Môtô Kawasaki hơn 40 tuổi giá 100 triệu đồng tại VN
Dù đã ngừng sản xuất từ 40 năm trước, chiếc Kawasaki B1L 125 tại Việt Nam vẫn còn trong tình trạng hoàn hảo, gần như “đập thùng”
Kawasaki B1L 125 là một mẫu môtô cổ điển, được sản xuất trong khoảng từ năm 1965 tới 1976. Đối thủ trực tiếp mà chiếc xe hướng tới đó là dòng CB125 Benly của Honda.
Ngày nay, những chiếc B1L 125 đều thuộc hàng “cực độc” tại Việt Nam. Chiếc xe trong bài viết thuộc sở hữu của một người đam mê môtô tại Đà Lạt và có thể nói là một trong những chiếc B1L hoàn hảo nhất tại Việt Nam hiện tại.
Dù đã hơn 40 tuổi những chiếc xe vẫn còn trong tình trạng rất hoàn hảo do được chăm sóc cẩn thận và ít đi. Ở phía trước, các chi tiết mạ như moay-ơ, phuộc và vành vẫn còn giữ được độ bóng kim loại đẹp mắt.
Giống như đối thủ cùng thời CB125 Benly, B1L cũng sở hữu kiểu dáng cổ điển với đèn pha tròn lớn ở phía trước, 2 đèn xi-nhan đối xứng hai bên và tay lái cao, rộng, hướng tới đường trường.
Bình xăng lớn của chiếc xe cũng được thiết kế với 2 má cao su ốp trên các tấm inox bóng lộn, tương tự nhiều mẫu xe cùng thời. Ra đời từ năm 1965, B1L vẫn mang logo tròn “River Mark” cổ điển của tập đoàn công nghiệp nặng Kawasaki. Mãi tới gần đây, logo này mới xuất hiện trở lại trên mũi 2 siêu xe H2 và H2R do chúng có sự hợp tác thiết kế từ nhiều bộ phận khác trong tập đoàn.
Được tích hợp vào vỏ đèn pha, bảng đồng hồ của B1L 125 cực kỳ đơn giản với duy nhất một đồng hồ báo tốc độ, kèm một số đèn báo được tích hợp sẵn và bộ đếm tổng quãng đường đi được. Ổ khóa của chiếc xe cũng được tích hợp ngay ở bên cạnh đồng hồ.
Cung cấp sức mạnh cho B1L 125 là khối động cơ xi-lanh đơn 2 kỳ với dung tích 124,7 cc, có công suất tối đa 12 mã lực tại số vòng tua 6500 rpm. Dù ra đời từ rất lâu nhưng B1L vẫn có các hệ thống sau này mới xuất hiện phổ biến trên xe 2 kỳ như bộ đề và bơm nhớt tự động.
Chiếc xe chỉ có duy nhất 1 chiếc yên với bề rộng lớn, khi phía sau xe là baga cột hàng. Sau hơn 40 năm, không chỉ có những chi tiết mạ mà cả màu sơn của chiếc B1L 125 này vẫn còn rất mới. Điểm trừ duy nhất của chiếc xe đó là cặp logo nguyên bản gắn ở các tấm ốp 2 bên thân đã bị bong.
Trên Thế giới, số lượng những chiếc B1L 125 còn “zin” và trong tình trạng vận hành hoàn hảo ngay nay cũng không còn nhiều. Theo chủ nhân của chiếc B1L 125 này, anh đã phải bỏ ra số tiền hơn 100 triệu để có thể “săn lùng” và làm chủ nó, bao gồm cả chi phí đăng ký.
Webike.vn – Tổng hợp
Theo kienthuc
Tags:
HondaKawasaki