Masson: Tinh thần đồng đội hoàn hảo sẽ tăng cơ hội vô địch EWC

  • 08/01/2024
  •  
     
     
0
(0)

Việc Yoshimura SERT Motul theo đuổi chức vô địch Thế giới FIM Endurance 2024 sẽ được củng cố nhờ ‘tinh thần đồng đội hoàn hảo’ của đội do Suzuki cung cấp khi giải đấu bắt đầu vào tháng 4 với 24 Heures Motos.

Đó là quan điểm của tay đua Étienne Masson, người đã gia nhập đội hình Yoshimura SERT Motul vào năm 2023 và đã giúp các đồng đội lúc đó là Gregg Black và Sylvain Guintoli giành vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng cuối cùng sau khi giành chức vô địch Bol d’Or quyết định mùa giải.

“Tinh thần đồng đội thật hoàn hảo,” Masson 35 tuổi nói. “Đây là sức bền và tất cả chúng ta đều biết bất cứ điều gì có thể và sẽ xảy ra trước khi bạn vượt qua vạch đích. Chúng tôi đã kết thúc với vị trí á quân và bây giờ tất cả chúng tôi sẽ hướng tới năm 2024, nơi chúng tôi sẽ cố gắng giành được vị trí cao nhất trên bục vinh quang.”

Masson là tay đua của Đội đua Suzuki Endurance khi anh hợp tác với Black để giành vương miện Giải vô địch thế giới FIM Endurance 2019/20 – thành công danh hiệu EWC thứ ba của anh.

Masson nói: “Tôi đã tham gia SERT nhiều lần và chúng tôi đã đạt được thành công tốt đẹp. “Việc trở lại đội vào đầu năm 2023 có một chút khác biệt vì mọi thứ đã thay đổi, và rõ ràng đội Yoshimura hiện là một phần quan trọng trong quá trình thành lập. Tuy nhiên, không có gì phải lo lắng vì họ biết rất rõ về chiếc xe này và họ đã cải tiến nó rất nhiều trong ba năm.

“Tôi nhận thấy đặc điểm của Suzuki GSX-R1000R vẫn được giữ nguyên, nhưng một số thay đổi chi tiết đã tạo ra sự khác biệt thực sự về hiệu suất. Việc chuyển sang sử dụng lốp Bridgestone cũng rất tốt. Lần thử nghiệm đầu tiên của tôi ở Jerez vào tháng 3 là một kỷ niệm đẹp, chủ yếu là vì tôi có cảm giác tốt với Bridgestone và hết vòng này đến vòng khác, tôi thực sự rất hạnh phúc trên chiếc xe đạp.

“Được trở lại đội với Gregg thật tuyệt vời. Tôi đã biết anh ấy hơn 10 năm, không chỉ với tư cách một người đồng đội đơn thuần mà còn như một người bạn. Chúng tôi đã chia sẻ rất nhiều cảm xúc – cả tích cực lẫn tiêu cực.”

Nhìn lại mùa giải EWC 2023 gồm 4 sự kiện, Masson cho biết: “Le Mans không phải là khởi đầu mà tôi mong đợi với chặng đua đầu tiên khi trở lại đội, nhưng chúng tôi vẫn tập trung và mục tiêu của chúng tôi chỉ là một điều: cứu càng nhiều người càng tốt. điểm càng tốt. Điểm tích cực chính mà chúng tôi có được từ vòng đầu tiên là chúng tôi đã đi đúng hướng nhanh nhất.

“Tại Spa, chúng tôi lại chạy rất nhanh, nhưng sau một số vấn đề, chúng tôi đã đứng thứ tư. Tuy nhiên, chúng tôi cũng đã thăng hạng từ vị trí thứ bảy lên vị trí thứ tư.

“Kết quả ở Suzuka thật khó chấp nhận vì vị trí thứ hai đã được đảm bảo nhưng khi trời đổ mưa, chúng tôi đã phạm sai lầm. Chúng tôi vẫn đứng thứ tư nhưng lẽ ra phải lên bục vinh quang.

“Sau đó là Bol d’Or và kết thúc mùa đua – chúng tôi không còn lựa chọn nào khác ngoài việc cố gắng hết sức. Chiếc xe đạp rất hoàn hảo, đội đã thực hiện những cú dừng pit hoàn hảo và chúng tôi không gặp vấn đề gì. Đáng buồn thay, Sylvain bị ốm vào khoảng 6 giờ sáng và điều đó đã khiến anh ấy phải nghỉ thi đấu trong phần còn lại của cuộc đua nên chúng tôi đã giành chiến thắng trong cuộc đua chỉ với hai tay đua. Thật tuyệt khi tôi được chia sẻ chiến thắng đó với Gregg và đó là một món quà tuyệt vời dành cho một trong những thành viên phục vụ lâu nhất của đội ‘Petit Paulo’ vì đây là cuộc đua cuối cùng của anh ấy với chúng tôi.”

Masson đang nhìn lại Giải vô địch thế giới sức bền FIM năm 2023 dành cho Yoshimura SERT Motul. Cuộc phỏng vấn đầy đủ có sẵn bằng cách nhấp vào ĐÂY.

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top