MotoGP đang phát triển như một môn thể thao đích thực!

  • 19/03/2020
  •  
     
     
0
(0)

Motorsport đòi hỏi sự kết hợp hài hòa giữa người lái và chiếc xe

Motorsport là môn thể thao cạnh tranh bằng các công cụ gọi là xe đua. Do đó, tốc độ và sức mạnh của cuộc đua sẽ được quyết định bởi hiệu suất của chiếc xe và khả năng của người lái.

Tuy nhiên, khi mức độ của cuộc đua càng cao thì công thức đơn giản như vậy không còn phù hợp. Bằng cách kết hợp hài hòa các đặc điểm của người lái với các đặc tính của chiếc xe, nó có thể bổ sung các điểm yếu chống lại các đối thủ và tận dụng điểm mạnh làm lợi thế. Các tay đua và máy móc không phải là những yếu tố riêng biệt, nhưng hài hòa chúng và cạnh tranh cho khả năng của con người là động cơ nguyên bản.

Sự phát triển của MotoGP trong những năm gần đây cho thấy một trận chiến khốc liệt

Trong các giải MotoGP gần đây, sự cạnh tranh trở nên quyết liệt giống như phân khúc 250cc từng được phát triển. Đúng là cả xe và người lái đều ở trình độ cao, nhưng cũng đúng khi nói rằng chiếc xe càng tốt thì chênh lệch thời gian sẽ càng nhỏ. Nói cách khác, không có sự khác biệt kỹ thuật giữa tất cả các nhà sản xuất.

Ngoài ECU và phần mềm của nó, Đơn vị đo lường quán tính (IMU) đã được Magneti Marelli tiêu chuẩn hóa từ năm 2019. Kể từ năm 2016, lốp xe đã được MICHELIN sản xuất và không có công việc đặc biệt nào chỉ có trước đây. Khả năng chọn lựa lốp xe cũng như nhau và đã góp phần giảm khoảng cách hiệu suất.

Ngoài ra, số lượng động cơ có thể được sử dụng trong mùa đua bị hạn chế và việc thay đổi thông số kỹ thuật động cơ bị cấm theo quy định. Các bộ phận khí động học chỉ có thể được thay đổi một lần trong mùa và đường kính phanh đĩa được xác định rõ trong hệ thống phanh.

Những quy định này cũng tăng cường sự hấp dẫn cho giải đua xe thể thao này.

Quy định chặt chẽ có làm hài lòng cho tất cả mọi người tham gia?

Trong quá khứ, hình ảnh việc sản xuất xe đua được xem như là một bộ sưu tập bí mật của công ty. Do đó, xu hướng che giấu thông tin là điều tất yếu.

Vào mùa giải, thông tin chi tiết về các mẫu xe đua MotoGP của mỗi nhà sản xuất và các cuộc phỏng vấn với các kỹ sư sẽ được công bố trên tạp chí chuyên ngành về xe thể thao. Thậm chí chỉ cần đọc câu trả lời của các kỹ sư trong tạp chí cũng thấy họ trả lời khá cởi mở.

Các thông số kỹ thuật của chiếc xe đua được quy định chi tiết trong các quy định và điều khiển điện tử thông thường được kiểm tra trên PC (chắc chắn, nó không bị rò rỉ cho các đội khác). Vì vậy, bầu không khí cạnh tranh cũng dễ chịu hơn trước.

Nhận xét của người lái của đội đua trong bài kiểm tra có thể cung cấp sự hiểu biết để xác định vấn đề của chiếc xe đua. Tôi nhận ra rằng MotoGP đang phát triển theo chiều hướng tốt như môn thể thao đua xe chuyên nghiệp. Vì vậy, tôi đang mong chờ MotoGP, sẽ bắt đầu sớm trong năm nay.

Webike VietNam – Tổng hợp

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top