Phiên bản cuối cùng của Yamaha SR400 ra mắt tại Nhật Bản

  • 01/02/2021
  •  
     
     
0
(0)

Hãng xe máy Yamaha thông báo mẫu xe Yamaha SR400 sẽ chính thức ngừng sản xuất và nhà máy Iwata sẽ cho ra mắt hai mẫu xe phiên bản cuối cùng là SR400 Final Edition và SR400 Final Edition Limited.

Phiên bản cuối cùng của Yamaha SR400 ra mắt tại Nhật Bản

Vóc dáng nhỏ bé nhưng trái tim to lớn, Yamaha SR400 đã giành được vô số người hâm mộ cả trong và ngoài nước trong 43 năm sản xuất. Ra mắt vào thời điểm xe máy Nhật Bản đang đứng đầu bảng xếp hạng doanh số xe máy toàn cầu, Yamaha đã lấy ý tưởng tuyệt vời về việc sử dụng những cỗ máy cổ điển của Anh làm nguồn cảm hứng cho mẫu xe này.

Phiên bản cuối cùng của Yamaha SR400 ra mắt tại Nhật Bản

Để đánh dấu sự kết thúc, Yamaha đã tung ra hai phiên bản SR400 Final Edition và SR400 Final Edition Limited với kiểu dáng thiết kế đậm chất cổ điển.

Phiên bản cuối cùng của Yamaha SR400 ra mắt tại Nhật Bản

So với bản SR400 tiền nhiệm, hai phiên bản SR400 Final Edition và SR400 Final Edition Limited vẫn giữ nguyên kiểu dáng thiết kế vói hệ thống đèn pha Halogen thay vì công nghệ Led hiện nay. Thậm chí cụm đồng hồ tốc độ cũng là dạng Analog chứ không phải kỹ thuật số.

Có vẻ kỳ lạ khi cho ra mắt phiên bản mới với diện mạo và hiệu suất của chính mẫu xe mà họ đang muốn loại bỏ. Thành công của mẫu xe này được chứng minh bằng thiết kế theo phong cổ điển, tối giản và đã trở thành một trong những mẫu xe máy cổ điển đặc biệt dễ nhận biết trên đường.

Phiên bản cuối cùng của Yamaha SR400 ra mắt tại Nhật Bản

Yamaha SR400 Final Edition

Bản SR400 Final Edition có hai tùy chọn màu sắc gồm xám và xanh. Trong khi đó, bản giới hạn Yamaha SR400 Final Edition Limited được phối màu đen huyền thoại.

Yamaha SR400 Final Edition Limited

Cả hai phiên bản mới này vẫn sử dụng động cơ xi-lanh đơn, SOHC, làm mát bằng không khí, hai van, cho công suất 23 mã lực tại 6.500 vòng/phút và 28 Nm tại 3.000 vòng/phút. Mẫu xe này tiết kiệm nhiên liệu hợp lý với con số 29,7 km /h. Với hộp số 5 cấp, SR400 không có bất kỳ tính năng “hiện đại” tiêu chuẩn nào như khởi động bằng điện. Vì vậy, nó có một kickstarter truyền thống, một điều hiếm thấy trong ngày nay và cần gạt giảm áp, giống như những mẫu xe Royal Enfield cũ.

Và nghĩ rằng việc Yamaha quản lý để giữ cho SR400 tồn tại ít nhiều với cùng một vỏ bọc trong 43 năm dài, bản thân nó đã là một thành tựu. Hiện tại, mẫu xe côn tay cổ điển Yamaha SR400 Final Edition và SR400 Final Edition Limited mới được Yahama phân phối tại Nhật Bản với giá bán từ 605.000 đến 748.000 Yên (khoảng 135 đến 166 triệu đồng) với số lượng giới hạn 1.000 chiếc.

Webike VN

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top