Mỗi con số, một câu chuyện: Đội YART YAMAHA và số 7

  • 27/04/2020
  •  
     
     
0
(0)

Số 7 có sự kết nối chặt chẽ với YART Yamaha. Đội đua nhà máy từ Áo của Mandy Kainz đã sử dụng con số 7 hết sức thiết thực trong những cuộc đua Sức Bền của họ từ 20 năm trước.

Khởi đầu

Đội đua YART Yamaha lần đầu tiên tham gia các cuộc đua endurance vào năm 2001. Đến năm 2002 thì họ đăng kí tham gia toàn mùa (full version) với số xe đua là #18 và họ đã về đích thứ 9 trong bảng xếp hạng chung cuộc. YART Yamaha tự nhiên chuyển sang số xe đua #9 vào năm 2003, và họ đã chiến thắng tại chặng Imola 200 nhưng lại đúng ở vị trí thứ 7 chung cuộc của giải vô địch.

Mandy Kainz (người đã tạo ra đội YART với mục đích dùng chiếc Yamaha R7 huyền thoại để tham gia giải vô địch Superbike của Áo) đã coi thứ hạng 7 tại năm 2003 này là một dấu hiệu phát triển. Từ đó trở đi, ông quyết định đội đua sẽ luôn sử dụng số 7 trong mọi cuộc đua sau này. Và số 7 may mắn này đã đưa họ đến danh hiệu vô địch thế giới FIM EWC năm 2009.

Nguyên nhân quyết định

Mùa giải 2010 là lần duy nhất họ sử dụng số #1 để thay thế cho số #7. Tuy nhiên, ở mùa này số #1 đã không mang lại may mắn cho họ và thế là Maidy Kainz đã quay trở lại sử dụng số #7 vào mua giải năm 2011.

Số #7 đã mang đến cho đội đua Yamaha Áo nhiều vận may kể từ đó. Đội đã “nếm mùi” chiến thắng trong hai mùa giải vừa qua trên “Vành đai Slovakia”. Và vào tháng 12 năm 2019, số 7 tỏa sáng như đèn tín hiệu qua bầu trời Malaysia đầy bão tố khi đội giành được một chiến thắng ngoạn mục tại chặng 8 Hours of Sepang.

Chiếc Yamaha #7 Quay trở lại đường đua với các tay đua Marvin Fritz, Niccolò Canepa và Karel Hanika đang háo hức chờ đợi để dành chiến thắng.

Thêm thông tin về đội đua YART Yamaha

FIM EWC

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top