NHÌN LẠI MỘT MÙA ĐUA VƯỢT TRỘI

  • 27/10/2021
  •  
     
     
0
(0)

Mùa đua FIM EWC 2021 diễn ra ngắn ngủi từ tháng 6 đến tháng 10 và mỗi chặng đua đều mang đến cho người xem những màn trình diễn gay cấn. Yoshimura SERT Motul (nhà vô địch FIM EWC 2021), BMW Motorrad World Endurance Team và FCC TSR Honda France đã giành chiến thắng, nhưng nhiều đội khác đều có thể xem là vai chính trong mùa giải năm nay.

Với hai chiến thắng, tại 24 Heures Motos và Bol d’Or, đội tân binh của nhà máy Suzuki Pháp-Nhật Yoshimura SERT Motul đã giành chức vô địch thế giới năm 2021 trước BMW Motorrad World Endurance Team. Đội BMW nhà máy đã kết thúc mùa giải ở vị trí thứ hai với một chiến thắng rực rỡ đầu tiên tại trận chung kết ở MOST sau hai lần lên tốp tại Le Mans và 12 Hours of Estoril.

Về thứ ba chung cuộc trong Giải vô địch thế giới sức bền FIM năm 2021, Webike SRC Kawasaki France Trickstar đã có một mùa giải xuất sắc mặc dù họ không giành chiến thắng trong bất kỳ cuộc đua nào. Về nhì tại 24 Heures Motos và 12 Hours of Estoril, đội Kawasaki của Pháp đấu với Yoshimura SERT Motul về cuối với vị trí thứ ba chung cuộc ở MOST. Tại giải Bol d’Or, Webike SRC Kawasaki France Trickstar đã phải chiến đấu để giành được vị trí cao nhất khi một sự cố động cơ buộc họ phải giải nghệ.

Đứng thứ tư trên bảng xếp hạng thế giới sau các đội nhà máy này, VRD Igol Experiences đã hoàn thành mùa giải tốt nhất kể từ khi họ đến với hạng đua EWC. Đội tư nhân do Yamaha hỗ trợ đã vượt lên trước các đội tư nhân khác. Họ đã đua một trận đáng nhớ với Đội đua sức bền thế giới BMW Motorrad giành vị trí thứ 3 trên bục vinh quang tại Estoril. Họ đã về đích thứ 4 trong hạng EWC tại 24 Heures Motos, hạng 4 chung cuộc tại 12 Hours of Estoril và hạng 3 trong hạng EWC tại Bol d’Or, VRD Igol Experiences cuối cùng đã phải nhận thất bại tại MOST 6 giờ sau một thảm họa cơ học. Những người chiến thắng của FIM Superstock World Cup 2016-2017, VRD Igol Experiences đã lần đầu tiên lọt vào Top 5 FIM EWC, trước hai đội nhà máy.

FCC TSR Honda Pháp, thứ 5 trên bảng xếp hạng tổng thể năm 2021, đã có một khoảng thời gian đầy biến động ở mùa giải này. Tại Le Mans, đội Honda Nhật Bản đang đứng ở vị trí thứ 2 nhưng đã tụt xuống thứ 9 sau vạch đích do một sự cố điện tiếp theo. do một vụ va chạm. Chiến thắng của họ tại 12 giờ Estoril đã đưa đội Honda trở lại cuộc đua giành danh hiệu nhưng một vấn đề cơ học đã buộc họ phải rút lui tại giải Bol d’Or và đặt hy vọng giành vương miện thế giới. A va chạm ở Most còn xa họ hơn nữa so với bục tổng thể năm 2021.

Vị trí thứ sáu của YART – Yamaha Official EWC Team trong bảng xếp hạng FIM EWC 2021 chứng tỏ thành tích của đội nhà máy Áo. Yamaha # 7 đã giành vị trí pole trong ba trong bốn cuộc đua của mùa giải. Riêng Yoshimura SERT Motul đã có thể vượt lên trước YART trên lưới xuất phát của Bol d’Or. Nhưng Đội EWC chính thức của YART – Yamaha gần như không bao giờ có thể duy trì cơ hội giành chiến thắng đến cuối cùng: họ đã nghỉ hưu tại 24 Heures Motos và Bol d’Or và rơi vào cuối trận cuộc đua tại 12Hours of Estoril. Cuộc đọ sức hoành tráng của họ với BMW Motorrad World Endurance Team để giành chiến thắng tại 6Hours of Most là màn trình diễn xuất sắc nhất của họ. YART – Yamaha Official EWC Team đã về nhì ở vị trí Nhiều nhất, kém đội chiến thắng bảy phần trăm giây, với Marvin Fritz đã đánh bại kỷ lục vòng đua bốn lần trong nửa giờ cuối cùng của cuộc đua.

Đứng thứ bảy trong bảng xếp hạng tổng thể, Moto Ain đã có một suất tham dự đáng chú ý vào hạng EWC sau hai lần liên tiếp vô địch World Cup FIM Sup. với vị trí thứ 5 tại Estoril và vị trí thứ 2 tại giải Bol d’Or. Một sự cố tại Most đã ngăn cản họ lọt vào Top 5 chung cuộc trong mùa giải đầu tiên ở hạng EWC.

Đứng thứ tám trong bảng phân hạng năm 2021, đội đua Motobox Kremer Racing độc lập của Đức đã có mùa giải tốt nhất kể từ năm 2010, khi họ đứng thứ sáu. Như thường lệ, Motobox Yamaha màu cam đều vượt qua vạch đích trong mọi cuộc đua. Đội đã có thành tích tốt nhất tại giải Bol d’Or, đứng thứ 9 chung cuộc và giành điểm khi xếp thứ 4 trong lớp EWC.

ERC Endurance-Ducati đã làm việc để phát triển Panigale V4R của họ cho các cuộc đua sức bền từ mùa giải trước. Họ đã bắt đầu mùa giải 2021 với vị trí thứ 5 trong hạng EWC tại 24 Heures Motos. Họ đã hoàn thành trong Top 6 trong hạng EWC tại Estoril và nhiều nhất. Tại giải Bol d’Or, giống như một nửa sân đấu, ERC Endurance-Ducati buộc phải giải nghệ. Nhưng Ducati đã giành được danh hiệu của mình như một cỗ máy Sức bền trong mùa giải này.

Đội đua Le Maco, đứng thứ 10 trên bảng xếp hạng tổng thể năm 2021, đã có một mùa giải rút ngắn vì đại dịch ở Slovakia. Đội đua Maco vắng mặt ở Bồ Đào Nha, nhưng đã ghi điểm trong ba cuộc đua còn lại.

Sau khi giành vị trí thứ 4 rực rỡ ở mùa giải trước, Wójcik Racing Team đã có một mùa giải khó khăn vào năm 2021 với những va chạm và trục trặc máy móc và đứng thứ 11 chung cuộc.

Mặc dù có những màn trình diễn đáng chú ý trong thực tế và giai đoạn đầu của cuộc đua, Tati Team Beringer Racing đã không thể ghi bàn thắng lớn. Đội đua của Pháp Kawasaki đã đứng thứ 12 trong mùa giải này. Mặc dù họ đã bị buộc phải rút lui nhiều hơn một lần, Tati Team Beringer Racing đã đăng vòng đua nhanh nhất tại 24 Heures Motos và Bol d’Or nhờ Alan Techer.

Đứng thứ 13 chung cuộc, Đội LRP Ba Lan của BMW đã ghi điểm khi kết thúc tất cả các chặng đua sau khi nghỉ hưu tại 24 Heures Motos.

Bolliger Team Thụy Sĩ đứng thứ 14 sau một mùa giải bị gián đoạn do không được xếp hạng tại 24 Heures Motos do lỗi kỹ thuật. Đội Kawasaki lịch sử bắt đầu mùa giải với một đội hình mới do con trai của người tạo ra đội quản lý. Họ đã giải quyết vấn đề với vị trí thứ 8 tại Estoril.

Đứng thứ 17 và cuối cùng trong bảng phân loại sau EMRT (EWC thứ 6 tại Bol d’Or) và GT Endurance (EWC thứ 9 tại 24 Heures Motos), 3ART Best of Bike đã có một năm đặc biệt khó khăn sau mùa giải 2019 – 2020. 3ART Best của Bike chỉ ghi được 13 điểm nhờ vị trí thứ 10 trong hạng EWC tại 12 Giờ Estoril.

Kết quả và bảng xếp hạng mùa đua FIM EWC 2021 

FIM EWC

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top