Mọi chuyện đều có thể xảy ra tại Bol d’Or

  • 09/09/2021
  •  
     
     
4.8
(5)

Đường đến danh hiệu FIM EWC 2021 đang rộng mở sau hai chặng đua đầu tiên của mùa giải. Vào ngày 18 và 19 tháng 9 tới tại Le Castellet, chặng đua 24 giờ Bol d’Or, với 65 điểm tối đa có thể giành được, sẽ một lần nữa làm rung chuyển bảng xếp hạng tạm thời. Ngoài ra, 50 điểm dành cho đội chiến thắng ở chặng chung kết Most vào tháng 10 sẽ mang lại sự gay cấn hơn nữa trong cuộc chiến giành danh hiệu năm 2021.

Bol2019_2w

Đã thể hiện phong độ rất cao trong vài ngày trước ở các bài kiểm tra riêng trên đường đua Paul Ricard, BMW Motorrad World Endurance và Yoshimura SERT Motul là những đội được đánh giá cao trong chặng Bol d’Or. Đội đua chính thức của BMW và Suzuki tỏ ra vượt trội trong các báo cáo và phá vỡ các kỷ lục đường đua Endurance trước đó. Bất chấp chiến thắng của Yoshimura SERT Motul tại 24 Giờ Motos và thành tích cán đích ở vị trí thứ 3 của Đội BMW Motorrad World Endurance, các sự cố và tai nạn trên đường đua 12 Giờ Estoril vào tháng 7 đã làm chậm bước tiến của họ trên bảng xếp hạng tạm thời. Hiện tại họ đang đứng tương ứng ở vị trí thứ 3 và thứ 4.

Webike SRC Kawasaki France Trickstar, đội đang dẫn đầu FIM EWC hiện tại sau nửa mùa giải, sẽ đến Le Castellet với cách biệt 5 điểm nhiều hơn so với F.C.C. TSR Honda France, đội giành chiến thắng trong 12 giờ Estoril.

Sự cạnh tranh cân tài cân sức
Đội đua Kawasaki của Pháp và đội Honda của Nhật Bản sẽ phải vượt qua không chỉ đội đua của BMW và Suzuki mà còn hai đội nhà máy khác là Đội YART – Yamaha Official EWC và ERC Endurance-Ducati.

Đội YART – Yamaha Official EWC giàu kinh nghiệm và có hiệu suất cao sẽ là đội đua đáng gờm nhất. Đội của Mandy Kainz đã giành vị trí pole tại Le Mans và Estoril nhưng lại gặp vận xui trong cuộc đua. Chiếc Yamaha số 7 nhanh thứ ba trong các bài kiểm tra riêng vào đầu tháng 9, do đó cũng là một trong những ứng cử viên tiềm năng có thể giành chiến thắng tại Bol d’Or.

ERC Endurance-Ducati đang tiếp tục phát triển chiếc Panigale V4R của họ và tiến xa hơn nữa từ cuộc đua này sang cuộc đua khác. Ducati đã tổ chức lại đội hình của họ vì chấn thương của Louis Rossi. Anh ta đã được thay thế bằng Lorenzo Zanetti, một tay đua chạy thử Ducati, người biết rõ về chiếc Panigale từ trong ra ngoài.

Tham vọng ngày càng tăng của các đội đua tư nhân
Đội đang dẫn đầu trong các đội đua tư nhân, VRD Igol Experiences, đang tiếp tục tiến bộ. Tại 12 Giờ Estoril tháng 7 vừa qua, đội đua tư nhân của Pháp đã nhường vị trí thứ 3 cho Đội BMW Motorrad World Endurance với cách biệt chỉ vài phút. Đứng thứ 5 trên bảng tổng sắp tạm thời, VRD Igol Experiences một lần nữa sẽ thách thức các đội nhà máy.

Một đội đua tư nhân nổi bật khác là Tati Team Beringer Racing, những người đã thể hiện đặc biệt tốt với chiếc Kawasaki trên đường đua. Xuất phát ở vị trí thứ 4 tại Le Mans và thứ 5 tại Estoril, Tati Team Beringer Racing một lần nữa nổi bật trong các bài kiểm tra riêng tại Le Castellet. Tất cả những gì còn thiếu là thành công trong cuộc đua chính thức. Họ phải rút lui sau những tai nạn ở Le Mans và một vụ va chạm ngoạn mục ở Estoril.

Các đội đua tư nhân khác cần chú ý là Moto Ain, những người đang tích lũy kinh nghiệm ở hạng EWC, Đội Bolliger Thụy Sĩ cừ khôi và Đội đua Wójcik.

Cuộc đua hấp dẫn sẽ diễn ra ở hạng mục Superstock
Ở hạng mục Superstock cũng diễn ra những trận chiến khốc liệt. National Motos và BMRT 3D Maxxess Nevers đang cạnh tranh vị trí dẫn đầu trong một trận chiến sát nút. Đội 18 Sapeurs-Pompiers CMS Motostore và Đội 33 Louit April Moto là những đội nhanh nhất trong các bài kiểm tra riêng. Cũng đáng được để mắt tới là Đội No Limits Motor và Pitlane Endurance, những người đang nằm trong Top 5 của bảng xếp hạng tạm thời FIM Superstock World Cup.

Các buổi thực hành theo giờ tự do đầu tiên sẽ diễn ra trên đường đua Paul Ricard vào sáng thứ Năm ngày 16 tháng 9.

Thông tin thêm về Bol d’Or 2021

[FIM – EWC]

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 4.8 / 5. Số bình chọn: 5

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top