Nếu muốn ở lại đội Ducati Jorge Lorenzo buộc phải giảm lương

  • 01/03/2018
  •  
     
     
0
(0)

Đó là yêu cầu của Giám đốc thể thao của Ducati Paolo Ciabatti về tương lai của Jorge Lorenzo nếu như anh muốn ở lại đội đua này vào năm sau.

Hai tay đua của Ducati và Andrea Dovizioso và Jorge Lorenzo đều sẽ hết hạn hợp đồng vào cuối mùa giải này. Ducati cho biết họ sẵn lòng giữ lại cả 2, nhưng đi kèm những điều kiện khác nhau.

Kết quả thi đấu ở mùa giải 2017 đã làm thay đổi cán cân giữa 2 tay đua. Tay đua ba lần vô địch MotoGP đến với Ducati với nhiệm vụ trở thành chủ lực của đội đua nhưng anh lại không thể theo kịp tốc độ của đồng đội Dovizioso, người trước đó có 3 năm làm việc tại đội đua nước Ý.

Dovizioso chỉ nhận lương 2 triệu Euro 1 năm đã cạnh tranh sòng phẳng với Marc Marquez trong khi con số này của Lorenzo là 12 triệu đổi lại không một chiến thắng.

Do đó, Ciabatti nói rõ rằng nếu muốn sớm gia hạn hợp đồng với Ducati, Jorge Lorenzo buộc phải nhượng bộ:

“Tình hình hiện tại khác với năm 2016, thời điểm chúng tôi ký hợp đồng với Jorge. Lúc đó cậu ấy đang là nhà đương kim vô địch và được Yamaha đề xuất gia hạn thêm 2 năm (nhưng không đồng ý để chuyển sang Ducati)”

Còn khi chúng tôi gia hạn hợp đồng lần 1 với Andrea hồi giữa năm 2016, cậu ấy chưa đem về chiến thắng cho đội. Do đó cúng tôi sẽ thưởng cho thành tích 2017 của cậu ấy.”

“Rõ ràng, cậu ấy (Dovizioso) có vị thế mạnh mẽ hơn trong quá trình đàm phán so với trước đây.”

“Chúng tôi dự định giữ lại cả hai nhưng ngân sách của chúng tôi có hạn. Tôi không nghĩ chúng tôi có thể trả cho Jorge khoản tiền giống như khi cậu ấy đến đây.”

Nhưng Ciabatti cũng tiết lộ việc trả lương của Ducati còn phụ thuộc vào các nhà tài trợ:

“Chúng tôi sẽ đàm phán với các nhà tài trợ mới vì Telecom Italia đã quyết định ngừng hợp tác. Khi chúng tôi biết được mình sẽ nhận được bao nhiêu thì khi đó sẽ dễ dàng nói chuyện với các tay đua hơn“.

Theo #cungtuy

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top