MotoGP cắt giảm số ngày chạy thử xe vào năm 2020 vì lý do quá tải

  • 16/10/2019
  •  
     
     
0
(0)

Để tránh khả năng quá tải cho các tay đua vì tăng số chặng đua nên bắt đầu từ mùa giải 2020 MotoGP quyết định giảm thiểu số ngày chạy thử xe.

Cách đây khoảng 10 ngày (07/10/2019), Carmelo Ezpeleta (đại diện của Dorna Sport), Paul Duparc (đại diện FIM), Herve Poncharal (đại diện IRTA-hiệp hội các đội đua) và Takanao Tsubouchi(đại diện MSMA-hiệp hội các nhà sản xuất) đã có buổi họp điện tử (electronic meeting) .

Đến hôm qua thì nội dung của buổi họp này đã được công bố. Các bên liên quan thống nhất giảm số ngày chạy thử xe (Test) để giảm tải công việc cho các tay đua và đội đua. Vì năm sau, số chặng đua chính thức sẽ tăng lên 20 và dự kiến tiếp tục tăng lên 22 vào năm 2022.

So với mùa giải năm nay thì năm 2020 không tổ chức Test giữa mùa giải ở Brno. Lịch test cụ thể như sau:

19-20/11/2019: Test official (chính thức) ở Valencia
25-26/11/2019: Test joint private (bí mật) ở Jerez
02-04/02/2020: Test shakedown (dành cho đội thử xe) ở Sepang
07-09/02/2020: Test chính thức ở Sepang
22-24/02/2020: Test chính thức ở Qatar
04/05/2020: Test chính thức sau GP Tây Ban Nha
08/06/2020: Test chính thức sau GP Catalunya
15-16/06/2020: Test lốp Michelin (dành cho đội thử xe)
15-16/09/2020: Test bí mật ở Misano

Còn mùa giải 2021, điều chắc chắn là sẽ không tổ chức test Valencia sau mùa giải và test Qatar trước mùa giải. Nhưng có thể sẽ tổ chức một đợt test đường đua Lombok-Indonesia. Mấy năm gần đây MotoGP có ‘thói quen’ test đường trước khi chính thức đua:

Chắc chắn: 19-20/11/2020: Test chính thức ở Jerez
Dự kiến: 01-03/02/2021: Test shakedown ở Sepang
Dự kiến: 06-08/02/2021: Test chính thức ở Sepang
Dự kiến: Có một đợt test ở trường đua Lombok Indonesia
Dự kiến: Có hai ngày test ngay sau chặng đua
Dự kiến: Có một đợt test bí mật ở Misano.

#curtis

 

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top