Sự khó chịu và tinh thần chiến đấu mang đến cho Yoshimura SERT Motul hy vọng về thành công của Suzuka EWC

  • 12/07/2023
  •  
     
     
0
(0)

Theo Sylvain Guintoli, một trong ba tay đua của hãng, Yoshimura SERT Motul sẽ sử dụng khởi đầu đầy thất vọng của mình cho mùa giải Giải vô địch thế giới FIM Endurance năm 2023 – và danh tiếng không bao giờ bỏ cuộc – làm động lực cho Cuộc đua sức bền 8 giờ Coca-Cola Suzuka lần thứ 44 vào tháng tới.

Đội được hỗ trợ bởi Suzuki sẽ chơi trận đấu trên sân nhà của EWC vào ngày 4-6 tháng 8 với điều kiện phải thi đấu bắt kịp trong cuộc đua danh hiệu sau một tai nạn tại 24 Heures Motos và sự cố kỹ thuật tại 24H SPA EWC Motos khiến họ kém đội Yamalube YART Yamaha EWC Official 52 điểm trên bảng xếp hạng sau hai vòng đấu.

Guintoli, cựu vô địch thế giới Superbike 41 tuổi, cho biết: “Hai cuộc đua đầu tiên thực sự gây thất vọng vì chúng tôi có khả năng giành chiến thắng. Tại Le Mans, thật không may, chúng tôi đã gặp sự cố và mất rất nhiều thời gian. Tại Spa, chúng tôi rất nhanh nhưng chúng tôi gặp một số vấn đề kỹ thuật nhỏ. Chúng tôi khá buồn khi bắt đầu mùa giải và tôi hy vọng chúng tôi có thể làm tốt hơn tại Suzuka 8 Hours.”

Tay đua người Pháp nói tiếp: “Đội luôn có một tinh thần chiến đấu rất mạnh mẽ, tôi có thể thấy điều đó ngay từ lần đầu tiên tham gia cùng Yoshimura tại Suzuka 8 Hours năm 2017. Ngay cả khi chúng tôi gặp khó khăn, không ai bỏ cuộc và điều này rất quan trọng đối với các cuộc đua sức bền.

“Chúng tôi có một chiếc xe đua rất mạnh và chúng tôi có thể vượt qua trong các cuộc đua. Chúng tôi bắt đầu luyện tập và cố gắng hết lần này đến lần khác nhanh hơn. Thông thường chúng tôi là người mạnh nhất trong cuộc đua nên việc chúng tôi tự tin dẫn đầu cuộc đua là điều tốt. Trong lịch sử, đây là điều đã xảy ra, vì vậy khi mọi thứ trở nên khó khăn, Yoshimura sẽ thể hiện tốt hơn.”

Gunitoli sẽ tham gia cùng Gregg Black và Étienne Masson trong đội hình Yoshimura SERT của Motul cho Suzuka 8 Hours. Mặc dù Guintoli đã bỏ lỡ cuộc đua năm ngoái vì chấn thương, Black đã hợp tác với Kazuki Watanabe để hoàn thành việc lên bục nhận giải, bất chấp sự bất lợi khi hai tay đua ghép đôi.

“Đó là một chuyến đi đầy thử thách, đặc biệt là khi chỉ có hai chúng tôi đua, Kazuki và tôi,” Black, 34 tuổi, sinh ra ở Anh nhớ lại. “Cuộc đua này rất khó theo dõi và năm ngoái là năm đầu tiên tôi có thể thực sự cạnh tranh. Tôi đã cố gắng dẫn trước trong một vài khoảnh khắc và chiến đấu để giành vị trí trụ cột. Chỉ có hai chúng tôi đua. Chúng tôi về thứ ba và đó là một kết quả khá tốt và là một trong những cuộc đua hay nhất

“Chúng tôi đã bị tụt khá xa [năm ngoái] bởi vì chúng tôi đã mắc sai lầm trong việc lựa chọn lốp xe ở vòng loại. Chúng tôi đã có một khởi đầu tốt và tôi đã giành được một vài vị trí để dẫn đầu cuộc đua trong một vài vòng, điều đó thật tốt.

“Mục tiêu là bước lên bục vinh quang [một lần nữa] và mạnh mẽ nhất có thể trong cuộc đua, nhưng hy vọng rằng năm nay sẽ tốt hơn khi cả ba chúng tôi cùng đua và sẽ không khó khăn như năm ngoái.

“Thật vui khi thấy người hâm mộ Nhật Bản, người Nhật Bản trên khán đài với đủ màu sắc, đặc biệt là màu đỏ cho Yoshimura.”

Cuộc đua sức bền 8 giờ Coca-Cola Suzuka lần thứ 44 sẽ bắt đầu lúc 11h30 giờ địa phương vào Chủ nhật ngày 6 tháng 8.

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top