Bộ đôi R18 và R Nine T mới ra mắt với số lượng giới hạn

  • 03/03/2023
  •  
     
     
0
(0)

BMW Motorrad Hoa Kỳ tự hào giới thiệu phiên bản giới hạn nhân dịp kỷ niệm 100 năm R18 và R Nine T. Để giống với năm thành lập BMW Motorrad, cả R18 và R Nine T mới sẽ được sản xuất giới hạn 1.923 chiếc trên toàn cầu.

Với dòng xe R nine T và R 18 thuộc dòng Heritage, BMW Motorrad đang tri ân lịch sử và truyền thống 100 năm gắn bó chặt chẽ với động cơ boxer huyền thoại. Truyền thống và lịch sử cũng có thể được tìm thấy tại nhà máy sản xuất BMW Motorrad ở Berlin – nơi ra đời của hầu hết mọi chiếc mô tô BMW trong hơn 50 năm qua. Thiết kế mang tính biểu tượng và động cơ boxer không thể nhầm lẫn minh họa rằng đó là nguồn gốc của BMW Motorrad, về hình dáng và chi tiết lấy cảm hứng từ lịch sử, về trải nghiệm lái đích thực và về việc tối giản xe máy xuống mức cần thiết.

Vào tháng 12 năm 1922, nhà thiết kế chính của BMW, Max Friz đã đưa chiếc mô tô BMW hoàn chỉnh đầu tiên lên bản vẽ. Trái tim của là động cơ boxer bốn thì, hai xi-lanh, dung tích 494 cc, công suất 8,5 mã lực, làm mát bằng không khí. Chỉ có 56 chiếc xe máy được sản xuất trong năm đầu tiên. Những khởi đầu khiêm tốn đó của việc sản xuất mô tô BMW đã tạo nên một câu chuyện thành công chưa từng có kéo dài cả thế kỷ.

Phiên bản 100 năm BMW R Nine T

Thiết kế của R Nine T được hình thành qua 100 năm sản xuất mô tô và niềm đam mê không ngừng của BMW Motorrad đối với động cơ boxer. Công thức thiết kế roadster cổ điển bắt đầu với bình xăng nhỏ gọn và vị trí ngồi thẳng đứng, đồng thời sử dụng các vật liệu cao cấp và các yếu tố thiết kế thời trang. R Nine T 100 năm mới trở thành phiên bản kỷ niệm độc quyền nhờ có nhiều tính năng đặc biệt. Trái tim vẫn là động cơ boxer 2 xi-lanh, làm mát bằng không khí/dầu, dung tích 1.170 cc, công suất 109 mã lực. Trong phiên bản kỷ niệm, động cơ huyền thoại được đi kèm với các bộ phận mạ crôm và yên xe “Option 719”, các bộ phận và bánh xe được thiết kế tinh xảo.

Lớp sơn hoàn thiện kết hợp với bề mặt mạ crôm cũng có truyền thống gần 100 năm trong sản xuất xe máy. Các bề mặt mạ crôm, thường bao gồm đồng, niken và lớp crôm cuối cùng, được biết đến với độ cứng và mang lại độ bền cao, khả năng bảo vệ chống ăn mòn rất tốt, nhưng trên hết là độ sáng bóng như gương.

Phiên Bản 100 Năm BMW R 18

Điểm không thể nhầm lẫn của R 18 100 là động cơ boxer 1.802 cc, 91 mã lực, động cơ phân khối lớn nhất từng được lắp đặt trong một chiếc mô tô BMW. Cả về mặt kỹ thuật lẫn ngoại hình, BMW R 18 vay mượn từ các mẫu xe nổi tiếng của BMW như BMW R 5 1936 và tập trung trở lại vào những yếu tố cần thiết của mô tô như: tinh khiết và đơn giản với động cơ boxer là tâm điểm. Lớp sơn hoàn thiện của R 18 100 năm cũng giống như mẫu kỷ niệm của R nineT đều sử dụng chất liệu là Chrome cổ điển và kết hợp màu sơn đen bề mặt chrome có độ bóng cao cũng như sọc kép màu trắng và huy hiệu 100 năm. Lớp hoàn thiện Classic Chrome sơn trên nền chrome cũng được tìm thấy trên chắn bùn sau kết hợp với đường sọc đôi màu trắng. Yên xe của “Option 719” được kết hợp hai tông màu đen/đỏ da bò và có dập nổi hình kim cương.

Các tính năng khác của BMW R 18 100 năm còn bao gồm bộ giảm thanh sau Akrapovič mạ crôm với viền ống xả đục lỗ hình logo BMW. An toàn và thoải mái được đảm bảo nhờ hệ thống kiểm soát ổn định tự động ASC, đèn pha Pro, hệ thống kiểm soát hành trình và tay nắm có hệ thống sưởi.

Để trùng với với năm thành lập BMW Motorrad, mỗi mẫu xe sẽ được sản xuất giới hạn 1.923 chiếc trên toàn cầu và chính thức ra mắt trong năm 2023.

Để xem thêm về các tin tức xe máy, mô tô phân khối lớn, phụ tùng chính hãng Nhật Bản bạn có thể theo dõi tại Webike.vn

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top