Nhìn lại chiến thắng của Yoshimura SERT Motul

  • 22/06/2021
  •  
     
     
0
(0)

Đội đua “Lính mới” Yoshimura SERT Motul đã đoạt được vàng trong lần thử sức đầu tiên của họ. Đội nhà máy Suzuki năm 2021 đã có một chiến thắng tuyệt vời tại 24 Heures Motos, đây là bước dạo đầu của họ. Giờ đây chúng ta cùng nhìn lại chiến thắng và những người đã thành công.

Đội đua Suzuki Endurance Racing đã không giành lại được chiến thắng tại Le Mans ngay trên sân nhà của họ kể từ chiến thắng gần nhất tại 24 Heures Motos năm 2015. Cho nên, nói là đội SERT đã vô địch năm 2021 cũng chưa đúng, mà chính xác là đội Yoshimura SERT Motul mới thành lập của Pháp-Nhật mới đúng.

Phía sau thành công của họ có sự tham gia về chuyên môn kỹ thuật của Yoshimura Suzuki, đội từng 4 lần vô địch Suzuka 8 Hours và kinh nghiệm quý giá của đội Suzuki Endurance Racing Team, người đã có 18 danh hiệu vô địch thế giới về độ bền FIM.

“Yoshimura đã làm việc chăm chỉ để tối ưu hóa chiếc GSX-R1000R,” Damien Saulnier, giám đốc đội Yoshimura SERT Motul cho biết, “mọi thứ từ việc đổ đầy bình nhiên liệu cho đến hiệu chỉnh gắp… Chúng tôi cũng có độ thêm một bộ phuộc trước mới và những thứ nhỏ nhặt như công tắc dạng cuống giúp mọi thứ dễ dàng hơn cho người lái. Tôi tự hào về quan hệ đối tác mới này. Chúng tôi biết rằng chúng tôi đã tham gia với một cơ hội chiến đấu. Nhưng tôi sẽ không tin rằng chúng tôi sẽ không gặp vấn đề gì trong toàn bộ cuộc đua. Tôi hiếm khi trải qua một cuộc đua lý tưởng như cuộc đua này. Nó có nghĩa là chúng tôi có thể tránh được việc phải chấp nhận rủi ro để bù đắp cho khoảng thời gian đã mất trên đường đi. ”
Yohei Kato, giám đốc kỹ thuật của Yoshimura cho biết: “Đó là một chiến thắng ko những cho Yoshimura và SERT mà còn cho cả Suzuki. “Chúng tôi đã phải chịu rất nhiều áp lực nhưng thành công của chúng tôi tại 24 Heures Motos là phần thưởng xứng đáng cho công việc của chúng tôi. Chiến thắng tuyệt vời này rất quan trọng. SERT đã trao cho chúng tôi số 1 và mục tiêu rõ ràng là giữ vững nó vào năm 2021 trong chức vô địch cạnh tranh và tuyệt vời này. ”

ĐÂY CŨNG LÀ CƠ HỘI ĐẦU TIÊN CHO CÁC TAY ĐUA
Gregg Black, Xavier Simeon và Sylvain Guintoli chưa bao giờ giành được hạng đầu tại 24 Heures Motos, vì vậy chiến thắng này có ý nghĩa rất quan trọng với họ.
Sylvain Guintoli nói: “Chiến thắng này rất quan trọng đối với tất cả chúng tôi. “Đây là cuộc đua đầu tiên cho sự hợp tác của SERT-Yoshimura và đối với tôi với tư cách là một phần của đội. Điều rất quan trọng là phải có một màn trình diễn tốt ngay từ đầu. Bây giờ chúng tôi biết rằng chúng tôi đang cạnh tranh và chúng tôi sẽ tận hưởng phần còn lại của mùa giải. Có nhiều yếu tố đằng sau chiến thắng này: kinh nghiệm rộng lớn của cả SERT và Yoshimura, người đã phát triển cỗ máy đua này tại Suzuka 8 Hours trong 3 năm qua; lốp Bridgestone hoạt động tốt cũng góp phần quan trọng trong đó. Và còn cả các đồng đội của tôi, Gregg và Xavier. Họ đã mang kinh nghiệm của họ đến cuộc đua. Những lời khuyên của họ cũng giúp ích cho tôi rất nhiều vì đây là cuộc đua kéo dài 24 giờ đầu tiên của tôi. Tôi đã thực hiện rất nhiều cuộc đua kéo dài 8 giờ, nhưng cuộc đua kéo dài 24 giờ thực sự khác. Tôi đã hy vọng nó sẽ khó khăn nhưng nó rất, rất khó khăn. Rất may chúng tôi đã có điều kiện thời tiết tốt. Gregg và Xavier nói với tôi rằng trời lạnh hoặc mưa sẽ tồi tệ hơn. Đó là sự mệt mỏi về thể chất và tinh thần. Tôi đã không ngủ. Tôi đã cố gắng, nhưng tôi không thể. Đó là một thách thức thực sự. Độ bền đòi hỏi sự chia sẻ thực sự với đồng đội của một người và nhóm, những người luôn cố gắng suốt đêm. Đó là tinh thần đồng đội thực sự, điều mà tôi thực sự thích. Khả năng chịu đựng không hề dễ dàng và bạn không bao giờ có thể từ bỏ. ”

Xavier Simeon cũng coi sự gắn kết của toàn đội là lý do để giành chiến thắng. “Đó là một chiến thắng rất quan trọng vì đội đã bị giám sát chặt chẽ sau trận đấu giữa SERT và Yoshimura và sự thay đổi đối với lốp Bridgestone. Vì vậy, mọi người đã phải chịu rất nhiều áp lực, nhưng cuối cùng thì mọi việc đã diễn ra thực sự tốt đẹp nhờ sự tổ chức và bầu không khí đồng đội đáng kinh ngạc ”. Sự xuất hiện của Sylvain Guintoli cũng là một tài sản cho đội. “Tốc độ của anh ấy rõ ràng là lợi thế lớn của anh ấy. Anh ta là một kẻ tấn công, nhưng anh ta biết giới hạn của mình. Sức bền ngày nay là về tốc độ và sự nhất quán, và việc có Sylvain làm đồng đội sẽ khuyến khích chúng tôi tiến nhanh hơn một chút. ”

Gregg Black nói: “Anh ấy là một tay đua giàu kinh nghiệm, người đã đóng góp ấn tượng của mình”. “Thật thú vị khi nghe những nhận xét của anh ấy, cách anh ấy làm việc. Tất cả chúng tôi đều thích đua xe, chúng tôi không cố gắng trở thành người giỏi nhất trong đội, chúng tôi muốn giành chiến thắng trong các cuộc đua và bây giờ chúng tôi đã làm được điều đó ”.
“Cuộc đua kéo dài 24 giờ đầu tiên là cực kỳ quan trọng, như chúng ta đã thấy ở mùa giải trước với chiến thắng của Bol d’Or. Nó giúp bạn có số điểm vô địch lớn và gây áp lực lên những người khác. Chúng tôi muốn tạo ra một kết quả lớn ở đây, ghi điểm lớn. Bây giờ chúng tôi có lợi thế trong chức vô địch, nhưng chúng tôi sẽ phải tiếp tục thúc đẩy nhiều hơn nữa. ”

Vào thứ Bảy ngày 17 tháng 7 tại Bồ Đào Nha, Yoshimura SERT Motul sẽ bắt đầu chặng 12 Giờ Estoril với vị trí dẫn đầu 16 điểm so với đối thủ của họ.

FIM EWC

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top