Phân biệt xe nhập nguyên chiếc và xe trong nước qua số khung

  • 27/01/2020
  •  
     
     
4.6
(9)

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều dòng xe khác nhau, có những dòng xe được sản xuất trong nước và dòng xe nhập khẩu chủ yếu và đa dạng mẫu mã nhất là nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.

Thực tế, nhiều nhà bán hàng không có tâm sẵn sàng độn giá và báo sai nguồn gốc của xe nhằm kiếm lợi nhuận bằng cách sơn lại xe và độ thêm những chi tiết khác làm xe không còn diện mạo như ban đầu. Và không ai khác, người chịu thiệt thòi luôn luôn là những khách hàng thiếu hiểu biết về cách phân biệt nguồn gốc của xe.

Chiếc xe được sản xuát ở Việt Nam luôn có dãy khung số máy bắt đầu bằng “RL” đơn giản hơn đối với xe của Yamaha, các bạn tải app “YAMAHA PartsCatalouge VNM” trên GooglePlay hoặc Appstore rồi nhập số khung của xe máy vào là sẽ biết nguồn gốc của xe và màu của xe. Còn đối với xe Honda thì các bạn vào Head chính hãng hãng Của Honda đề kiểm tra. Nhìn chung xe Việt Nam tất cả đều có mã số khung bắt đầu bằng RL

Qua kinh nghiệm của ngưòi bán hàng thì với xe nhập khẩu Indonesia thì mã là MH

Xe nhập khẩu Thái Lan sẽ có mã bắt đầu bằng ML

Hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho bạn khi lựa chọn mua một chiếc xe máy mới, tránh tình trạng bị rơi vào bẫy “râu ông nọ cắm cằm bà kia” của cửa hàng nhé.

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 4.6 / 5. Số bình chọn: 9

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top