Nội bộ EWC với Mike di Meglio

  • 03/03/2023
  •  
     
     
0
(0)

Là một phần của F.C.C. TSR Honda France, đội đã giành chức vô địch thế giới FIM Endurance tổng thể vào năm 2022, Mike di Meglio, 35 tuổi, đang tăng tốc để bảo vệ vương miện vào năm 2023 cùng với các đồng đội Josh Hook và Alan Techer. Đây là những gì tay đua người Pháp đã phải nói.

Bạn sẽ đua với vị trí số 1 trên chiếc Honda của mình trong mùa giải này, điều đó quan trọng như thế nào?
“Điều đó rất quan trọng đối với Honda, đối với HRC, đối với Honda France và đối với tôi. Khi tôi đến đội này, họ đã giành được danh hiệu trước đó, nhưng đối với tôi, đó là lần đầu tiên với họ. Năm ngoái là một mùa giải khá phức tạp đối với chúng tôi nhưng cả đội đã làm việc rất nhiều trong mùa đông này và tôi nghĩ chúng tôi sẽ cạnh tranh hơn trong mùa giải này, cảm giác rất tốt và chúng tôi có thể tự tin rằng mình có thể giữ vị trí số 1 cho mùa giải tới.”

Sự tự tin đó đến từ đâu?
“Năm ngoái, chúng tôi gặp nhiều vấn đề với ống xả và nếu bạn loại bỏ được vấn đề này, chúng tôi có thể đã thắng nhiều cuộc đua vì chúng tôi đã mất rất nhiều thời gian với vấn đề này. Đối với mùa giải này, chúng tôi mang ống xả TSR trở lại, nhóm cũng đã làm việc với tay lái mới, họ đã thực hiện một số thử nghiệm ở Nhật Bản với Takumi Takahashi và thời gian vòng đua đã tốt hơn so với trước đây nên có vẻ ổn với những cải tiến mà nhóm đã có làm trên xe đua. Tôi đang mong chờ cuộc thử nghiệm ở Le Mans để xem trình độ của chúng tôi đến đâu.”

Nó sẽ đặc biệt như thế nào để bảo vệ thành công danh hiệu thế giới?
“Bây giờ tôi đã 35 tuổi, vì vậy tôi sắp kết thúc sự nghiệp của mình và tôi muốn kết thúc sự nghiệp của mình thật tốt cũng như giành được nhiều danh hiệu cùng Honda. Tôi muốn trao nhiều danh hiệu cho Honda và đội của mình. Tôi sẽ không tạo thêm áp lực cho bản thân nhưng tôi biết chúng tôi có thể làm được. Năm ngoái chúng tôi đã không thắng bất kỳ cuộc đua nào nhưng chúng tôi đã là nhà vô địch thế giới nên điều rất quan trọng là không phạm sai lầm, không va chạm, cố gắng giữ nhịp điệu tốt và tôi nghĩ chúng tôi có thể giành được một danh hiệu khác. Chiến thắng một cuộc đua không phải là điều quan trọng nhất, chúng tôi đã thấy năm ngoái chúng tôi không thắng một cuộc đua nào nhưng chúng tôi là nhà vô địch thế giới. Đôi khi, tốt hơn hết là hy sinh việc có một cuộc đua tuyệt vời nếu cuối cùng chúng ta có thể trở thành nhà vô địch thế giới. Đây là quan trọng nhất.”

Ai sẽ là đối thủ mạnh nhất của bạn trong mùa giải này?
“Như mọi khi, chúng tôi có thể cân nhắc các đội như SERT, YART, BMW, nhưng chúng tôi cũng phải nghĩ đến đội KM99 mới và cả #333 [Honda Viltaïs Racing], đặc biệt là hiện tại họ đang hợp tác với Honda. Nhưng mỗi năm nó ngày càng cạnh tranh hơn và bạn không thể thư giãn. Bạn cần tìm cách cải thiện, tăng tốc độ của mình. Nếu bạn hạ gục Suzuka vì đó là một cuộc đua đặc biệt, sau khi chúng tôi biết rằng mọi người đều có cơ hội. Bạn nhìn vào Bol d’Or [mùa trước], #333 đã giành chiến thắng khi điều đó không được mong đợi, vì vậy trong EWC, bạn không bao giờ biết điều gì có thể xảy ra với sự cố xe đua, va chạm, đó là những cuộc đua dài.”

Bạn đang tranh chức vô địch Pháp mùa này cùng với chiến dịch EWC của mình. Những lợi ích của việc làm cả hai là gì?
“Năm ngoái tôi đã không làm bất kỳ chức vô địch nào khác. Trước đây tôi đã tham gia MotoE và thật thú vị khi giữ được phong độ cao bằng cách thực hiện các cuộc đua nước rút. Tôi rất vui khi được tham gia các cuộc đua nước rút, đặc biệt là ở giải vô địch Pháp. Đã 20 năm tôi không ở đó, tôi chỉ đến đó một năm khi tôi 14 tuổi, lâu lắm rồi. Nó tốt cho chức vô địch Pháp, nó tốt cho việc tập luyện của tôi và nó tốt cho Honda. Tôi hy vọng sẽ phù hợp hơn cho EWC và chúng tôi đã thấy mọi tay đua đến từ các giải vô địch khác đều có trình độ cao. Chúng tôi cần phải giữ vững đẳng cấp của mình.”

Chuyển đổi giữa đua nước rút và đua sức bền có khó không?
“Tại thời điểm này tôi không biết vì tôi sẽ có cuộc đua đầu tiên vào ngày 26 tháng 3 tại Le Mans cho chức vô địch Pháp, sau đó tôi sẽ chuyển sang EWC sau hai ngày cho Pre-Test. Đây sẽ là lần đầu tiên tôi làm điều này vì vậy tôi sẽ thấy. Trước đây, tôi đã thực hiện một số huấn luyện với CBR tiêu chuẩn đầy đủ và đôi khi tôi cần năm hoặc sáu vòng để thích nghi trở lại. Nhưng chiếc xe máy của chúng tôi rất tốt và rất dễ thích nghi.”

Cuộc đua tại Le Mans ở giải vô địch Pháp gần với 24 Heures Motos sẽ giúp bạn được bao nhiêu?
“Đó có thể là một lợi thế nhưng tôi chỉ cần tập trung vào phong cách của mình và thích nghi sau đó cho EWC. Luôn lái xe nhiều hơn là điều tốt, kể từ tháng Giêng, chúng tôi đã thực hiện sáu ngày chạy thử cho chức vô địch Pháp, tôi sẽ làm lại nhiều hơn trước cuộc đua đầu tiên nên tôi sẽ đạp xe nhiều hơn trước đây. Nó chỉ tốt hơn cho tốc độ của tôi thôi.”

Bạn đã đề cập đến một số vấn đề máy móc mà bạn gặp phải vào năm ngoái nhưng khi đồng đội của bạn Gino Rea gặp phải cú va chạm kinh hoàng tại Suzuka, điều đó hẳn đã rất khó khăn đối với bạn, Josh và đội của bạn. Giai đoạn đó khó khăn như thế nào?
“Ở Suzuka, điều đó rất khó khăn, đặc biệt là khi vượt qua góc cua nơi anh ấy bị va chạm. Khi bạn đua bình thường, bạn không nghĩ rằng nơi anh ấy va vào rào chắn lại ở rất gần chúng tôi. Khi tôi đang đua [sau đó] và tìm cách vượt qua một số người ở bên ngoài, tôi thấy rằng rào cản rất gần, vì vậy tôi đã mất một phần mười ở đó. Nhưng thông thường bạn không nghĩ về điều này. Sau giải Bol d’Or đối với Alan Techer khá khó khăn vì anh ấy đến giúp đỡ chúng tôi, anh ấy gặp rất nhiều áp lực vì chúng tôi biết cơ hội vô địch thế giới là rất nhỏ nên anh ấy không thể mắc sai lầm. . Thật khó khăn nhưng tôi rất vui khi trở thành nhà vô địch thế giới vì chúng tôi biết Gino đã làm gì cho chúng tôi, ở Spa, anh ấy đã làm một công việc điên rồ và chúng tôi chỉ biết nói lời cảm ơn, anh ấy là một phần của chiến thắng chức vô địch này.”

Chắc hẳn bạn rất tốt khi thấy rằng quá trình hồi phục của anh ấy đang tiến triển?
“Mỗi ngày khi tôi nhìn thấy một số Instagram và anh ấy đang đạp xe hoặc điều gì đó tương tự như thế này, tôi rất mừng cho anh ấy. Tôi hy vọng một ngày nào đó anh ấy có thể trở lại trên một chiếc xe đạp. Tôi không biết liệu anh ấy có thể trở lại là một tay đua hay không, nhưng nếu anh ấy có thể thực hiện một số vòng đua và tận hưởng những gì anh ấy yêu thích trong quá khứ thì điều đó đã rất tốt cho anh ấy rồi.”

Alan Techer có phải là sự thay thế tốt không?
“Vâng và nhóm biết Alan từ quá khứ. Tôi nghĩ đó là cơ hội thứ hai cho anh ấy vì trong quá khứ anh ấy đã phạm một số sai lầm. Đội cho anh ấy một cơ hội khác và bây giờ anh ấy có một cơ hội tốt. Ở Bol d’Or anh ấy đã làm rất tốt nên năm nay anh ấy cần tiếp tục theo cách này. Sẽ rất tốt vì ở giải vô địch Pháp, anh ấy sẽ là đồng đội và là đối thủ của tôi nên điều đó thật tốt. Chúng tôi ở gần hơn với EWC và chức vô địch Pháp.”

Sắp tới cuộc đua đầu tiên của mùa giải, Bugatti Circuit sẽ khó khăn như thế nào đối với cuộc đua sức bền?
“Khó nhưng không sao. Đối với tôi, điều tồi tệ nhất là Suzuka vì nó rất nóng, S Curves thật tuyệt vời nhưng khi bạn ra khỏi S Curves, bạn gần như chết. Và Le Castellet rất khó vì đường thẳng quá dài. Ở Le Mans nếu bạn tìm được cách lái xe mà không phải đẩy quá nhiều nhưng lái tốt thì không sao cả.”

Có ít ánh sáng ban ngày hơn vào tháng 4 cho 24 Heures Motos nên bạn sẽ có nhiều thời gian hơn để đua trong bóng tối – đó có phải là vấn đề đối với bạn không?
“Điều khó khăn nhất trong đêm đối với tôi là vì tôi ngủ giữa ca nên khi người quản lý của tôi cố đánh thức tôi dậy thì đây là phần tồi tệ nhất của đêm. Nhưng lên xe thì thích vì lái trong đêm sẽ rất nhanh, nhiều lực hơn, lốp cứng hơn nên bám đường hơn, chỉ cần thích ứng với tầm nhìn là được. Nhưng Le Mans là một đường đua rất hay và bạn có thể thấy rất rõ. Nó không quá khó đâu.”

Khi bạn không chạy đua, làm thế nào để bạn tiếp tục bận rộn?
“Thật may là công việc của tôi là cầm lái nên tôi có thể tập trung cho nó. Tôi rèn luyện thể chất rất nhiều, tôi đi xe mô tô, đua xe karting và huấn luyện trên đường đua, một số ngày nhưng năm nay sẽ khó khăn hơn vì đây là chương trình kép với giải vô địch Pháp và EWC nên tôi có ít thời gian hơn. tổ chức một số huấn luyện. Nhưng tôi tập luyện rất nhiều mỗi tuần, tôi đạp xe một hoặc hai lần, đi xe karting, đạp xe, mỗi ngày tôi đều làm một việc gì đó. Năm ngoái tôi đã tăng cân nên mùa đông này tôi cố gắng giảm cân cho EWC. Vào năm 2021, tôi nghĩ rằng mình đã khỏe mạnh hơn về thể chất nên tôi cố gắng cải thiện bản thân và gầy hơn. Tôi đang cố gắng giảm cân và mọi chuyện đang trở nên tốt hơn, tôi đã giảm được bốn hoặc năm ký và tôi muốn giảm thêm ba hoặc bốn ký nữa. Tôi có hai cậu con trai, 11 và 7 tuổi, chúng cũng đang làm một số mô tô nhưng chỉ để cho vui. Vào những ngày nghỉ, tôi có một số niềm vui với họ, tôi đi tàu và họ cũng đi xe.

Ai là anh hùng của bạn trong cuộc đua xe máy?
“Khi tôi còn trẻ, tôi có ba tay đua mà tôi rất yêu thích. Đó là Valentino Rossi, Max Biaggi và Loris Capirossi. Tôi yêu phong cách của Biaggi, sự năng nổ của Capirossi và chiến lược của Rossi. Họ là những tay đua trong mơ của tôi.”

Cập nhật lịch đua Giải vô địch sức bền thế giới FIM 2023

Chặng 1: 24 Heures Motos (trường đua Bugatti, Le Mans, Pháp) 13-16/04/2023
Chặng 2: 24H SPA EWC Motos (Trường đua của Spa-Francorchamps, Belgium) 16-18/06/2023
Chặng 3: Suzuka 8 Hours (Trường đua Suzuka , Japan) 4-6/08/2023
Chặng 4: Bol d’Or 24 hours (Trường đua Paul Ricard, France) 14-17 /09/2023

Thông tin thêm về Meglio: https://www.fimewc.com/driver/mike-di-meglio/

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top