Một diễn biến hấp dẫn cho những danh hiệu tại MOST

  • 05/10/2021
  •  
     
     
0
(0)

Có rất nhiều nguy cơ đe dọa các đội đua tại [6 Hours of Most], trận chung kết FIM EWC 2021. Vào thứ Bảy, ngày 9 tháng 10, sẽ diễn ra cuộc chiến giành danh hiệu giữa một đội nhà máy và một đội tư nhân, giành vị trí á quân để giành chiến thắng ở cả hạng EWC và Superstock, và một chặng đua sức bền thế giới mới để khám phá tại Cộng hòa Séc.

Cuộc chiến giành danh hiệu FIM EWC năm 2021 sẽ là một cuộc chiến bất ngờ và gay cấn giữa một đội nhà máy với 16 danh hiệu dưới thời và một đội tư nhân đang dần thăng hạng qua các cấp bậc từ mùa này sang mùa khác.

Là sự kết hợp giữa đội Nhật Bản Yoshimura Suzuki và Suzuki Endurance Racing Team, Yoshimura SERT Motul – một đội ‘mới’ vào năm 2021, nhưng nó là sự kết hợp của hai cái tên lịch sử của Endurance và Yoshimura, người dẫn đầu và bốn lần chiến thắng của Suzuka 8 Hours và đội SERT, một chuyên gia về sức bền với 16 danh hiệu thế giới và là nhà đương kim vô địch.

VRD Igol Experiences, một đội tư nhân do Yamaha hỗ trợ, là những người duy nhất có khả năng chống lại Yoshimura SERT Motul cho danh hiệu năm 2021. VRD Igol Experiences – một ví dụ hoàn hảo về một đội tập trung vào hiệu suất và gắn kết – đang ở mùa giải thứ ba của họ trong hạng EWC sau khi giành chức vô địch FIM Supperstock World Cup 2016-2017.

Nhà vô địch và người thách thức
Trên yên xe của nhà máy Bridgestone-shod Suzuki, Gregg Black, Xavier Simeon và Sylvain Guintoli sẽ tập trung vào việc tăng 36 điểm dẫn đầu trên bảng xếp hạng. Trên lý thuyết, xét về vị trí dẫn đầu cộng với kinh nghiệm và mức độ hoạt động của nhóm, người thách thức không có nhiều cơ hội.

Nhưng điều gì cũng có thể xảy ra ở cuộc đua Sức bền. Florian Alt, Florian Marino và Nico Terol sẽ dốc hết sức trên yên của chiếc 333 Dunlop-shod Yamaha để nắm bắt cơ hội chiến thắng dù là nhỏ nhất.

Yoshimura SERT Motul đã thắng 2/3 chặng đua mùa này nhưng giống như tất cả các đội nhà máy, họ đã gặp vận rủi ở Bồ Đào Nha.
VRD Igol Experiences đã cố gắng và thử nghiệm một phương pháp để giành được điểm lớn trong cả ba cuộc đua và hiện đang ở vị trí có thể giành được danh hiệu thế giới đầu tiên của họ.

VRD Igol Experiences cũng sẽ phải chống lại ba đội nhà máy muốn kết thúc mùa giải với một chiến thắng và cán đích ở bậc cao nhất có thể trong bảng xếp hạng thế giới.
F.C.C. TSR Honda Pháp, đội đã thắng tại Estoril nhưng buộc phải rút lui tại Bol d’Or, đang có vị trí tốt nhất, chỉ kém VRD Igol Experiences 16 điểm.
Webike SRC Kawasaki France Trickstar và BMW Motorrad World Endurance Team, những người cũng bị buộc phải rút lui tại Bol d’Or, xếp ngay sau.

Một đội đáng xem khác là Moto Ain do Yamaha tư nhân lắp ráp, đã về thứ 2 tại giải Bol d’Or. Họ đang đứng thứ 6 trên bảng xếp hạng tổng thể, trước đội Motobox Kremer của Đức, đội đua ERC Endurance của nhà máy Ducati đang tiến bộ mặc dù bị buộc phải rút lui tại Bol d’Or, Đội đua Maco đang tiếp tục tiến bộ với Anthony West, và YART – Yamaha Official EWC Team. Hiện đang đứng thứ 10 trên bảng xếp hạng thế giới, đội Yamaha của nhà máy Áo, người thường xuyên nằm trong số những người dẫn đầu trong các bài kiểm tra và giai đoạn đầu của cuộc đua, sẽ cố gắng leo lên bục lần đầu tiên trong mùa giải này.

Một buổi biểu diễn ở Suposystem
Trong khi giải FIM Endurance World Cup dành riêng cho các đội của đội bóng siêu xe đã được BMRT 3D Maxxess Nevers giành chiến thắng, cuộc chiến giành vị trí á quân sẽ diễn ra sôi nổi. Thường được nhìn thấy trên vị trí top 3 nhận giải hạng mục Superstock, Đội No Limits Motor của Ý là đội có vị trí tốt nhất để giành vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng tổng thể. Falcon Racing và Đội 18 Sapeurs-Pompiers CMS Motostore cũng có khả năng có mặt tại sân đấu ở Cộng hòa Séc.

Luyện tập miễn phí và vòng loại sẽ diễn ra từ 9h sáng trở đi vào thứ Năm ngày 7 tháng 10 tại Most. Trong cuối tuần tiêu đề kép cũng bao gồm một vòng của FIA WTCR, 6 giờ nhiều tại MOST, trận chung kết của FIM EWC 2021, sẽ được kết thúc vào lúc 11 giờ sáng Thứ Bảy ngày 9 tháng 10.

6 Hours of Most 2021 – Danh sách tham gia tạm thời

FIM EWC

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top