Lịch sử hãng xe Suzuki – Khởi nguồn từ chiếc máy dệt tơ lụa

  • 05/07/2020
  •  
     
     
0
(0)

Lịch sử hãng xe Suzuki được khởi nguồn từ chiếc máy dệt tơ lụa và hơn 100 năm tồn tại và phát triển. Ngày nay Suzuki trở thành tên thương hiệu xe máy nổi tiếng khắp toàn cầu.

Tập đoàn Suzuki được thành lập vào tháng 3/1909 ở Hamamatsu, tỉnh Shizuoka, Nhật Bản với tên gọi Suzuki Loom Manufacturing Company.

Lịch sử hãng xe Suzuki - Khởi nguồn từ chiếc máy dệt tơ lụa

Lịch sử hãng xe Suzuki từ chiếc máy dệt

Ông Michio Suzuki là người sáng lập ra Suzuki Loom Manufacturing Company. Mục đích sản xuất máy dệt Suzuki đóng góp lớn cho ngành tơ lụa khổng lồ của Nhật Bản. 

Lịch sử hãng xe Suzuki - Khởi nguồn từ chiếc máy dệt tơ lụa

Chủ tịch Suzuki – Ông Michio Suzuki

Vào năm 1929, Michio Suzuki đã phát minh ra một loại máy dệt mới và xuất khẩu ra nước ngoài. Suzuki đã có 120 bằng phát minh và kiểu dáng thương mại. Trong 30 năm đầu kể từ ngày thành lập công ty, trọng tâm của Suzuki là phát triển và sản xuất những cỗ máy phức tạp này.

Lịch sử hãng xe Suzuki - Khởi nguồn từ chiếc máy dệt tơ lụa

Chiếc máy dệt đầu tiên được sản xuất năm 1929

Năm 1952 – Phát triển ngành công nghiệp xe máy

Sau đó, Suzuki gia nhập ngành kinh doanh xe máy với sản phẩm đầu tiên là xe đạp gắn máy nhãn hiệu “Power Free” sản xuất năm 1952.

Lịch sử hãng xe Suzuki - Khởi nguồn từ chiếc máy dệt tơ lụa

Chiếc xe gắn máy đầu tiên Power Free 36cc

Diamond Free 60cc

Sau đó đổi tên công ty thành Suzuki Motor Co., Ltd.

Suzuki ra mắt chiếc xe máy đầu tiên 125cc động cơ 4 thì với tên gọi “Colleda”.

Năm 1966 – Phát triển ngành công nghiệp ô tô

Vào năm 1966, Suzuki tham gia vào ngành công nghiệp tô tô với nhãn hiệu xe hơi “Suzulight”. Góp phần vào sự ra đời của cuộc cách mạng ô tô ở Nhật Bản.

Suzulight TL – Chiếc xe hơi đầu tiên xuất khẩu ra nước ngoài


Hơn 100 năm tồn tại và phát triển. Suzuki trở thành một thương hiệu toàn cầu được biết đến với những sản phẩm chất lượng và đáng tin cậy. Suzuki có mặt ở hơn 190 quốc gia trên toàn thế giới với các dòng sản phẩm từ xe máy, xe ô tô, động cơ tàu thủy đến nhiều loại sản phẩm có liên quan khác như máy phát điện, máy hàn, động cơ thông dụng, tàu thủy, xe lăn gắn máy, xe ga khởi động điện. Các sản phẩm liên quan đến siêu âm (máy hút bụi, máy cắt, v.v.) và thậm chí cả nhà ở và nhà xưởng làm sẵn.

Đến năm 2011, Suzuki Motor Corporation đạt doanh số toàn cầu gần 2.900.000 xe ô tô và 2.800.000 xe máy. Trở thành một trong những là nhà sản xuất động cơ có doanh số lớn nhất trên thế giới.

Năm 1996, Suzuki chính thức đặt chân vào Việt Nam với mục tiêu trở thành một trong những hãng xe hàng đầu tại thị trường đầy tiềm năng này. Được đón nhận nồng nhiệt với dòng sản phẩm sành điệu Suzuki Viva. Công ty Việt Nam Suzuki tiếp tục cho ra mắt những dòng sản phẩm chất lượng và hiện đại trong những năm sau đó.

>>>  Lịch sử các hãng xe máy nổi tiếng trên thế giới

Webike

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top