Đội đua ERC Endurance’s Ducati trên đường đua tại Portimão

  • 30/01/2020
  •  
     
     
0
(0)

Đội ERC Endurance (được Ducati hậu thuẫn) đã hoàn thành vòng chạy thử với kết quả rất tích cực tại Bồ Đào Nha cùng với đội ngũ nhân viên của Ducati Corse.

Đội ngũ Ducati Corse bao gồm cả hai hạng mụch Superbike và Endurance đã cùng nhau hoàn thành trong hai ngày chạy thử nghiệm tại Portimão. Sau lần ra mắt đầu tiên trên chiếc môtô Ducati tại Sepang vào tháng 12, đây là cơ hội để đội ERC Endurance hợp tác chặt chẽ với các kỹ thuật viên của Ducati trong cuộc đua tới ở chặng 24 Heures Motos.

Julien da Costa, Louis Rossi và Ondřej Ježek sẽ cầm lái chiếc Panigale # 6 để thi đấu. Julien Da Costa là người có kết quả nhanh nhất trong ba người tại đường đua Portimão, mặc dù anh chưa chạy thử chiếc Ducati này tại vòng Sepang. “Tôi đã rất ngạc nhiên bởi những vòng đua đầu tiên này. Tôi chưa bao giờ thử nghiệm một chiếc Ducati nào trước đây trong toàn bộ sự nghiệp 20 năm của tôi. Bạn có thể nói rằng, chiếc xe Ducati đã mang sẵn từng tế bào được cấu tạo cho đường đua. Nó không giống như một chiếc xe đua của Nhật Bản nào hay thậm chí là những chiếc BMW. Nó rất cứng cõi và toàn bộ thiết lập đã được thiết kế để tối đa hóa hiệu quả trên đường đua.” Julien cũng hài lòng với cách chăm sóc và tiếp cận rất chu đáo của Ducati trong những giai đoạn đầu của thương hiệu này, khi họ tạo nên một bước đột phá cho cuộc đua sức bền. “Họ cực kỳ chu đáo, họ lắng nghe rất kỹ. Chúng tôi có một nhà thiết kế động cơ luôn theo sự tiến bộ của chúng tôi trong suốt cả năm làm việc và chúng tôi thường có hai đến bốn kỹ sư dự phòng để xem chiếc xe đua đang hoạt động như thế nào. Bạn có thể nói rằng họ thực sự quan tâm đến cả xe đua và người đua.

Louis Rossi cũng cảm thấy hai ngày chạy thử nghiệm diễn rarất tích cực. “Điều quan trọng đối với chúng tôi là tăng tốc số dặm đạt được, bởi vì chúng tôi đang thử nghiệm hiệu suất bền bỉ của chiếc Ducati. Chiếc Panigale này có rất nhiều tiềm năng về động cơ, thiết bị điện tử và khung gầm. Chúng tôi bắt đầu có được cảm giác tốt hơn với máy xe khi đã làm quen. Ở Malaysia, chúng tôi đã học được rất nhiều thứ. Cho nên tại Portimão, chúng tôi đã thực hiện nhiều vòng đua hơn và có ít áp lực hơn đối với chúng tôi.

Quản lý đội ERC Endurance, ông Uwe Reinhardt nói rằng sự tham gia của Ducati là rất quan trọng cho sự phát triển của Panigale V4R tại màu giải EWC. “Họ tham gia và tạo nên sự ổn định nhất quán không chỉ trong các cuộc đua mà còn cả trong quá trình thử nghiệm đua cá nhân. Sẽ luôn có một kỹ sư Ducati đi cùng chúng tôi trong các cuộc đua thử nghiệm và cuộc đua chính thức, bởi vì chúng tôi không thể tự mình truy cập các thiết bị điện tử của xe. Tại Sepang, có hai nhân viên bổ sung, những người hiểu biết mô hình xe Superbike từ trong ra ngoài, và đó sẽ là điều tương tự diễn ra tại Le Mans. Họ muốn đào tạo và hỗ trợ đội ngũ kỹ thuật của chúng tôi ở mức độ tối đa.

 

FIM EWC

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top