Mẫu xe môtô 250cc SVARTPILEN được mong đợi đã xuất hiện!

  • 13/03/2020
  •  
     
     
0
(0)

Mẫu xe đường phố HUSQVARNA 2020 đã được hãng giới thiệu. Trong số các mẫu xe hoàn toàn mới, SVARTPILEN 250 là chiếc xe đáng chú ý nhất, lần đầu tiên được giới thiệu trong series xe này.

Được trang bị vành bánh xe đúc và phần thân như mẫu xe SVARTPILEN 401.

SVARTPILEN có nghĩa là mũi tên đen của người Viking trong tiếng Thụy Điển. Mặt khác, nếu VITPILEN (Mũi tên trắng – tiếng Thụy Điển) là một mẫu xe Naked Bike, thì SVARTPILEN là có thiết kế Scrambler (có thể chạy con road). Thiết kế dựa theo hình ảnh Retro và phong cách hiện đại độc đáo điển hình của thế giới, chẳng hạn như đèn pha dạng LED tròn có khung đúc tích hợp với mặt trước và mặt sau cực kỳ gọn, thường thấy trong các series xe hãng này.

SVARTPILEN 250cc này được trang bị bánh trước và sau kích thước 17-inch cùng lốp on-road kết hợp vành đúc, trong khi mẫu xe 401cc được trang bị bánh xe bán khối với bánh căm. Bên cạnh đó, SVARTPILEN được dùng chung khung sườn với SVARTPILEN 401. Nhưng so với phiên bản 401cc, xe SVARTPILEN có trọng lượng nhẹ hơn đôi chút.

Động cơ xe và khung sườn dựa theo mẫu xe KTM 250DUKE

Thương hiệu HUSQVARNA hiện đang nằm dưới sự bảo trợ của KTM và có chung các thành phần chính như động cơ và khung với KTM. Ví dụ: khung sườn của VITPILEN / SVARTPILEN 701 giống hệt với 690DUKE, trong khi sê-ri 401 dựa trên 390DUKE và mẫu xe 250vv mới nhất này cũng được dựa trên 250DUKE. Động cơ là loại xi-lanh đơn DOHC, làm mát bằng chất lỏng, dung tích 249cc.

Công suất tối đa là 23kW (31PS) / 9.000 vòng / phút và mô-men xoắn cực đại là 24Nm / 7.250 vòng / phút, tương đương với động cơ của 250DUKE với công suất tối đa 22kw. Khung sườn chính của xe có cấu trúc tương tự như khung lưới thép của KTM. Hệ thống treo trước và sau được làm bằng hệ thống treo WP dưới của KTM, phuộc trước sử dụng loại đảo ngược và hệ thống treo sau được sử dụng hệ thống treo monoshock.

Hệ thống phanh cũng được sản xuất bởi BYBRE (có nghĩa là BREMBO), một thương hiệu thứ hai dành cho xe máy phân khối nhỏ và vừa của BREMBO, với một heo dầu gắn xuyên tâm 4P cố định ở phía trước và một heo dầu nổi 1P ở phía sau. phanh ABS có rất nhiều điểm chung, chẳng hạn như sử dụng 9,1 MB do BOSCH tạo ra.

Một số bộ phận tại các vị trí quan trọng vẫn có sự khác biệt

Bạn sẽ tìm ra sự khác biệt nếu bạn háo hức với từng chi tiết của mẫu xe này. Đối với gầm xe, đường kính đĩa trước 250Duke là Φ300mm, trong khi SVARTPILEN 250 được mở rộng lên Φ320mm, phuộc giảm xóc sau có chiều dài cơ sở là 142mm trong 250DUKE so với 150mm của SVARTPILEN 250, và thiết kế bánh xe cũng khác nhau.

Chiều cao yên xe 250DUKE là 820mm so với 825mm, và tay lái là loại off-road phẳng, do đó độ nghiêng về phía trước có thể hơi dốc hơn. Dung tích bình xăng 9,5L so với 13,4L 250DUKE. Trọng lượng xe là 153kg so với 149kg 250DUKE.

Mặt khác, các đặc tính đầu ra có thể được phân biệt bằng các thông số của ECU (Bộ điều khiển động cơ) và cấu trúc xây dựng hệ thống xả. Chi nên dù dùng chung máy, sườn… nhưng những chiếc xe máy này là hoàn toàn khác nhau, các đánh giá đi thử nghiệm cũng cho thấy sự khác biệt của chúng. Tóm lại, ở mẫu xe này, bạn có thể mong đợi một hiệu suất mạnh mẽ từ 250DUKE được hỗ trợ bởi động cơ xi-lanh đơn, với khung cứng dẻo dai và hệ thống treo cao cấp.

Phong cách lái xe gần với các mẫu xe Street-bike

Các biker đã thực hiện một chuyến đi thử nghiệm với mẫu xe SVARTPILEN 401, hãy để họ nói cho bạn biết về các trải nghiệm để tham khảo:

Động cơ xe nổi bật hơn so với DUKE, nó trông giống như một chiếc scrambler, và hệ thống treo tương đối mạnh mẽ và cảm giác lái xe khá vững chắc. Thay vì hoạt động tốt trên đường địa hình, SVARTPILEN 401 là hình ảnh của một chiếc xe đua đường phố, chạy tốt trên đường đô thị.

Với SVARTPILEN 250, sức mạnh nhẹ nhàng hơn, bánh xe và lốp xe cũng dành cho trên đường, do đó sẽ dễ điều khiển hơn. Và vì nó là một lớp 250cc, nó hấp dẫn như một chiếc xe máy nhập khẩu có thể dễ dàng thực hiện bao gồm cả giá cả. Tôi muốn mong xe sẽ được phát hành vào tháng Tư.

Webike Vietnam – Tổng hợp

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top