Những chặng đua huyền thoại trên đường đua nổi tiếng của EWC năm 2024

  • 26/10/2023
  •  
     
     
0
(0)

Các sự kiện huyền thoại tại các đường đua nổi tiếng ở Châu Âu và Nhật Bản sẽ mang đến những thử thách thú vị cho các tay đua và các đội tham gia Giải vô địch thế giới sức bền FIM 2024.

Bắt đầu với chặng 24 Heures Motos tại Le Mans vào tháng 4, EWC sẽ ghé thăm đường đua de Spa-Francorchamps ở Bỉ vào tháng 6, Suzuka Circuit ở Nhật Bản vào tháng sau và đường đua Paul Ricard ở Pháp để tham dự Bol d’Or vào tháng 9.

Mùa giải thứ 45 của EWC sẽ bao gồm hai cuộc đua kéo dài 24 giờ và hai cuộc đua diễn ra trong vòng 8 giờ. Lịch của Giải vô địch thế giới sức bền FIM 2024 như sau:

Vòng 1: 24 Giờ Motos (Le Mans, Pháp): 18-21/4
Vòng 2: 8 Giờ Spa Motos (đường đua de Spa-Francorchamps, Bỉ): 6-8/6
Vòng 3: Cuộc đua sức bền 8 giờ Coca-Cola Suzuka lần thứ 45, Nhật Bản: 18-21/7
Vòng 4: Bol d’Or (đường đua Paul Ricard, Pháp): 12-15/9

Tất cả điểm số trong cả bốn vòng đấu sẽ được tính vào Giải vô địch thế giới sức bền FIM và World Cup sức bền FIM. Các đội tham dự FIM Endurance World Cup sẽ tính ba điểm tốt nhất của họ.

Jean-Baptiste Ley, Giám đốc nhà quảng bá Warner Bros Discovery Sports của EWC Series, cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng được giới thiệu lịch cho Giải vô địch thế giới sức bền FIM 2024 khi chúng tôi tiếp tục tin tưởng vào các sự kiện huyền thoại tại các đường đua nổi tiếng. Mặc dù việc mở rộng lịch để bao gồm vòng thứ năm vẫn là mục tiêu dài hạn, nhưng điều quan trọng là chúng tôi phải đưa ra một lịch trình có thể tiếp cận và đạt được về mặt thực tế và tài chính. Lịch năm 2024 đạt được cả hai điều đó và chúng tôi mong chờ một mùa giải đầy kịch tính.

“Thể thức của sự kiện Spa đã được thay đổi, điều này sẽ củng cố chức vô địch và hỗ trợ các tay đua cũng như đội của chúng tôi. Một thay đổi tích cực và thú vị khác cho mùa giải mới, Suzuka 8 Hours sẽ nằm trong lịch thi đấu của FIM Endurance World Cup, nhưng các đội Superstock sẽ tính 3 điểm tốt nhất của họ trong năm, nghĩa là việc tham gia sự kiện này sẽ không bắt buộc cho họ.”

Paul King, Giám đốc Ủy ban Đua xe FIM cho biết thêm: “Một chương trình sự kiện tuyệt vời cho năm 2024, đáp ứng nhu cầu của các đối thủ, nhà quảng bá và tổ chức đối tác nhằm củng cố Giải vô địch Thế giới FIM Endurance và FIM Endurance World Cup về lâu dài.

“Thật tuyệt vời khi thấy cơ hội cho các đối thủ Superstock tham gia sự kiện Suzuka lần đầu tiên vào năm 2024 – vốn luôn là sự kiện đặc biệt trong lịch đua xe mô tô thế giới. FIM CCR và WBDS đã đồng ý tính toán ba điểm cao nhất từ ​​bốn vòng đấu của FIM Endurance World Cup và cho phép các đội Superstock đưa tay đua thứ tư vào sự kiện 24 giờ để tạo điều kiện và khuyến khích sự tham gia của họ.”

Vòng sơ loại tại Le Mans
Cuộc đua để trở thành tay đua và đội vô địch FIM Endurance World Championship cuối cùng của năm 2024 bắt đầu vào tháng 4 tới khi chặng 24 Heures Motos tại Le Mans mở màn cho mùa giải EWC mới. Được lên lịch từ ngày 18 đến ngày 21 tháng 4, phiên bản thứ 47 của 24 Heures Motos sẽ mang đến cơ hội đầu tiên vào năm 2024 cho những người hâm mộ theo dõi đường đua và trên TV hoặc trực tuyến trên khắp thế giới để chứng kiến cảnh tượng gay cấn của giải EWC toàn năng. Diễn ra muộn hơn một tuần so với năm 2023, nhà tổ chức Câu lạc bộ ô tô de l’Ouest (ACO) đang có kế hoạch giới thiệu một số biện pháp cho phiên bản 2024 nhằm cải thiện trải nghiệm của người hâm mộ bằng cách làm cho sự kiện dễ tiếp cận hơn và tập trung vào việc đảm bảo tất cả du khách cảm thấy an toàn và an toàn mọi lúc. Thông tin thêm có tại 24h-motos.com nơi cũng có thể tìm thấy thông tin chi tiết về việc bán vé.

Tám giờ tại một Spa tuyệt vời
Sau hai cuộc đua EWC kéo dài 24 giờ thành công tại đường đua de Spa-Francorchamps, vòng đua Giải vô địch sức bền thế giới FIM ở Bỉ sẽ kéo dài 8 giờ vào năm 2024. Sự thay đổi về thể thức này là chỉ thị của Warner Bros. Discovery Sports, với tư cách là nhà quảng bá giải vô địch , để duy trì ba cuộc đua 24 giờ trên lịch trong điều kiện kinh tế hiện tại là không thể thực hiện được vì nó đòi hỏi sự đầu tư tài chính đáng kể. Do đó, quyết định tổ chức cuộc đua kéo dài 8 giờ tại Spa vào năm 2024 đã được đưa ra. Người ta hy vọng rằng khoảng cách ngắn hơn sẽ dẫn đến số lượng người tham gia tăng lên, bao gồm cả các đội mới tham gia EWC, cũng như tăng số lượng người tham gia. và số lượng khán giả. Người ta cũng hy vọng rằng sẽ có nhiều đội hơn có thể tham gia Suzuka 8 giờ do tiết kiệm chi phí do thời gian đua tại Spa giảm đi. Chặng đua 8 giờ Spa Motos diễn ra từ ngày 6 đến ngày 8 tháng 6 và thứ Năm ngày 6 tháng 6 được dành để thử nghiệm. Một ngày tập luyện miễn phí và thi đấu vòng loại được lên kế hoạch vào Thứ Sáu ngày 7 tháng 6, sau đó là cuộc đua kéo dài 8 giờ, dự kiến diễn ra từ 13h00-21h00 CET vào Thứ Bảy ngày 8 tháng 6.

Một lần nữa ở Suzuka…
Đường đua Suzuka sẽ tiếp tục đóng một vai trò quan trọng trong sự thành công liên tục của Giải vô địch thế giới sức bền FIM với sự kiện mang tính biểu tượng kéo dài 8 giờ tại đường đua Nhật Bản diễn ra vào ngày 19-21 tháng 7. Với việc bắt đầu vào buổi sáng và kết thúc vào buổi chiều, Cuộc đua sức bền 8 giờ Coca-Cola Suzuka lần thứ 45 sẽ không phải là cuộc đua dài nhất trong lịch EWC, nhưng sẽ là một trong những cuộc đua khó khăn nhất. Điều này là do cách bố trí đường đua rất khó khăn và điều kiện dự kiến ​​sẽ rất nóng và ẩm nên các ngôi sao EWC phải ở trạng thái thể chất tốt nhất. Sau khi được tổ chức vào cuối tuần đầu tiên của tháng 8 năm 2023, phiên bản năm sau sẽ được tổ chức vào cuối tuần thứ hai của tháng 7 để tránh trùng với Thế vận hội Paris 2024.

Cơ hội cho các ngôi sao Superstock
Lịch trình của FIM Endurance World Cup sẽ được mở rộng để bao gồm Suzuka 8 Hours vào năm 2024. Tuy nhiên, các vòng tính điểm sẽ vẫn ở mức 3 để mang lại sự linh hoạt cho các đối thủ ở hạng mục Superstock. Điều này có nghĩa là các đội Superstock đã đăng ký với EWC trong cả mùa giải không bắt buộc phải tham gia. Trước đây chỉ tập trung vào sự kiện EWC Châu Âu, việc bổ sung Suzuka vào lịch FIM Endurance World Cup sẽ mang đến một thử thách thú vị cho các đội Superstock sử dụng lốp Dunlop và các tay đua của họ trong mùa giải sắp tới. Với sự góp mặt của đại diện các hãng sản xuất trong nước như Honda, Kawasaki, Suzuki và Yamaha – những đội đã đạt được thành công – tại FIM Endurance World Cup, cơ hội để các đội Superstock thi đấu và thể hiện phong độ tốt nhất trên đất Nhật Bản sẽ là một sức hấp dẫn đặc biệt.

Sự phấn khích tại Bol d’Or

Kỷ niệm 100 năm thành lập vào năm 2022, phiên bản thứ 87 của Bol d’Or là cuộc đua thứ hai trong số hai cuộc đua 24 giờ EWC dự kiến ​​diễn ra vào năm 2024. Diễn ra lần thứ 31 tại đường đua Paul Ricard ở miền nam nước Pháp, sự kiện huyền thoại nó sẽ diễn ra từ ngày 12-15/9. Trong số 5.673 km đường vòng này, 1,8 km trong số đó được sử dụng cho Đường thẳng Mistral. Mistral yêu cầu người lái phải lái xe trong 20 giây với tốc độ hơn 300 km/h. Thời tiết thay đổi và điều kiện gió cũng có thể là một yếu tố.

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top