Những khoảnh khắc làm nên sự vĩ đại của EWC 2023: YART kết thúc 14 năm chờ đợi vinh quang 24 giờ

  • 04/02/2024
  •  
     
     
0
(0)

Đội chính thức Yamalube YART Yamaha EWC đã vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng tạm thời của Giải vô địch thế giới sức bền FIM với chiến thắng tại 24H SPA EWC Motos vào ngày 18 tháng 6, kết quả đã chấm dứt 14 năm chờ đợi hai lần của đội tuyển Áo chiến thắng.

Bất chấp khởi đầu chậm chạp của Marvin Fritz, YART đã nhanh chóng vào cuộc và chiến đấu với các đối thủ cùng danh hiệu của mình trong một cuộc đọ sức sớm hoành tráng để giành các vị trí tại Circuit de Spa-Francorchamps mang tính biểu tượng.

F.C.C. TSR Honda dẫn đầu đơn đặt hàng Spa sau tám giờ, với YART đáp lại lời khen ngợi sau 16 giờ. Nhưng trong khi YART phần lớn không gặp rắc rối, vấn đề về khí thải đã buộc F.C.C. TSR Honda vào hố trong năm phút ngay sau mốc 16 giờ.

Sự dừng lại tốn kém này đã cho phép YART giành được một chặng hành quân, và thậm chí một chiếc lốp sau bị hỏng ngay trước 19 giờ đã được thay nhanh chóng trong hố, cho phép đội tiếp tục giành chiến thắng cho chiến thắng đầu tiên sau 24 giờ kể từ khi vô địch Le Mans năm 2009 với F.C.C. TSR Honda chiếm vị trí thứ hai.

Niccolò Canepa vui mừng, người tham gia cùng Fritz và Karel Hanika trên chiếc xe đạp số 7 được trang bị Bridgestone, cho biết: “Đã vài năm rồi chúng tôi mới theo đuổi chiến thắng này. Tất cả chúng ta đều xứng đáng và tôi rất vui vì điều đó. Đó là một cuộc đua tuyệt vời. Thành thật mà nói, nó thực sự rất khó khăn. Nó không hề dễ dàng từ đầu đến cuối. Cho đến những vòng cuối cùng, vẫn còn một dấu chấm hỏi.

“Đội đã làm rất tốt ở mỗi điểm dừng và các đồng đội của tôi cũng vậy. Chúng tôi đã đẩy từ vòng đầu tiên đến vòng cuối cùng. Chúng tôi chưa bao giờ ngừng tin tưởng. Đã lâu lắm rồi chúng ta mới thắng cuộc đua 24 giờ. Nhưng trong tâm trí chúng tôi, chỉ có một mục tiêu duy nhất – chiến thắng – bằng mọi giá.”

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top