quyết định táo đạo đầy cam go của chàng trai trẻ này.

Tổng kết chặng đường của Đăng Khoa đã đi trong 150 ngày.

23 quốc gia mà Khoa đã đi qua, tính luôn cả Việt Nam, có Campuchia, Thái Lan, Nepal, Ấn Độ, Pakistan, Iran, Azerbaijan, Georgia, Bulgaria, Hy Lạp, Albania, Montenegro, Bosnia & Herzegovina, Croatia, Ý, Thụy Sĩ, Lichtenstein, Áo, Đức, Luxembourg, Bỉ và Pháp.

Khoa cho biết, chuyến đi giúp anh được “ăn những món chưa bao giờ ăn, chơi những môn chưa bao giờ nghĩ đến, ngắm nhìn những tòa lâu đài, di sản thế giới, công trình kiến trúc và cảnh quan nổi tiếng thường thấy trên ti vi và cả những nơi đẹp đẽ chưa bao giờ nghe nói đến, gặp và trò chuyện với bao nhiêu con người thú vị, người dân bản địa, những người thích chu du khác…”.

Anh chàng hào hứng kể về những trải nghiệm tuyệt vời về văn hóa, chính trị, tôn giáo, con người và vô số điều mới lạ ở những nơi mình đã đi qua:”Các quốc gia thật đa dạng, từ giàu đến nghèo, chính trị, văn hóa, tôn giáo khác nhau, băng qua những miền sa mạc nóng cháy da ở Pakistan và Iran đến vùng núi tuyết của Thụy Sỹ, ghé những ngôi làng hẻo lánh ở Azerbaijan đến những đại đô thị ở Ý, ăn những món chưa bao giờ ăn, chơi những môn chưa bao giờ nghĩ đến, ngắm nhìn những tòa lâu đài, di sản thế giới, công trình kiến trúc và cảnh quan nổi tiếng hay thấy trên tivi và cả những nơi đẹp đẽ chưa bao giờ nghe nói đến, gặp và trò chuyện với bao nhiêu con thú vị, những người dân bản địa, các traveler và rider khác, thợ sửa xe, cô gái bán bánh mì, quân đội, cảnh sát, Đại sứ quán, cộng đồng người Việt Nam và du học sinh các nước, ông đại gia, bà ăn xin, những đứa trẻ thôn quê v.v…”

Một số hình ảnh ấn tượng trong hành trình 150 ngày từ Việt Nam đến Pháp của Trần Đặng Đăng Khoa:

Campuchia

NepalTaj Mahal, Ấn Độ Pakistan​ Iran​ Azerbaijan​ Georgia Bulgaria Santorini, Hy Lạp Ý Tuscany​ Ligura Thụy Sỹ​

Pháp​

Tạm kết lại chặng đường đầu tiên, Khoa rất hài lòng khi đang dần thực hiện được ước mơ của bản thân cũng như tự hào về kế hoạch mình vạch ra đang đi đúng hướng. Hiện anh đã bắt đầu chuẩn bị để tiếp tục cho hành trình vẫn còn rất dài của mình, đồng thời nhắn nhủ một thông điệp mang đầy nhiệt huyết tuổi trẻ đến mọi người:” Hãy theo đuổi và chiến đấu cho giấc mơ của mình và những gì mình tin là đúng đắn. Đừng bỏ cuộc, vì mình chỉ sống một lần mà thôi.”

Webike.vn (Tổng hợp)

 

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top