Môtô “khủng” Honda Gold Wing 2018 giá 1,2 tỷ đồng có gì nổi bật?

  • 23/05/2018
  •  
     
     
0
(0)

Mẫu môtô “khủng” Honda Gold Wing 2018 đã được Honda Việt Nam bán chính hãng tại thị trường Việt Nam với giá bán 1,2 tỷ đồng. Có thể nói, Honda Gold Wing 2018 hiện là mẫu xe đắt đỏ nhất được Honda phân phối chính hãng trong nước. Vậy chiếc môtô Honda Gold Wing 2018 này có gì nổi bật?

Honda Gold Wing đã luôn được mệnh danh là “vua đường trường” trong suốt lịch sử ra đời của mình từ năm 1975 đến nay. Ngoài ra, mẫu môtô này còn có tên gọi khác là “salon bay” bởi tính tiện nghi của nó. Trong suốt 43 năm tồn tại và phát triển với nhiều phiên bản nâng cấp, Honda Gold Wing vẫn luôn được đánh giá cao trong phân khúc môtô đường trường cỡ lớn nhờ sự ưu việt của mình.

Hiện tại, Honda Gold Wing 2018 mới đã được phân phối chính hãng tại thị trường Việt Nam qua đại lý môtô chính hãng của Honda và được xem là “anh cả” trong phân khúc môtô phân khối lớn nhà Honda hiện nay. Thuộc dòng Touring, Honda Gold Wing 2018 là mẫu xe đầu bảng với thiết kế to lớn, hiện đại, đường nét trau chuốt tinh tế. Xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản.

Honda Goldwing 2018 không chỉ gây ấn tượng bởi sự mạnh mẽ mà nó còn gọn và nhẹ hơn so với các phiên bản trước. Phần đầu xe sở hữu hệ thống chiếu sáng bằng đèn full LED dạng “mắt xếch”, giúp tăng cường khả năng chiếu sáng phục vụ những chuyến đi xa. Xi nhan trước dạng LED được tích hợp trên gương chiếu hậu.

Honda Goldwing 2018 được trang bị kính chắn gió cỡ trung nâng cấp chỉnh điện có thể nâng, hạ bằng nút bấm. Góc và chiều cao của kính chắn gió có thể cho người lái tùy chỉnh khác hẳn với kính chắn gió cỡ lớn trên phiên bản trước đây.

Phía sau kính lái của chiếc xe môtô cỡ lớn là cụm đồng hồ và màn hình cỡ lớn như ôtô. Honda Gold Wing 2018 có đồng hồ cơ hiển thị vòng tua và tốc độ, kết hợp 2 màn hình TFT phụ cho các tính năng khác.

Hệ thống thông tin giải trí tiêu chuẩn của mẫu xe mới này là màn hình màu LCD TFT 7 inch cho phép hiển thị thông tin giải trí và định vị đồng thời hỗ trợ ứng dụng Apple CarPlay để kết nối điện thoại thông minh. Bên cạnh đó, Gold Wing 2018 cũng sở hữu khóa thông minh Smart Key.

Nhìn vào bảng táp-lô của Honda Gold Wing 2018, bạn sẽ bất ngờ bởi sự hoành tráng với hàng loạt các nút bấm được bố trí có khoa học. Xe còn được trang bị hệ thống túi khí dành cho người lái được đặt ở phía trước.

Đặc biệt, Honda Gold Wing 2018 dù là một chiếc Touring cỡ lớn nhưng lại khá dễ điều khiển bởi độ cao yên 745 mm (có thể tuỳ chỉnh) cùng tư thế ngồi thoải mái, yên sau có cả tựa lưng và tựa tay. Khối lượng của xe là 383 kg, dung tích thùng chưa đồ hai bên là 110 lít, bình xăng 21 lít.

Ngoài việc được trang bị hệ thống treo hoàn toàn mới, khung gầm bằng nhôm bên trong của Honda Goldwing 2018 cũng sẽ được hãng xe máy hàng đầu Nhật Bản thay đổi ở phía trước nhằm mang đến tư thế ngồi ngả về phía trước nhiều hơn cho người lái nhưng cũng thoải mái hơn so với phiên bản trước đây.

Trên chiếc xe nặng gần 400 kg chưa kể người ngồi này được trang bị hệ thống treo trước của thuong hiệu Showa thanh giằng kép, giảm chấn điều khiển điện tử và giảm xóc sau là lò xo trụ đơn Pro-link, giảm chấn thuỷ lực. Phanh đĩa kép phía trước và đĩa đơn phía sau, tích hợp ABS.

Honda GoldWing 2018 còn được trang bị những tính năng hiện đại hơn so với trước đây – đặc biệt là hệ thống chống bó cứng phanh ABS khi ôm cua, hỗ trợ khởi hành ngang dốc Hill Start Assist (HSA), kiểm soát hành trình, công nghệ kiểm soát mô-men xoắn Honda Selectable Torque Control (HSTC) và ngắt máy khi dừng lâu Idling Stop giúp dễ sử dụng đồng thời giảm lượng xăng tiêu thụ…

Honda Gold Wing vẫn trung thành với khối động cơ 6 xy lanh thẳng hàng và có dung tích 1.833 phân khối. Tuy nhiên Honda đã nâng cấp hệ thống điều tiết 4 van thay vì 2 van như trước đây, trục cam được điều chỉnh để mang đến hiệu suất tốt hơn. Đường kính và hành trình piston cũng được thiết kế lại, giảm 1 mm về đường kính và tăng 2 mm về hành trình.

Giống như những mẫu xe mới hiện nay của Honda, Goldwing 2018 cũng sở hữu hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp PGM-FI. Ngoài hộp số mới (7 tiến, 1 lùi), nó còn được trang bị bộ ly hợp kép Dual Clutch Transmission (DCT) kèm theo chế độ Walking Mode giúp giới hạn tốc độ xuống 1,8 km/h khi tiến và 1,2 km/h khi lùi. So với phiên bản cũ, Goldwing 2018 đã tăng 7 mã lực và 3Nm mô men xoắn.

Honda Gold Wing 2018 mới cũng đã được nâng cấp hệ thống điều tiết lên 4 van thay vì 2 van như trước đây, trục cam được điều chỉnh để mang đến hiệu suất tốt hơn. Đường kính và hành trình piston cũng được thiết kế lại, giảm 1 mm về đường kính và tăng 2 mm về hành trình. Chưa hết, Honda còn nâng cấp trục khuỷu, hệ thống hút gió để tạo nên khối động cơ hoàn hảo nhất cho những chuyến đi dài.

Hệ thống kiểm soát lực kéo Traction Control 4 cấp độ và hệ thống treo điều khiển điện tử là hai tính năng nổi bật trên Gold Wing 2018. Nó cho phép người lái có thể lựa chọn giữa 4 chế độ lái (Tour, Sport, Econ, Rain), điều chỉnh độ cứng giảm chấn thông qua nút bấm trên tay lái. Hiệu suất khí động học cho xe cũng giảm 11,8% lực cản so với trước đây.

Honda Gold Wing 2018 không mang lại cho người lái sự thân thiện ngay lúc đầu mà bạn sẽ phải mất ít phút để kiểm soát chiếc xe – đặc biệt là hệ thống nút bấm dày đặc, sau đó cũng chọn vị trí ngồi thích hợp nhất. Với trọng lượng cùng cân nặng lớn, rõ ràng Goldwing đòi hỏi người điều khiển thể hiện sự khéo léo cũng như phải có sức khỏe tốt. Xe được xem là phù hợp với những người có chiều cao trên 1,70m.

Mẫu xe Honda Gold Wing 2018 hoàn toàn mới phù hợp với nhu cầu chạy các tour dài với tư thế lái thoải mái, động cơ mạnh, an toàn và nhiều trang bị giải trí… Xe hiện chỉ được Honda Việt Nam phân phối duy nhất phiên bản Gold Wing Tour được nhập khẩu từ Nhật Bản và có mức giá 1,2 tỷ đồng kèm thời gian bảo hành 2 năm, không giới hạn số km.

Webike.vn – Tổng hợp

Theo kienthuc

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top