MotoGP 2016 chặng 3: Nài cứng đều ngã ngựa

  • 11/04/2016
  •  
     
     
0
(0)

MotoGP 2016 chặng 3 đã chứng kiến việc các tay đua hàng đầu hiện nay như Valentino Rossi, Dovizioso, Pedrosa,… đều không thể hoàn thành 21 vòng đua

Chặng 3 MotoGP 2016 diễn ra tại trường đua Circuit Of The Americas (Mỹ). Đường đua có chiều dài 5.513 km và sức chứa khoảng 120.000 người. Trường đua tại Mỹ được đưa vào sử dụng từ 2013.

Toàn cảnh MotoGP 2016 chặng 3

Toàn cảnh chặng 3 MotoGP 2016 diễn ra trên đất Mỹ

Tại chặng 3 của giải đua MotoGP 2016 năm nay, các tay lái phải hoàn thành 21 vòng đua, với quãng đường tổng cộng gần 116 km. Đường đua gồm 20 khúc cua, 9 cua phải và 11 cua trái. Trong ngày phân hạng, Marc Marquez của đội đua Repsol Honda đã xuất sắc giành pole (xuất phát ở vị trí đầu tiên), tiếp theo đó là 2 tay đua của đội Movistar Yamaha: Jorge Lorenzo và Valentino Rossi.

Lorenzo trên đường bảo vệ chức vô địch ở mùa giải năm nay

Lorenzo trên đường bảo vệ chức vô địch mùa giải MotoGP 2016

Mọi ánh mắt đều đổ dồn về tay đua số 93 của Repsol Honda, người có thành tích rất tốt tại các chặng đua trên đất Mỹ. Những tay lái nắm giữ thành tích tốt tại đường đua này còn có Jorge Lorenzo đội Movistar Yamaha và Iannone của Ducati. Dù trong ngày phân hạng Iannone có thành tích tốt thứ 4, nhưng bị phạt xuất phát lùi 3 vị trí do đâm vào Dovizioso ở chặng đua trước.

Toàn bộ các tay đua của đội Yamaha và Ducati đều lựa chọn lốp trung bình cho cả 2 bánh. Trong khi đó, Marquez dùng lốp mềm phía trước và lốp trung bình phía sau. Đường đua Circuit of the Americas thường là một thử thách lớn đối với lốp xe và các tay đua cũng hiểu rõ việc chọn loại lốp có thể ảnh hưởng rất lớn đến kết qủa chặng đua.

Ngay khi đèn xanh bật sáng, Lorenzo đã bứt lên nhanh chóng để dẫn đầu đoàn đua, nhưng tình huống vào cua hơi rộng của số 99 là cơ hội tốt để Marquez vượt lên giành lại vị trí đầu tiên.

Trong khi đó, Dovizioso cũng có màn khởi động tốt, tận dụng sức mạnh từ cỗ máy của Ducati, tay lái này đã vượt qua hai đối thủ của Movistar Yamaha trên đoạn đường thẳng để bám ngay sau Marquez. Vị trí trên đường chạy lúc này lần lượt là Marquez, Dovizioso, Lorenzo, Pederosa và Rossi. Tuy nhiên, gần như ngay sau đó, tay đua Aleix Espargaro của đội Suzuki Ecstar đã vượt qua cả Pedrosa và Rossi để chiếm vị trí thứ 4, dù anh xuất phát thứ 9. Tại những vòng đã qua mùa giải năm nay, các tay lái của Suzuki đang thể hiện khá tốt. Bên cạnh đó, việc lựa chọn lốp mềm cả 2 bánh giúp những vòng đua đầu của Espargaro lợi thế hơn.

Valentino Rossi dừng cuộc đua sau tai nạn

Valentino Rossi dừng cuộc đua sau tai nạn

Ngay ở vòng đua thứ 3, những fan trung thành của số 46 đã nhận tin không vui, khi The Doctor rớt nài ở khúc cua thứ 2 và không thể hoàn thành chặng đua. Đây là lần đầu tiên trong 25 chặng đua gần đây, Rossi không thể về đích ở top 5. Theo thông tin sau chặng đua, xe của Rossi đã bị cháy côn, dẫn đến tình huống ngã xe dù không va chạm với ai, khi tay đua này vào cua.

Tình huống tai nạn của số 46 không ảnh hưởng nhiều đến vị trí của các tay lái trong top đầu. Nhưng cũng từ thời điểm này, Marquez liên tục kéo dài khoảng cách an toàn với các tay đua ở phía sau. Trong khi đó, cuộc cạnh tranh cho vị trí thứ 2 nóng hơn khi Lorenzo vượt qua Dovizioso để bám đuổi Marquez ở vòng thứ 5.

Đồng đội của Dovizioso, Andrea Iannone, cũng nhanh chóng vượt qua Espargaro của đội Suzuki để bám đuổi 5 tay đua phía trên.

Dani Pedrosa hỏi thăm và xin lỗi Dovizioso sau tình huống va chạm đáng tiếc

Dani Pedrosa hỏi thăm và xin lỗi Dovizioso sau tình huống va chạm đáng tiếc

Tuy nhiên, đây có lẽ là ngày đáng quên với những tay đua top đầu. Sau tình huống ngã của Rossi, Pedrosa đã có một tình huống sai lầm ngay ở khúc của đầu tiên vòng đua thứ 7. Số 26 của Repsol Honda mất kiểm soát chiếc RC213V và đâm vào Dovizioso, khiến cả 2 tay đua cùng ngã. Dovizioso có lẽ là tay đua đen đủi nhất ở 3 chặng đua vừa qua, khi liên tiếp gặp tai bay vạ gió. Chặng trước anh bị chính đồng đội Iannone đâm vào và bỏ lỡ mất vị trí thứ 2 trên bục podium. Tuy nhiên, cả 2 tay đua đều không gặp chấn thương nghiệm trọng. Thậm chí, sau khi hỏi thăm tình hình của Dovizioso, Pedrosa vẫn lên xe chạy thêm vài vòng nữa trước khi bỏ cuộc vì chiếc xe hư hỏng. Sau đó, số 26 của Repsol Honda thêm một lần nữa đến khu vực của Ducati để xin lỗi Dovizioso và đội đua vì tình huống va chạm ngoài ý muốn.

Bất chấp những sự cố trên đường đua ở phía sau, Marquez vẫn tập trung cao độ và tăng dần khoảng cách với Lorenzo ở vị trí bám đuổi phía sau. Thứ hạng của 3 tay lái dẫn đầu lúc này hầu như cũng không thể lung lay gồm Marquez, Lorenzo và Iannone, nếu không có tình huống bất ngờ xảy ra.

Marquez tiếp tục kéo dài chuỗi thành tích ấn tượng trên đất Mỹ

Marquez tiếp tục kéo dài chuỗi thành tích ấn tượng trên đất Mỹ

Cuộc đua đáng chú ý với những tình huống cạnh tranh của hai tay đua đội Suzuki Ecstar với phần thắng thuộc về Vinales. Tay đua số 25 này đang nổi lên như một “hot boy” trong 3 chặng của mùa giải MotoGP 2016.

Kết thúc 21 vòng đua, Marquez cán đích ở vị trí đầu tiên, bỏ xa Lorenzo ở vị trí thứ 2 với khoảng cách hơn 6 giây. Tình huống ngã của Dovizioso và Pedrosa vô tình giúp Iannone về đích thứ 3, với khoảng cách kém Marquez hơn 10 giây.

Maverick Vinales về thứ 4, đây là thành tích tốt nhất của tay đua này cho đội Suzuki. Đây cũng là một ngày tuyệt vời với đội đua Nhật Bản khi vị trí thứ 5 thuộc về Aleix Espargaro.

3 vị trí trên bục podium chặng 3 MotoGP 2016

3 vị trí trên bục podium chặng 3 MotoGP 2016

Sau 3 chặng đua của MotoGP 2016, Marquez dẫn đầu với 66 điểm, bỏ xa Lorenzo ở trí thứ 2 tới 21 điểm. Việc không dành được điểm nào ở chặng này khiến Rossi tụt xuống thứ 3 với 33 điểm.

Chặng đua tiếp theo của giải đua MotoGP 2016 danh tiếng sẽ diễn ra vào ngày 24/4 tại trường đua Gran Premio Red Bull de España, Tây Ban Nha.

Theo Zing

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top