Mighty Mistral kiểm tra các tay đua EWC và xe đua của họ

  • 13/09/2023
  •  
     
     
0
(0)
Kỷ niệm 100 năm thành lập vào năm 2022, Bol d’Or năm nay, vòng quyết định của Giải vô địch thế giới sức bền FIM 2023, là vòng thứ 30 diễn ra tại Circuit Paul Ricard.

 


Mặc dù đây là đường đua dài thứ ba trong lịch sau Circuit de Spa-Francorchamps và Suzuka với chiều dài 5,673 km, nhưng đường thẳng Mistral hùng vĩ đã vượt qua 1,8 km.

Là nơi để vượt và bị vượt, Mistral Straight gây áp lực lớn cho các xe đua cạnh tranh, chúng sẽ chạy trong khoảng 20 giây với tốc độ hơn 300 km/h.

Florian Marino, một thành viên của đội KM99 do Yamaha cung cấp cho biết: “Cuộc đua này khó khăn hơn đối với các tay đua vì chúng tôi có một đoạn đường dài với hết ga, điều này rõ ràng không phải là điều tốt nhất cho động cơ trong 24 giờ”. người về đích ở giải Bol d’Or mùa trước. “Sau đó, đó không phải là một đường đua quá khó nhưng bạn cần có những tài liệu tham khảo tốt trên đường đua để hiểu nơi cần phanh và cũng để hiểu được sương mù, như chúng tôi nói ở Pháp, hoặc gió, có thể điều chỉnh các điểm phanh.

“Nếu trời khô, chúng tôi có thể xoay sở nhưng bạn cần hiểu gió có thể giúp bạn theo cách nào đó và hiểu khi nào bạn phải cẩn thận và điều này tùy thuộc vào kinh nghiệm.

“Tôi tập thêm trong phòng tập thể dục để tăng cường sức mạnh cho cổ vì bạn có thể cảm thấy cổ căng hơn khi duỗi thẳng và gió. Nhưng đây là một đường đua khá thú vị với nhiều chỗ để vượt, điều này rất tốt cho cuộc đua.”

Đồng đội KM99 người Bỉ của anh, Bastien Mackels, cho biết: “Bạn phải thực sự tập trung vào RPM, cố gắng tận dụng tối đa động cơ nhưng không quá nhiều. Hết vòng này đến vòng khác, hết giờ này sang giờ khác, bạn cố gắng tiết kiệm một chút động cơ vì việc giữ cho chiếc xe đua an toàn đến cuối cùng là điều thực sự quan trọng ”.

Florian Alt, một phần của đội đua Viltaïs Racing đã giành giải Bol d’Or năm ngoái, đang chuẩn bị cho một cuộc đua khó khăn trên chiếc #333 Honda, mà tay đua người Đức chia sẻ với Steven Odendaal người Nam Phi và tân binh Bol d’Or người Argentina Leandro Mercado.

Alt cho biết: “Đối với kỹ thuật, nó thực sự đòi hỏi khắt khe vì bạn có 16 hoặc 17 giây để nạp đầy khí cho động cơ. “Nhưng đối với người lái, đó là thời gian để nghỉ ngơi, hít thở và bạn có thể tập trung vào một số việc khác như kiểm tra nhiệt độ.”

Étienne Masson của Yoshimura SERT Suzuki cho biết: “Nó đòi hỏi rất nhiều sức mạnh và động cơ mạnh mẽ vì bạn có thể đổ đầy xăng trong 20 giây và bạn có thể giành được rất nhiều thời gian.”

Karel Hanika của Đội ngũ chính thức của Yamalube YART Yamaha EWC cho biết: “Chúng tôi cần thiết lập chiếc xe để không gây căng thẳng quá nhiều cho [động cơ] khi ở số sáu, 20 giây thẳng.”

Tay đua Randy de Puniet của đội Kawasaki Webike Trickstar nói thêm: “Đường thẳng Mistral là một nơi dễ vượt. Bạn có thể vượt qua đường trượt và bạn có thể giành chiến thắng ở đường thẳng này, có thể là sáu hoặc bảy phần mười nếu bạn có một chiếc xe đua tốt ”.

Dòng đua giật gân của Fores vượt qua điểm nổi bật đầu Bol d’Or 2022

Các vòng mở màn của lễ kỷ niệm 100 năm Bol d’Or mang đến những pha hành động kinh điển hơn của Giải vô địch thế giới sức bền FIM với Gregg Black, Mike Di Meglio, Xavi Forés và Markus Reiterberger, tất cả đều lần lượt dẫn đầu người quyết định mùa giải EWC. Nhưng Forés mới là người thực hiện đường chuyền ngoạn mục nhất, vượt qua ba đối thủ của mình bằng một pha di chuyển giật gân trên Đường thẳng Mistral. Bấm vào ĐÂY để sống lại khoảnh khắc này.

Chặng đua 24 giờ Bol d’Or lần thứ 86 diễn ra từ ngày 14-17/9 tại Circuit Paul Ricard ở miền Nam nước Pháp. Liên kết dưới đây cung cấp chi tiết về cách thực hiện hành động: https://www.fimewc.com/where-to-watch

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top