Lịch sử phát triển huyền thoại Honda Super Cub 50 tại Nhật Bản P.2

  • 14/02/2022
  •  
     
     
0
(0)

Những ai quan tâm một chút đến xe máy đều ít nhiều nghe đến dòng Super Cub của HONDA. Với 60 năm lịch sử hình thành và phát triển Honda Super Cub trên toàn thế giới đã khiến chiếc xe ngày nay có giá trị cao ngang Honda SH.

Tổ tiên sớm nhất của dòng xe Super Cub là C100 ra đời năm 1958 được trang bị động cơ 4 thì xi-lanh đơn 50cc. Lần này, chúng ta sẽ bắt đầu với C100 và nhìn lại di sản và sự tiếp nối của mẫu xe này trong hơn 60 năm kể từ khi ra mắt. Sản lượng sản xuất của toàn bộ dòng xe đã vượt quá 100 triệu chiếc.

>>>Lịch sử phát triển huyền thoại Honda Super Cub 50 tại Nhật Bản P.1

Những năm 1980

Super Cub 50 DX 1983 

Động cơ được cải tiến thông qua những thay đổi nhỏ, không chỉ giúp tối ưu hóa hiệu quả tiêu thụ nhiên liệu mà còn tăng công suất cực đại và mô-men xoắn cực đại.

Super Cub 50 1986 – Phiên bản tiêu chuẩn

Tất cả các phiên bản đều được trang bị bình ắc quy 12V, đèn pha halogen, nắp nhiên liệu có thể khóa và giá để đồ phía sau lớn, và ngoài phiên bản tiêu chuẩn còn có các phiên bản cao cấp hơn.

Phiên bản kỷ niệm 30 năm – Super Cub 1988

Để kỷ niệm 30 năm dòng Super Cub, HONDA đã phát hành phiên bản kỷ niệm vào năm 1988 (giá 165.000 yên vào thời điểm đó), dựa trên phiên bản đèn pha vuông, có thêm huy hiệu vàng đặc biệt và chìa khóa vàng trên thân xe.

Những năm 1990

Super Cub 50 Business 1991

Phiên bản Super Cub 50 này có thêm đồng hồ đo nhiên liệu trên bảng đồng hồ và cả hai đều sử dụng bàn đạp phanh rèn. Ngay cả các phù hiệu và kiểu dáng thân xe cũng được thay đổi, và các nắp bên cũng chuyển sang màu trắng.

Super Cub 50 Custom 1993

Được thay logo và màu thân cần cẩu cho chiếc Super Cub 50 Custom, chiếc xe chính thức cho mức tiêu thụ nhiên liệu tuyệt vời là 160 km/lít, trong khi phiên bản tiêu chuẩn và cao cấp cùng năm là 135 km/h.

Super Cub 50 Standard 1995

Chất liệu của tấm đáy đệm yên được thay đổi từ thép sang nhựa nhằm chống rỉ sét giúp vững hơn khi sử dụng.

Super Cub 50 Deluxe 1996

Vào tháng 10 cùng năm, dòng Super Cub đã sản xuất được hơn 25 triệu chiếc kể từ khi ra mắt.

Super Cub 50 Standard 1998

Super Cub 50 năm nay chỉ thay đổi màu thân xe, các mẫu xe đều có nắp chống đóng cặn ống xả mới. Bao gồm 4 phiên bản Super Cub 50 và 2 Press Cub 50. Tổng cộng có 6 mẫu xe 50cc được bán ra thị trường.

Super Cub 50 Business 1998

Super Cub 50 Deluxe 1998

Press Cub 50 Standard 1998

Press Cub 50 Standard 1998

Super Cub 50 Standard 1999

Bằng cách thay đổi cấu hình bộ chế hòa khí và áp dụng thiết bị giảm lượng khí thải để tuân thủ các quy định về khí thải, Super Cub 50 năm 1999 có một phiên bản cao cấp và một phiên bản tùy chỉnh bên cạnh phiên bản tiêu chuẩn.

Chiếc Little Cub xuất hiện năm 1997 với bánh xe 14 inch

Đường kính của bánh trước và bánh sau giảm từ 17 inch xuống 14 inch, và chiếc Little Cub này cũng đã hạ chiều cao yên xe xuống 30mm, xuất hiện lần đầu vào năm 1997. Bức ảnh dưới đây là để kỷ niệm phiên bản kỷ niệm của Little Cub, phiên bản kỷ niệm tổng sản lượng xe máy của HONDA vượt quá 100 triệu.

Từ năm 1958, khi Super Cub ra mắt đến trước năm 2000 được mô tả ngắn gọn sự khác biệt giữa các Super Cub trong các năm khác nhau. Bạn nghĩ sao? Phiên bản đặc biệt này sẽ ra mắt vào năm 2000 và giới thiệu đến tận năm 2020.

Để biết thêm về các tin tức xe máy, mô tô phân khối lớn, phụ tùng chính hãng Nhật Bản bạn có thể theo dõi tại Webike.vn

>>>Lịch sử phát triển huyền thoại Honda Super Cub 50 tại Nhật Bản P.1

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top