Moto Ain tuyển dụng Vinales để thay thế Smith cho 24H SPA EWC Motos

  • 23/05/2022
  •  
     
     
2
(2)

Tay đua người Tây Ban Nha Isaac Viñales đã được chỉ định là người thay thế Bradley Smith cho 24H SPA EWC Motos vào tháng tới.

Cựu tay đua Moto2 và Supersport World Championship sẽ tham gia đội đua Moto Ain của Pháp, do Pierre Chapuis điều hành, tham dự vòng thứ hai của Giải vô địch thế giới độ bền FIM 2022 khi Briton Smith hồi phục sau chấn thương gặp phải trong một vụ tai nạn ở đầu giải 24 Heures Motos tại Le Mans vào tháng Tư.

Viñales, người anh em họ 28 tuổi của tay đua MotoGP, Maverick Viñales, là người mới tham gia EWC nhưng đã có cơ hội đua tại trường đua Spa-Francorchamps huyền thoại trong quá trình chạy thử nghiệm trước sự kiện vào đầu tuần này.

Anh nói: “Đường đua thực sự ngoạn mục. Như nhiều tay đua khác, cuộc đua sức bền kéo dài 24 giờ luôn ở trong tâm trí tôi. Đây là lý do tại sao tôi tìm đến cơ hội này khi Pierre nói với tôi về dự án này. Ngay cả khi nhiều điều mới mẻ đối với tôi, tôi cảm thấy tự tin. Tôi biết lốp xe nhưng không biết về xe đua. [Yamaha] R1 của Moto Ain thiếu một chút sức mạnh so với động cơ superbike, nhưng khung gầm an toàn và ổn định. Vì vậy việc chuyển thể nó không quá khó khăn. Thách thức lớn nhất đối với cuộc đua là phải tập trung và ổn định trong suốt chặng đường dài, đặc biệt là trong chặng đua vào ban đêm.

Viñales sẽ liên kết với Claudio Corti giàu kinh nghiệm người Ý và ngôi sao đang lên của Pháp Corentin Perolari.

Corentin và Claudio là hai tài sản của nhóm,” Viñales nói. “Thời gian vòng chạy và dữ liệu của chúng tôi đã gần kề. Và vì vậy, chúng tôi có thể cải thiện hoàn toàn các cài đặt của xe đua nhờ vào các thợ cơ khí.

Chapuis cho biết: “Luôn luôn là một cuộc đánh cược rất mạo hiểm nếu chọn các tay đua từ MotoGP, Moto2 hoặc Superbike. Họ thường rất nhanh, nhưng họ đã quen với việc đi xe giới hạn mọi lúc. Về sức bền, trong một cuộc đua 24 giờ, chúng tôi biết rằng bạn luôn phải có một chút thời gian và giữ một cái đầu lạnh. Nhưng tôi nghĩ rằng những tay đua tốc độ này mang lại sự mới lạ, uy tín và tín nhiệm cho EWC paddock. Và Isaac đã thích nghi rất tốt với chiếc xe đạp và cấu trúc của chúng tôi.

Chúng tôi đã thực hiện một số sửa đổi kể từ Le Mans. Thay đổi lớn nhất đến từ lốp xe. Khi các nhà sản xuất không còn giúp đỡ các đội tư nhân, tất cả chúng tôi phải mua lốp xe. Bây giờ chúng ta phải đối phó với các quy luật kinh tế để tìm ra sự thỏa hiệp về hiệu suất / giá cả phù hợp. Đối tác mới của chúng tôi, First Stop, giúp chúng tôi về vấn đề này. Do đó, trong hộp, các thợ máy phải đọc bản đồ và lập trình lại chiếc xe đua với dữ liệu đo từ xa mới. Sau hai ngày thử nghiệm, kết quả mỹ mãn. Tất cả đều không hoàn hảo, nhưng mọi thứ đang đi đúng hướng ”.

Đối tác mới của Moto Ain, First Stop, là một công ty phân phối lốp xe.

FIM EWC

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 2 / 5. Số bình chọn: 2

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top