Mugello 2019 – Danilo Petrucci lần đầu tiên vươn tới giấc mơ tại quê nhà

  • 03/06/2019
  •  
     
     
0
(0)

Chặng đua thứ 6, giải MotoGP 2019 đã có thêm một bất ngờ mới. Danilo Petrucci, hoàn thành giấc mơ khó quên trong cuộc đời. Lần đầu tiên anh giành được chiến thắng ngay tại quê nhà Mugello nước Ý.

MotoGP

Về đích trước M93 chỉ 0.043 giây. Sau tất cả những nỗ lực để vượt qua người đồng đội Andrea Dovizioso, và chống trả sự đeo bám dữ dội thường thấy từ Marquez, Petrucci xứng đáng có chiến thắng đầu tiên tại MotoGP.

Mugello luôn là vòng đua nóng của mỗi mùa giải. 12 tay đua dẫn đầu chặng đua này chỉ có khoảng cách 3 giây.

Bước ngoặc của cuộc đua tại góc cua đầu tiên

Đáng tiếc nhất là Jack Miller. Anh đã có vòng chạy nhanh nhất với 1 phút 47.657 giây. Nhưng đã không hoàn thành được chặng đua. Cú ngã ở vòng chạy thứ 16 đã loại Miller khỏi bảng xếp hạng tại Mugello.

Cảm nhận sau chặng đua căng thẳng, Petrucci cho biết: Thật khó tin, tại một nơi lý tưởng nhất trên thế giới. Tôi phải cảm ơn gia đình và đội đua, và cả Andrea Dovizioso vì đã giúp đỡ tôi qua suốt mùa đông. Anh ấy như một người anh, mở cánh cửa nhà đón tôi, và trao cho tôi tất cả những bí mật. Tôi rất tiếc vì đã đánh bại anh ấy hôm nay.

Danilo Petrucci hạnh phúc với chiến thắng đầu tiên tại MotoGP

Dù về thứ 2, nhưng Marquez vẫn rất hạnh phúc. Và M93 hạnh phúc với 20 điểm có được.

Dovi cũng gửi lời chúc mừng đến Danilo cùng đội Ducati. Dù anh rất tiếc khi đã cố hết sức ở khúc cua gây cấn. Anh muốn nhắc đến Petrucci thật mạnh mẽ khi phải chiến đấu để được ở lại đội đua của Ducati.

Alex Rins tiếp tục tạo ấn tượng và giữ hy vọng với đội Suzuki. Xuất phát ở vị trí 14, chỉ sau 5 vòng đua, anh đã bắt kịp nhóm dẫn đầu. Về thứ 4 chỉ sau Petrucci 0.585 giây, Rins chứng tỏ sự mạnh mẽ và ổn định. Với 88 điểm, anh đang ở vị trí thứ 3 trên bảng tổng sắp mùa giải 2019.

Alex Rins số 42 với phong độ ổn định

Tay đua người Nhật Bản, Takaaki Nakagami thuộc đội LCR Honda cũng gây ấn tượng ở chặng này. Anh về thứ 5 sau Alex.

Chặng đua Mugello cũng chứng kiến “sự ngã ngựa” của những người Ý. 3 trong 6 tay đua không thể hoàn thành chặng đua là người Ý, trong đó có cả Rossi. Và đội đua có đến 2 tay đua “ngã ngựa” là Pramac Racing, cũng sử dụng những chiếc Ducati của nước Ý.

Tay đua mới lên hạng Tito Rabat thuộc đội Reale Avintia Racing không thể hoàn thành vòng đua đầu tiên. Đội cũng sử dụng xe từ hãng Ducati.

Lorenzo có vẻ “ổn định” ở vị trí nhóm cuối bảng xếp hạng. Về thứ 13, Jorge có vẻ như không phù hợp với chiếc Honda RCV213.

Sau ⅓ chặng đường, Marquez đang dẫn đầu với 115 điểm. Dovizioso đứng thứ 2 với 103 điểm. Và cũng với khoảng cách 15 điểm so với Dovi, Alex Rins vẫn còn nhiều cơ hội để đuổi kịp M93.

Hãng Honda đang đứng đầu với 121 điểm, chỉ hơn Ducati 6 điểm. Đội đua Mission Winnow Ducati với 185 điểm, hơn đội nhì bảng Repsol Honda Team đến 51 điểm.

Đường đua Mugello

Kết quả chặng đua Gran Premio D’Italia Oakley, Mugello nước Ý

Bảng tổng sắp sau 6 chặng đua

Moto2

Với khoảng cách 1.928 giây khá xa người về nhì Luca Marini, em trai của Marc, Alex Marquez đã dành chiến thắng Moto2 tại chặng đua nước Ý. Và thu hẹp khoảng cách chỉ còn 2 điểm so với tay đua đang đứng đầu bảng Lorenzo Baldassarri. Hy vọng, mùa giải tới anh em nhà Marquez sẽ cùng cạnh tranh tại MotoGP 2020.

Alex Marquez số 73

Moto3

Mặc dù về đích thứ 7, nhưng Aron Canet tiếp tục giữ ngôi đầu bảng với 83 điểm. Người đứng thứ 2 là Lorenzo Dalla Porta với 80 điểm. Porta cũng về thứ 2 tại Mugello sau tay đua người Ý khác là Tony Arbolino. Arbolino hiện có 51 điểm, và đứng thứ 6 trên bảng tổng sắp Moto3.

Aron Canet

Chặng đua thứ 7 sẽ diễn ra trên quê nhà của Marquez và Lorenzo. Chờ đợi những bất ngờ mới tại Gran Premi Monster Energy de Catalunya diễn ra vào ngày 15 và 16 tháng 6.

Webike Việt Nam

Nguồn: MotoGP, Internet

 

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top