Moto GP 2016 khởi động chạy thử tại Malaysia

  • 15/02/2016
  •  
     
     
0
(0)

Trước thềm mùa giải MotoGP 2016 sẽ bắt đầu vào tháng 3 tới, các đội đua sẽ có 3 đợt chạy thử chính thức tại Malaysia, Úc và Qatar. Với việc sử dụng bộ điều khiển điện tử – ECU và lốp Michelin mới, 3 đợt chạy thử sẽ là thời điểm rất quan trọng để các đội đua chuẩn bị cho mùa giải mới.

11 12

Chặng chạy thử đầu tiên của mùa giải MotoGP 2016 diễn ra tại đường đua Sepang, Malaysia từ ngày 1 đến 3 tháng 2. Phần lớn các đội đua tham gia đợt chạy thử đầu tiên đều mang tới hai mẫu xe đua (phiên bản 2015 và 2016). Vì là đợt chạy thử trước mùa giải, yếu tố thành tích không phải là điều các đội đua quan tâm.

Với đội đua vô địch thế giới MotoGP 2015 – Movistar Yamaha MotoGP, tốc độ tối đa của chiếc YZR-M1 là điều mà họ quan tâm nhất. Còn với Repsol Honda Team, việc bố trí hai chiếc xe đua trang bị hệ thống động cơ khác nhau, Honda tập trung vào hiệu suất mà động cơ đạt được. Trong khi đó, Team Suzuki Ecstar sẽ rất bận rộn trong các đợt chạy thử tới đây khi mẫu xe đua GSX-RR được trang bị hộp số liền mạch mới… Đội đua nước Ý  – Ducati, sau một mùa giải khởi sắc cũng đang rất “bận rộn” với việc nghiên cứu hai mẫu xe GP15 và GP16 (mẫu xe mới).

Trong ngày chạy thử đầu điên, hầu hết các tên tuổi của MotoGP đã xuất hiện như: Jorge Lorenzo, Valentino Rossi, Marc Marquez, Dani Pedrosa, Andrea Dovizioso, Andrea Iannone…

1 2 3

Trong ngày chạy thử đầu tiên tại Malaysia, với việc sử dụng cả hai mẫu Yamaha YZR-M1 2015 và 2016, hai tay đua của Movistar Yamaha MotoGP có được thành tích hoàn thành một vòng đua tốt nhất. Với thời gian 2 phút 00 giây 684 hoàn thành một vòng đua tại Sepang, Lorenzo xuất sắc có thành tích tốt nhất. Xếp ngay sau anh là người động đội Rossi với thời gian 2 phút 01 giây 717. Vị trí thứ ba thuộc về tay đua của Repsol Honda Team Dani Pedrosa với 2 phút 01 giây 780. Trong khi đó, nhà đương kim vô địch MotoGP 2014 Marc Marquez của Repsol Honda Team chỉ có thành tích tốt thứ bảy trong ngày chạy thử đầu tiên tại Sepang.

Kết thúc ngày chạy thử đầu tiên, tay đua 9 lần vô địch thế giới MotoGP Valentino Rossi đã dành khá nhiều lời khen ngợi cho người đồng đội Jorge Lorenzo. Theo Rossi, Lorenzo là tay đua nhanh nhất trong ngày chạy thử đầu tiên. Mùa giải MotoGP 2016 được dự báo sẽ rất “vất vả” cho Lorenzo trong việc bảo vệ chức vô địch của mình khi mà phần còn lại của MotoGP đang làm hết sức để đánh bại Movistar Yamaha MotoGP.

Mặc dù là buổi chạy thử, nhưng cũng xuất hiện một vài tai nạn, như Bradley Smith (Monster Yamaha Tech 3), Eugene Laverty (Aspar MotoGP).

4 5 6 7 8 9

***Kết quả ngày chạy thử đầu tiên tại Sepang, Malaysia:

10

webike.vn

Nguồn: Dân Trí

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top