Viltaïs Racing Igol đã thắng lớn khi giành vô địch tại giải Bol d’Or kỷ niệm 100 năm sau 24 giờ đua cam go tại trường đua Paul Ricard vào tháng trước (18 tháng 9).

Trước những khán đài chật cứng, chiến thắng EWC đầu tiên của Viltaïs Racing Igol rất kịch tính và có phần bất ngờ với tỉ số ngang nhau nhưng tuy nhiên lại là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực không mệt mỏi của Quản lý đội Yannick Lucot ở hậu trường, màn thể hiện ấn tượng từ bộ ba cưỡi ngựa Florian Alt (Đức), Erwan Nigon (Pháp) và Steven Odendaal (Nam Phi), cộng với sự đóng góp quan trọng của tay đua dự bị James Westmoreland (Anh).

Chiến thắng tại Viltaïs Racing Igol’s Bol d’Or đồng nghĩa với việc bốn chiến thắng trong cuộc đua giành chức vô địch ở EWC 2022 đã được xác nhận bởi bốn đội khác nhau, đó là tính chất rộng mở của chức vô địch mùa này. Và để củng cố khả năng cạnh tranh của nó, cả hai kỷ lục vòng loại EWC và vòng đua tại trường đua Paul Ricard lần lượt bị phá vỡ bởi Illya Mykhalchyk (1m51,641s) và Xavi Forés (1m52,979s).

Cho đến 90 phút cuối cùng của giải Bol d’Or, nhà lãnh đạo lâu dài ERC Endurance-Ducati dường như đang trên đường giành chiến thắng nhưng chỉ dừng lại với một thất bại cơ học trong khi vẫn thoải mái ở phía trước. Điều đó khiến Đội đua Wójcik đứng đầu bảng. Nhưng trong một khúc cua khác, chiếc Yamaha của đội Ba Lan đã giảm tốc độ, buộc Mathieu Gines phải đẩy chiếc xe vào pitlane để sửa chữa.

Cuối cùng, khi Dan Linfoot trả chiếc máy số 77 trở lại đường đua, hơn năm phút đã trôi qua cùng với hy vọng chiến thắng cho Gines, Linfoot và Sheridan Morais khi Viltaïs Racing Igol có trụ sở tại Pháp, một công ty tư nhân khác của Yamaha, vượt lên dẫn đầu. không từ bỏ.

Phát biểu sau đó, tay đua Odendaal của Viltaïs Racing Igol cho biết: “Cuộc đua này thật không thể tin được. Được khoác áo đội tuyển Pháp chiến thắng trên đất Pháp quả là một điều tuyệt vời. Yannick Lucot, ông chủ đội của tôi, có một giấc mơ thực sự lớn trong ngày hôm nay và các đồng đội của tôi và tôi, chúng tôi đã hoàn thành điều này nên chúng tôi thực sự rất hạnh phúc với chiến thắng này. Rõ ràng là chúng tôi không mong đợi điều này, chúng tôi chỉ biết rằng chúng tôi phải làm mọi thứ ở mức tối đa và chúng tôi đã làm điều này và cuối cùng chúng tôi đã có được chiếc cúp lớn này, điều đó thật tuyệt vời, và tôi thực sự hạnh phúc khi bước lên bục vinh quang EWC đầu tiên của mình là một chiến thắng. ”