Mưa giúp Yoshimura SERT Motul giành chiến thắng ở vòng loại EWC 24 Heures Motos

  • 14/04/2023
  •  
     
     
0
(0)

Yoshimura SERT Motul đã đảm bảo một động lực to lớn để giành chức vô địch FIM Endurance World Championship mở đầu mùa giải 24 Heures Motos cho năm thứ ba liên tiếp bằng cách vượt qua vòng loại để giành vị trí pole cho cuộc đua huyền thoại ở Le Mans.

Với cơn mưa lớn khiến các tay đua không thể cải thiện thời gian vòng đua của họ trên Đường đua Bugatti dài 4,185 km trong Vòng loại thứ hai sáng nay, kết quả của Vòng loại thứ nhất hôm thứ Năm – sử dụng thời gian vòng đua trung bình của hai tay đua nhanh nhất mỗi đội – về cơ bản đã quyết định đơn đặt hàng cuối cùng cho hoạt động của Thứ Bảy bắt đầu lúc 15h00 CET.

Điều đó có nghĩa là Yoshimura SERT Motul có trụ sở tại Le Mans, với sự góp mặt của Gregg Black, Sylvain Guintoli và Étienne Masson trong dòng sản phẩm được trang bị Bridgestone, sẽ bắt đầu cuộc đua ngày và đêm cổ điển ở phía trước, tiếp theo là YART Yamaha (Niccolò Canepa, Marvin Fritz và Karel Hanika) và F.C.C. TSR Honda France (Mike Di Meglio, Josh Hook và Alan Techer), bắt đầu bảo vệ chức vô địch thế giới FIM Endurance dành cho các đội.

Black sinh ra ở Vương quốc Anh, sống ở Pháp, người đã thiết lập tốc độ trong phiên Blue Rider vào thứ Năm, được tổ chức trên đường đua khô ráo trước khi mưa sớm quay trở lại ngay sau đó, cho biết: “Thật tuyệt khi thấy bạn khá nhanh trong tất cả các điều kiện vì đó là mục tiêu của chúng tôi cho cuộc đua. Vòng loại khó khăn với đường ướt và đường khô và bạn phải chọn loại lốp phù hợp vào đúng thời điểm, nhưng điều đó cho thấy đội đã sẵn sàng và chuẩn bị sẵn sàng và chúng tôi có thể nhanh chóng. Tất nhiên, đó là sự củng cố niềm tin cho cuộc đua, đặc biệt là đối với chúng tôi ở đây tại Le Mans, đường đua sân nhà của đội, điều đó quan trọng đối với mọi người và đó là năm điểm trong túi cho chức vô địch, điều đó thật tuyệt vời đối với chúng tôi. Nhưng sức bền không quan trọng nếu bạn về nhất hay thứ năm ngoài lưới, điều quan trọng là 3 giờ Chủ nhật sau cuộc đua và chúng tôi tự tin về điều đó.”

Thời tiết hỗn hợp trong buổi chạy hôm thứ Năm và buổi tập thứ Sáu trời mưa đã tạo nên điều kiện đường đua khó khăn và khiến một số tay đua bị ngã. Họ bao gồm Mike Di Meglio (F.C.C. TSR Honda France), Sylvain Guintoli của Yoshimura SERT Motul và Florian Alt từ Honda Viltaïs Racing. Bất chấp những vấn đề của anh ấy vào thứ Năm, tay vợt người Pháp Di Meglio vẫn “rất hài lòng” khi hoàn thành Vòng loại thứ hai. Di Meglio nói: “Vị trí thứ ba là tốt và đó là một số điểm cho chức vô địch. “Sẽ rất tuyệt, tất cả chúng tôi đều rất thân thiết và nếu ở cùng nhau, chúng tôi sẽ tận hưởng trận đấu. Tôi hy vọng sẽ tạo ra một kết quả tốt đẹp.”

Karel Hanika đã vượt qua vòng loại với một vòng đua kém kỷ lục ở mùa giải trước nhưng đã bị trượt thứ tự khi anh ấy không thể khởi động chiếc Yamaha của mình sau khi bắt đầu chạy. Tuy nhiên, tay đua YART người Séc tự tin đã tìm ra giải pháp. “Các kỹ sư của chúng tôi đã làm việc chăm chỉ và chúng tôi khá tích cực trong vấn đề này để bắt đầu cuộc đua nhưng bạn không bao giờ biết điều gì sẽ xảy ra. Hy vọng rằng chúng ta sẽ gặp chút may mắn nhưng bạn không thể thắng cuộc đua ngay từ đầu, chúng ta phải cạnh tranh trong suốt 24 giờ.”

Trang phục độc lập hàng đầu Moto Ain sẽ bắt đầu 24 Heures Motos ở vị trí thứ tư, tiếp theo là Honda Viltaïs Racing, người chiến thắng giải Bol d’Or quyết định mùa giải 2022 và ERC Endurance Ducati. Tân binh EWC KM99 đứng thứ bảy trên bảng xuất phát tạm thời, tiếp theo là Đội BMW Motorrad World Endurance, Đội TATI Beringer Racing và Đội Kawasaki Webike Trickstar cùng với Đội Wójcik Racing EWC.

Trong cuộc chiến giành danh hiệu Dunlop Superstock Trophy và FIM Endurance World Cup, Đội Louit April Moto đã vượt qua vòng loại nhanh nhất trước Đội đua Tecmas-MRP-BMW, 3ART Best of Bike, Đội đua Wójcik STK, National Motos Honda, Chromeburner-RAC41- Honda, OG Motorsport World Endurance Team và Team 18 Sapeurs Pompiers CMS Motostore, người chiến thắng danh hiệu Superstock 2022. BMRT 3 D Maxxess Nevers và JMA Racing Action Bike hoàn thành top 10 vận động viên chạy Superstock được trang bị Dunlop.

Kevin Calia, người đồng hành cùng những người Ý Christian Gamarino và Simone Saltarelli, trên chiếc Kawasaki #33 của Đội Louit April Moto, cho biết: “Vị trí trụ không quan trọng vì cuộc đua còn dài và luôn ở Le Mans, đó là một cuộc đua khó khăn và chúng tôi hy vọng mưa sẽ không đến nên có thể dễ dàng hơn. Nhưng chúng tôi có một đội tốt vì Simone và Christian rất giống nhau về tốc độ cuộc đua nên chúng tôi có thể chiến đấu. Nhưng chúng tôi biết nhiều đội rất nhanh vì trong kho mức độ rất gần. Chúng ta phải làm công việc của mình như mọi khi, cố gắng không mắc sai lầm và hy vọng vào sự may mắn vì năm ngoái chúng ta đã gặp nhiều vấn đề do thiếu may mắn.”

Thách thức đối với các đội EWC bây giờ là chuyển thể thức đủ điều kiện của họ sang 24 Heures Motos thứ 46 vào cuối tuần, một thử thách trở nên khó khăn hơn do điều kiện thời tiết khô hạn dự kiến sẽ diễn ra vào Thứ Bảy và Chủ nhật trái ngược với thời tiết đã trải qua trong suốt vòng loại. Và thách thức trong cửa hàng sẽ không trở nên dễ dàng hơn bởi các dự báo về nhiệt độ xung quanh thấp tới 5 độ C vào tối thứ Bảy.

Các đội sẽ có một cơ hội cuối cùng để chuẩn bị cho trận mở màn EWC trong phần khởi động kéo dài 45 phút từ 09h30 thứ Bảy.

Trực tiếp: https://www.its-live.net/#/live/ewc/2023/24hmans

Cách xem: https://www.fimewc.com/where-to-watch

FIM EWC

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top