Những lý do khiến bạn không nên mua xe Honda Vario

  • 04/12/2019
  •  
     
     
5
(1)

Dưới đây là những lý do cụ thể để bạn suy nghĩ lại về việc mua một chiếc Honda Vario. Có những vấn đề bất cập sẽ gặp phải khi bạn muốn mua Vario và đây là những dẫn chứng cụ thể.

Honda Vario không được bảo hành chính hãng ?

Đây là điều chắc chắn! Khi bạn mua Honda Vario qua đường nhập khẩu tư nhân, chắc chắn bạn sẽ không được bảo hành chính hãng và người mua sẽ phải chấp nhận những rủi ro khi xe gặp các vấn đề hỏng hóc.

Trước khi dắt xe ra khỏi cửa hàng nhập khẩu xe tư nhân, bạn cần phải kiểm tra kỹ dàn áo (có khít, màu sơn), mâm và lốp có đúng đời, giấy tờ xe, chế độ bảo hành riêng (nếu có)…

Honda Vario dính lỗi vận hành ?

Xe Honda Vario có nhược điểm là bị rung đầu khi đề pa, giống với mẫu xe phổ thông Honda Air Blade tại Việt Nam. Có nhiều cách để xử lý như bạn có thể thay bi nhẹ kí hơn, thay lò xo trục hay lò xo cao su.

Khi chạy xe với tốc độ 40-60 km/h xe bị rần khá mạnh, như cảm giác của xe số bị chùng sên. Nguyên nhân là do nhà sản xuất muốn tăng quán tính (độ giặc) cho xe nên khoan lỗ cân bằng động tại chuông hoặc đế nồi. Lỗi này không thể khắc phục và nếu cố làm thì xe sẽ yếu hơn.

Cốp xe Vario nhỏ !

Bình xăng lớn nằm dưới cốp nên diện tích chứa đồ của Vario bị thu hẹp. Sức chứa tối đa của cốp là một nón bảo hiểm nửa đầu. Ngoài ra, mỗi lần tiếp thêm nhiên liệu phải xuống xe mở cốp. Bất tiện nếu xe ràng đồ đi chơi xa.

Không thể tắt đèn pha

Đèn pha không có công tắc để bật/tắt theo tiêu chuẩn an toàn của nước ngoài. Điều này rất bất tiện, ngoài tốn bình còn những rắc rối khác khi đi vào các bải gửi xe. Nếu độ công tắc rời thì đi kèm rủi ro dễ hư dàn điện, IC.

Đèn pha LED của Vario phù hợp đi trong đô thị. Nếu chạy đường trường ánh sáng không đủ và cần “độ” đèn trợ sáng.

Phuộc quá yếu

Hành trình phuộc trước ngắn nên khi qua ổ gà hoặc gờ giảm tốc độ phát tiếng kêu cọc cọc. Phuộc sau dạng đơn nên khi chở nặng đuôi xe dễ bị sàng, lắc. Đi đường trường ôm cua nguy hiểm.

Mặt đồng hồ vô nước

Nguyên nhân hấp hơi nước là do đi trời mưa, rửa xe,… Cách khắc phục là tháo cụm đồng hồ, dùng máy sấy tóc sấy 15 phút. Trước khi gắn lại xe nên thoa keo tạo ron chống nước. Nếu mạch điện tử hư hoàn toàn, chi phí thay đồng hồ mới là 2,1 triệu đồng.

Smartkey chập chờn

Nếu xe đang chạy mà đèn chìa khóa chớp, để chìa khóa lên mặt đồng hồ thì bình thường, có thể bộ nhận tín hiệu bị lỗi hoặc hết pin. Nhưng tốt nhất nên mua bộ khóa mới để an toàn.

Trên đây là những vấn đề khiến cho bạn nên suy nghĩ kĩ lưỡng trước khi muốn mua xe Honda Vario. Dù vậy, mẫu xe tay ga này vẫn là một lựa chọn chất lượng để bạn đọc tham khảo.

Webike.vn – Tổng hợp.

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 5 / 5. Số bình chọn: 1

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top