Mỗi con số, một câu chuyện: Đội F.C.C. TSR Honda France và số 1

  • 09/04/2020
  •  
     
     
0
(0)

F.C.C. TSR Honda Pháp là “số 1” trên nhiều phương diện. Đội đua của Masakazu Fujii là đội đua Nhật Bản đầu tiên không chỉ bảo vệ thành công vị trí top đầu, mà sau đó còn giành chiến thắng tại 24 Heures Motos và còn giành được cả chức vô địch FIM EWC.

Đội đua F.C.C. TSR Honda France gắn liền với lịch sử lâu đời của Honda tại Nhật Bản. TS (Technical Sports) được sáng lập vào năm 1963 bởi ngài Teruyoshi Fujii, sau khi ông hoàn thành sự nghiệp của một tay đua thuộc đội nhà máy Honda tại Grand Prix. Với sự giúp đỡ của người bạn Soichiro Honda, người sáng lập thương hiệu Honda, ông đã thành lập nên đội Technical Sports tại Suzuka. Tại Suzuka, Honda vừa xây dựng cả một đường đua, để phục vụ cho việc sản xuất phụ tùng xe máy. Năm 1984, con trai ông Masakazu Fujii đã thay ông tiếp tục lèo lái TS.

Chiến thắng đầu tiên tại Suzuka
1988 là một năm đánh dấu cho đội đua Technical Sports. Họ khẳng định tên tuổi bắng chiến thắng đầu tiên tại Suzuka 4 giờ và từ đó gắn liền với F.C.C., một nhà sản xuất phụ tùng và bộ ly hợp có trụ sở cũng tại Suzuka. Cho đến nay, sự hợp tác lâu dài này đã kéo dài hơn 30 năm.

Năm 1990, lần đầu tiên TS tham gia Suzuka 8 giờ, họ đã về đích thứ 26 với 2 tay đua Toshiya Kobayashi và Noboru Ueda. Đội Masakazu Fujii kể từ đó bắt đầu tham gia đều đặn giải đua thường niên này.

Năm 1991, TS được đổi tên thành TSR (Technical Sports Racing) và đẩy mạnh tham vọng của họ, khi họ bước vào chức vô địch GP 125 với tay đua Noboru Ueda. Họ đã về thứ 5, bắt đầu mùa giải với một chiến thắng tại GP Nhật Bản ở Suzuka. Trong 10 năm tiếp theo, F.C.C. TSR tiếp tục đua trong hai hạng mục GP250 và GP500.

F.C.C. TSR Honda cũng tham gia đua hàng năm trong các mùa Suzuka 8 giờ. Đội đã giành được cúp vô địch vào năm 2003 với các tay đua Shinichi Itoh và Takeshi Tsujimura, rồi đến thành tích về nhất vào năm 2006 cũng với hai tay đua trên. Đội đua F.C.C. TSR Honda một lần nữa giành được chiến thắng Suzuka 8 giờ vào cả 2 năm 2011 và 2012. Nhơ vậy họ đã có được sáu chiến thắng top đầu kể từ năm 2003.

Những nhiệm vụ để chiến thắng tại giải vô địch đua  sức bền thế giới Endurance world champion

F.C.C. TSR Honda sau đó đã quyết định sẽ tiến xa hơn phạm vi của 8 giờ và Nhật Bản. Vào năm 2016, đội đã đăng ký tham gia FIM EWC toàn mùa và có được vị trí thứ 3 trong chặng 24 Heures Motos với các tay đua Kazuma Watanabe, Alan Techer và Damian Cudlin. Mùa tiếp theo, họ xếp hạng 4 chung cuộc trong Giải vô địch thế giới FIM Endurance 2016-2017.

Sau khi thiết lập quan hệ đối tác với công ty con của Honda Pháp trong mùa giải 2017-2018, đội đua được biết đến với cái tên F.C.C. TSR Honda Pháp ra đời. Họ đã giành chiến thắng tại giải đua 24 Heures Motos và giải 8 giờ Oschersleben, cũng như đạt được danh hiệu thế giới FIM EWC chung cuộc. Đó là một vinh dự đầu tiên, rất lớn cho một đội Nhật Bản.

Sau một chiến thắng khác tại Bol d’Or 2018 (gồm các tay đua Josh Hook, Freddy Foray và Mike di Meglio), đội đua F.C.C. TSR Honda Pháp đã giành vị trí á quân giải vô địch thế giới FIM EWC mùa giải 2018-2019.

Trong mùa đua năm nay, họ đang tiếp tục với nhiệm vụ giành lấy cúp thế giới khác để trở thành “Số 1” thêm một lần nữa.

Thông tin thêm về đội F.C.C. TSR Honda France

 

FIM EWC

 

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top