Lịch sử phát triển huyền thoại Honda Super Cub 50 tại Nhật Bản P.1

  • 14/02/2022
  •  
     
     
1
(1)

Những ai quan tâm một chút đến xe máy đều ít nhiều nghe đến dòng Super Cub của HONDA. Với 60 năm lịch sử hình thành và phát triển Honda Super Cub trên toàn thế giới đã khiến chiếc xe ngày nay có giá trị cao ngang Honda SH.

Tổ tiên sớm nhất của dòng xe Super Cub là C100 ra đời năm 1958 được trang bị động cơ 4 thì xi-lanh đơn 50cc. Lần này, chúng ta sẽ bắt đầu với C100 và nhìn lại di sản và sự tiếp nối của mẫu xe này trong hơn 60 năm kể từ khi ra mắt. Sản lượng sản xuất của toàn bộ dòng xe đã vượt quá 100 triệu chiếc.

>>>Lịch sử phát triển huyền thoại Honda Super Cub 50 tại Nhật Bản P.2 

Những năm 1950

Cảm nhận hai cuộc cách mạng trong tương lai, một phương tiện đi lại mới từ Nhật Bản ra đời.

Chiếc Super Cub C100 đầu tiên do nhà sáng lập HONDA Soichiro Honda phát triển được trang bị động cơ 4 thì giá thành cao, công suất cực đại 4,5 giây và tốc độ tối đa 70km/h. Khi vừa ra mắt, dòng xe này đã gây bất ngờ và đạt được doanh thu bán hàng hơn mong đợi.

Những năm 1960

Super Cub C102 1960 

C102 ra mắt năm 1960 đã bao gồm khởi động điện là thiết bị tiêu chuẩn để cải thiện sự tiện lợi trong việc sử dụng hàng ngày. Thật không may, thời điểm đó công nghệ pin chưa được phát triển mạnh. Sau đó khởi động bằng chân được Honda đưa vào làm thiết bị tiêu chuẩn với giá bán là 62.000 yên (khoảng 13 triệu đồng).

Super Cub C50 1966

Sau 8 năm khi ra mắt C100, lượng sản xuất của dòng Super Cub đã vượt quá 4 triệu chiếc, trong khi C50 là mẫu xe thế hệ thứ hai có sự thay đổi lớn. Động cơ OHC mới được sử dụng để cải thiện độ êm và độ bền cho thiết kế này. Nó cũng trở thành cơ sở động cơ cho dòng xe Super Cub sau này.

Những năm 1970

Super Cub Deluxe C50DX 1971

Ngoài đèn pha và đèn phản quang hai bên mới, tay nắm, công tắc, yên, bàn đạpđều được cải tiến theo hướng công thái học, giúp người lái vận hành dễ dàng hơn và không cảm thấy mệt mỏi.

Super Cub C50 1978

Ngoài việc tuân thủ các quy định về tiếng ồn năm 1979 và tăng công suất mô-men xoắn ở dải vòng tua thấp và trung bình, nó cũng trở nên dễ sử dụng hơn do các chi tiết được cải tiến hơn.

Những năm 1980

Super Cub 50 Standard 1981

Động cơ của Super Cub 50 “vừa tiết kiệm vừa mạnh mẽ”, đạt hiệu suất tiêu hao nhiên liệu cực xuất sắc 105km / L, được các tay đua tại hơn 80 quốc gia trên thế giới yêu thích và tích sản lượng của cả dòng xe đã vượt 13,5 triệu chiếc.

Super Cub 50 SDX 1982

Được trang bị trên Super Deluxe mã lực 5,5ps mạnh nhất trong lịch sử Super Cub 50, đặc điểm lớn nhất là cụm đèn pha và đèn định hướng được thay đổi thiết kế hình chữ nhật.

Super Cub 50 Super Custom 1983

Vì mục tiêu cải thiện hơn nữa hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu của HONDA chưa bao giờ dừng lại, chiếc Super Cub 50 Super Custom ra đời năm 1983 đã đạt được hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu là 180 km / lít, đồng thời cũng giới thiệu khởi động điện tiêu chuẩn hoặc chỉ khởi động bằng chân.

Super Cub 50 ra mắt vào tháng 10 cùng năm đã cải thiện khả năng cơ động ở dải tốc độ thấp và trung bình và một cấu trúc chống nâng được thêm vào phía dưới của phuộc trước để cải thiện độ ổn định.

>>>Lịch sử phát triển huyền thoại Honda Super Cub 50 tại Nhật Bản P.2 

Để biết thêm về các tin tức xe máy, mô tô phân khối lớn, phụ tùng chính hãng Nhật Bản bạn có thể theo dõi tại Webike.vn

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 1 / 5. Số bình chọn: 1

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top