Moto PKL nhập khẩu Nhật Bản miễn thuế 100% khi Việt Nam gia nhập TPP

  • 12/01/2017
  •  
     
     
4
(1)
Theo thông tin từ trang tin tức Kyodo của Nhật Bản, thông báo về tin liên quan đến hiệp định TPP với nội dung: 11 nước thành viên cam kết sẽ xóa bỏ thuế nhập khẩu đối với xe máy của Nhật. Đặc biệt, xe phân khối lớn được nhập khẩu từ Nhật về Việt Nam sẽ rẻ gần một nửa.

Thực hiện TPP, xe phân khối lớn nhập khẩu từ Nhật sẽ rẻ gần một nửa. Cụ thể, đối với nước Mỹ sẽ phải bỏ thuế nhập khẩu 2,4% đối với những mẫu xe có động cơ trên 700 phân khối, đối với xe máy có động cơ từ 700 phân khối trở xuống hiện giờ không bị áp thuế nhập khẩu tại Mỹ.

Hai hãng xe sản xuất nhiều nhất thế giới Honda và Yamaha đang phải đối đầu trực tiếp với hãng xe tên tuổi Harley-Davidson chủ yếu sản xuất xe trên 600 phân khối. Về phía bên Nhật, mỗi năm chỉ xuất khẩu 120.000 chiếc xe máy 125 phân khối sang Mỹ.

Bên cạnh đó, tại Việt Nam, các cam kết sẽ bãi bỏ thuế nhập khẩu đối với xe máy của Nhật Bản trong vòng 8 năm, những xe máy phân khối lớn của Nhật nhập khẩu về sẽ giảm gần như một nửa so với giá bán hiện nay trên thị trường. Hiện tại, theo Kyodo mức thuế đang áp dụng cho các dòng xe phân khối lớn của Nhật khi cập cảng về Việt Nam từ 83 đến 85%.

Thegioimoto sẽ lấy một ví dụ điển hình như mẫu xe Yamaha R1 có giá bán ở nước ngoài chỉ 16k$  cho phiên bản thường, nếu không có hiệp định TTP thì giá của chiếc xe hiện tại ở Việt Nam đang là tâm 28k$ ( hơn 600 triệu đồng) tức là hơn gần 2 lần giá xe ở nước ngoài.Sau khi những chính sách trên có tác dụng thì là một tính hiệu đáng mừng cho những người đam mê phân khối lớn ở Việt Nam. Mọi người luôn mua được một chiếc xe đúng giá tiền. Do đó chúng ta có thể thấy việc hội nhập với thị trường quốc tế mà chính xác là tham gia hiệp định TTP mang lại lợi ích vô cùng to lớn.

34

Theo trang tin Kyodo – Nhật Bản, đây là cơ hội để các dòng xe máy của Nhật bản vào thị trường Mỹ và châu Á, trong đó có Việt Nam để bù đắp nhu cầu suy giảm ở thị trường nội địa. Ngược lại, để thực hiện nghị định TPP, về phía bên Nhật Bản của phải cam kết bãi bỏ gần như tất cả các loại thuế nhập khẩu đối với các mặt hàng hóa của các nước thành viên trong TPP, khu vực đang chiếm 40% kinh tế trên toàn cầu.

Hiệp định hợp tác Kinh tế chiến lược Xuyên Thái Bình Dương (Trans-Pacific Strategic Economic Partnership Agreement – còn gọi là TPP) là một Hiệp định thương mại tự do nhiều bên, được ký kết với mục tiêu thiết lập một mặt bằng thương mại tự do chung cho các nước khu vực châu Á Thái Bình Dương. Hiệp định này được ký kết ngày 3/6/2005, có hiệu lực từ 28/5/2006 giữa 4 nước Singapore , Chile, New Zealand, Brunei (vì vậy Hiệp định này còn gọi là P4).

BMW R1200 GS Rambler mẫu enduro được mong chờ nhất năm nay

Tháng 9/2008, Hoa Kỳ tỏ ý định muốn đàm phán để tham gia TPP. Sau đó (tháng 11/2008), các nước khác là Australia, Peru, Việt Nam cũng thể hiện ý định tương tự. Tháng 10/2010, Malaysia chính thức thông báo ý định tham gia đàm phán TPP.

Năm 2010, 2 Vòng đàm phán TPP cấp cao đã được tiến hành với sự tham gia của 4 nước thành viên cũ và 4 nước mới. Ngoài ra còn có một cuộc đàm phán giữa kỳ vào tháng 8/2010 tại Peru và một đàm phán vừa tiến hành tại Brunei (4-8/10/2010) tuy nhiên hiện chưa có thông tin cụ thể về 2 đàm phán này. 

Theo ZIng

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 4 / 5. Số bình chọn: 1

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top