MotoGP 2016 chặng đầu tiên: Lorenzo trên đường bảo vệ ngôi vô địch

  • 22/03/2016
  •  
     
     
0
(0)

Jorge Lorenzo, tay đua của đội Movistar Yamaha, khởi đầu mùa giải MotoGP 2016 với vị trí thứ nhất ở chặng đua Qatar, diễn ra rạng sáng 21/03/2016 (giờ Việt Nam).

Nhà đương kim vô địch MotoGP, Jorge Lorenzo, tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng khi giành pole trong ngày đua phân hạng. Đây là một lợi thế không nhỏ trong ngày đua chính thức. Các vị trí xuất phát tiếp theo lần lượt thuộc về Marquez (đội Honda), Maverick Vinales (Suzuki), Iannone (Ducati), Rossi (Yamaha) và Dovizioso (Ducati).

Mùa giải MotoGP 2016 chính thức khởi tranh với chặng đua tại Losail International Circuit Qatar.

Tận dụng tốt lợi thế ở vị trí xuất phát đầu tiên, Lorenzo vượt lên trên đoàn đua với sự bám đuổi gắt gao từ 2 tay đua của đội Ducati. Tương tự mùa giải trước, 2 chiếc Desmo16 GP tiếp tục thể hiện khả năng bứt tốc đáng kinh ngạc trên đường thẳng, nhờ đó cả Iannone và Dovizioso đều vượt qua Lorenzo khi kết thúc vòng đua thứ nhất.

Tuy nhiên, mọi chuyện đều có thể xảy ra trong 22 vòng đua, với tổng quãng đường gần 120 km tại trường đua Losail International Circuit Qatar.

Dovizioso đã có thời điểm dẫn trước Lorenzo nhờ khả năng tăng tốc tốt của chiếc Desmo16 GP.

Hai tay đua của đội Ducati cũng chỉ duy trì được vị trí thứ nhất và thứ nhì ở vài vòng đầu, bởi trong phút bất cẩn Iannone đã tự ngã và phải dừng cuộc đua. Trước đó, chính Iannone và Dovizioso cũng đã suýt va chạm với nhau khi cạnh tranh vị trí dẫn đầu.

Niềm vui của những người hâm mộ đội Ducati cũng chẳng kéo dài lâu, khi đến vòng 8, Lorenzo đã xuất sắc vượt qua Dovizioso để lên dẫn đầu.

Trong khi đó, ở phía sau, Marquez cũng không cho Rossi cơ hội vượt mặt, để chiếm vị trí thứ 3. Thứ tự các tay đua không thay đổi lần lượt là Lorenzo, Dovizioso, Marquez và Rossi cho đến gần hết chặng đua.

Vòng 18, Marquez đã tạo ra kịch tính khi xuất sắc vượt mặt Dovizioso để chiếm vị trí thứ 2. Trong khi đó, Lorenzo liên tục gia tăng khoảng cách với các tay đua phía sau kể từ khi lên dẫn đầu. Chặng đua này, “The Doctor” gần như không thể hiện được gì nhiều, không có những cú tấn công quyết liệt với các tay đua phía trước để vượt lên.

Khi chặng đua chỉ còn lại 2 vòng, 3 tay đua Dovizioso, Marquez và Rossi đã thể hiện tất cả những gì tốt nhất để cạnh tranh vị trí thứ 2. Dovizioso đã tận dụng lợi thế của chiếc Desmo16 GP để vượt qua Marquez trên đoạn đường thẳng. Tuy nhiên, số 93 của đội Honda cho thấy mình không phải tay mơ khi giành lại vị trí này ngay sau đó. Cuộc cạnh tranh gay cấn đến tận khúc cua cuối, khi Dovizioso đã xuất sắc vượt qua Marquez để cán đích ở vị trí thứ 2 sau Lorenzo. Marquez về thứ 3 và Rossi giành vị trí thứ 4.

Với chiến thắng ở chặng đầu tiên mùa giải MotoGP năm nay, Lorenzo đang có lợi thế rất lớn trong việc bảo vệ danh hiệu vô địch.

Theo Zing
Ảnh: Asphaltandrubber

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top