TỔNG QUAN VỀ GIẢI ĐUA VÔ ĐỊCH SAU CHẶNG SỨC BỀN 8 GIỜ SEPANG

  • 20/12/2019
  •  
     
     
0
(0)

Hai đội đứng đầu chặng chặng đua 8 Giờ Sepang là YART Yamaha và BMW Motorrad World Endurance đã tạo ra tiếng vang lớn tại Malaysia, nhưng đội đua Suzuki Endurance Racing Team mới là người đang đứng đầu bảng xếp hạng chính thức giải vô địch FIM EWC 2019-2020.

Chiến thắng của YART Yamaha được ghi công bởi màn trình diễn solo xuất sắc của Niccolò Canepa, trên yên của chiếc R1 và ê kip kỹ thuật Áo, chính là điểm nhấn tại chặng 8 Giờ Sepang năm nay. Đội đua của Mandy Kainzát đã bỏ túi 30 điểm để giành chiến thắng ở Malaysia. Kết quả này làm họ tăng vọt từ vị trí thứ 11 đến thứ 4 trong bảng xếp hạng tạm thời toàn mùa của FIM EWC 2019-2020.

Đội đua sức bền thế giới BMW Motorrad tiếp tục thăng tiến hoàn hảo sau chuyến cuộc chơi đầu tiên của họ tại Bol d’Or vào tháng 9 rồi. Đội được hỗ trợ bởi nhà máy BMW của Bỉ một lần nữa hoàn thành ở vị trí top 3 với các tay đua Ilya Mykhalchyk và Markus Reiterberger. Kết quả này đưa họ tiến lên vị trí số hai trong bảng xếp hạng vô địch sau đội dẫn đầu (dẫn đầu hiện là đội đua Suzuki Endurance) 15 điểm.

Suzuki Endurance Racing Team vẫn đang tạm thời dẫn đầu chung cuộc.
Đội đua nhà máy Suzuki đã về thứ 5 tại 8 giờ Sepang, nhưng vẫn đứng đầu bảng xếp hạng tạm thời chung cuộc sau hai cuộc đua. Webike SRC Kawasaki France đã thực hiện một cách tiếp cận thận trọng tương tự đối với các điều kiện theo dõi khó khăn tại Sepang và hoàn thành chặng đua ở vị trí thứ 6. Nhà vô địch FIM EWC 2018-2019 đã cố gắng thu thập điểm quý giá, nhưng bây giờ họ sẽ phải nhắm đến mục tiêu giành chiến thắng tại 24 Heures Motos để bảo vệ thành công danh hiệu của họ.

Đội đua 3ART Moto Team 95, một lần nữa lọt top 10 khi họ hoàn thành ở vị trí thứ 5 trong bảng xếp hạng vô địch trước một đội đua khác của Yamaha – đội VRD Igol Pierret Experiences (Đáng lẽ đội này sẽ lọt vào Top 10 tại Sepang nếu họ không gặp sự cố vào cuối cuộc đua).

Khởi đầu thành công cho Ducati
Một tân binh từ Ducati, đội đua ERC Endurance đã có buổi thi đấu đầu tiên rất thành công tại Sepang. Đội tuyển người Đức chạy Panigale V4R này đã kết thúc cuộc đua ở vị trí thứ 10, ghi những điểm vô địch đầu tiên của họ vào kết quả chung cuộc.

F.C.C. TSR Honda Pháp đã có một khởi đầu tuyệt vời tại 8 giờ Sepang. Xếp thứ ba trên vạch xuất phát, đội giữ vị trí dẫn đầu ngay cả sau khi gặp sự cố do va chạm với xe đua của Yamaha Sepang Racing. Tuy nhiên, đội Nhật Bản này đã đánh mất cơ hội chiến thắng sau một vụ tai nạn thứ hai ở gần cuối của cuộc đua. Đội đua vô địch FIM EWC 2017-2018 phải ngậm ngùi đứng thứ 12 trong bảng xếp hạng tạm thời, ít hơn 54 điểm so với đội đầu bảng.

Những tai nạn trên đường đua cũng tạo nên hy vọng của một số đội đua khác. Đội đua Maco Racing đạt vị trí thứ 18, vị trí này đạt được nhờ vào các vụ tai nạn. Đội đua Tati Team Beaujolais Racing cũng bị chậm lại vì một vụ tai nạn ở giai đoạn cuối cuộc đua, nhưng trước đó đã ghi được một điểm vô địch (theo giờ).

Sau màn tranh đường quyết liệt cho vị trí thứ 2, ngay từ đầu cuộc đua, 2 đội Tecmas BMW GMC và Suzuki JEG Kagayama đã trở thành nạn nhân của các vấn đề kỹ thuật bao gồm lỗi động cơ từ BMW Tecmas và lỗi cầu chì của Suzuki JEG. Một vấn đề về cơ học cũng buộc đội đua Wójcik Racing Team tạm dừng tại Sepang. Tuy nhiên đội Ba Lan vẫn giữ vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng tạm thời nhờ màn trình diễn tuyệt vời của họ tại chặng Bol d’Or, vòng mở màn mùa giải.

Moto Ain dẫn đầu bảng xếp hạng hạng mục đua Superstock
Yamaha cũng là nhà máy dẫn đầu hạng mục Superstock tại Sepang. Đội đua Moto Ain (Yamaha) giữ ngôi vị bá chủ tại FIM Endurance World Cup sau 2 lần chiến thắng tại hạng mục Superstock. Hơn nữa, đội đua được quản lý bởi Pierre Chapuis đã đạt được vinh quang trước nhiều đội đua của các hãng khác. Đội Moto Ain cũng khẳng định vị trí hàng đầu của mình trước đội đua Wójcik và nhiều đội tư nhân khác.

Moto Ain đã dẫn đầu 35 điểm so với BMRT 3D Maxxess Nevers trong bảng xếp hạng FIM World Cup. Đội đua của Kawasaki đã thua cuộc và lọt khỏi top của hạng mục Superstock tại Sepang do một vụ tai nạn vào cuối cuộc đua. Đội đua Gert56 của Đức khoác áo GS Yuasa đã lọt vào Top 3 trong bảng xếp hạng tạm thời bằng cách giành lấy vị trí thứ 2 tại Sepang từ tay đội Tone RT Syncedge 4413 BMW. Đội 33 Coyote Louit Moto, Đội No Limits Motor và đội Rac 41 cũng có một thành tích đua khá tốt ở Malaysia.

FIM EWC

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top