Người dân đổ xô đi đổi Giấy phép lái xe vì tin đồn nhảm

  • 23/09/2016
  •  
     
     
0
(0)

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do gần đây trên địa bàn tỉnh xuất hiện tin đồn thất thiệt là người sử dụng GPLX cũ sẽ bị phạt.

>> Hà Nội cấp đổi giấy phép lái xe ngay tại cơ quan, đơn vị từ ngày 4/7
>> Hướng dẫn đăng ký đổi Giấy phép lái xe qua mạng internet
>> Hướng dẫn thủ tục đổi bằng lái xe quốc tế tại Việt Nam

20160915100359-doi-gplx

Những ngày gần đây, việc ra vào Sở Giao thông Vận tải tỉnh Tiền Giang gặp khó khăn do số người dân đến đây làm thủ tục đổi giấy phép lái xe 2 bánh tăng đột biến.

Mỗi ngày, đơn vị này tiếp nhận từ 400- 450 người đến bộ phận một cửa của Sở làm thủ tục xin đổi giấy phép lái xe mô tô; trong khi bộ phận một cửa chỉ có 3 người, phòng làm việc chật hẹp dẫn đến quá tải.

Do vậy, Sở Giao thông Vận tải tỉnh phải tăng gấp đôi số người, để đảm bảo phục vụ hết số hồ sơ trong ngày, không để phát sinh qua ngày hôm sau.

2_lfma

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do gần đây trên địa bàn tỉnh xuất hiện tin đồn thất thiệt là “Người sử dụng giấy phép lái xe bằng giấy sẽ bị phạt nếu chưa đổi sang giấy phép lái xe bằng nhựa. Sau ngày 10/10 chưa đổi được phải làm hồ sơ thi lại”.

Ông Huỳnh Văn Nguyện, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Tiền Giang cho biết, để khắc phục tình trạng đông người đến cơ quan đổi giấy phép lái xe mô tô 2 bánh, Sở đã chỉ đạo các bộ phận nghiệp vụ tăng cường tuyên truyền cho người dân biết rõ đến năm 2020 mới hết hạn đổi giấy phép lái xe theo vật liệu PET.

Khi giấy phép lái xe được cấp theo mẫu cũ vẫn còn sử dụng được và không bị xử phạt; người dân có nhu cầu đổi giấy phép lái xe theo vật liệu mới có thể đến Thị xã Gò Công và Thị xã Cai Lậy làm thủ tục đổi qua bưu điện.

Riêng Sở Giao thông Vận tải sẽ mở thêm 3 điểm đổi giấy phép lái xe qua Bưu điện

Theo VOV

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top